Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tại sao có sự chênh lệch giữa giá thang máy gia đình liên doanh

Thang máy gia đình liên doanh là loại thang máy sản xuất trong nước từ các thiết bị máy móc nhập khẩu từ nước ngoài. Hiện thang máy liên doanh được cung cấp bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau, trong đó mỗi nhà cung cấp sẽ có mức giá thành khác nhau. Vậy vì sao thang máy liên doanh lại có mức giá thành khác nhau khi chung 1 cấu hình.

1. Lý do có sự chênh lệch về giá thang máy giữa các công ty.

Sự chênh lệch giá giữa các công ty bởi các lý do:
+ Chi phí đầu vào khác nhau: như những công ty dạng thương mại mua đi bán lại kiếm lời, họ không có nhà máy sản xuất, phải mua lại rồi bán cho khách hàng thì giá thường đắt hơn, hoặc nếu giá thành tương đương thì chất lượng kém hơn.
+ Chi phí lắp đặt có sự chênh lệch: Những đơn vị lớn, thường những đơn vị có nhà máy sản xuất, có quy mô lớn, có đủ nhân sự, như vậy chi phí cho lắp đặt của họ sẽ rẻ hơn, chủ động hơn so với những công ty không có nhân sự mà phải đi thuê thợ ngoài lắp đặt.
+ Khác nhau về mục tiêu lợi nhuận của công ty: những công ty sẽ có mục tiêu lợi nhuận khác nhau, với mục tiêu lợi nhuận khác nhau thì họ sẽ để giá thành bán thang khác nhau.
Thang máy liên doanh sẽ có một khung giá cơ bản, giá bán có thể thấp hơn hoặc cao hơn 1 ít là do chính sách của từng công ty. Nhưng nếu mức giá quá cao hoặc quá thấp thì khách hàng cũng nên xem xét lại về nhà cung cấp đó.

Tại sao có sự chênh lệch giữa giá thang máy gia đình liên doanh

Giá thang máy liên doanh có sự chênh lệch do xuất xứ thiết bị

2. Những yếu tố ảnh hưởng tới giá thang máy liên doanh.

2.1 Nguồn gốc xuất xứ thiết bị thang máy:

Thang máy liên doanh sản xuất trong nước, nhập khẩu các máy móc thiết bị chính từ hãng thang máy. Do đó giá thành thang máy sẽ cao hoặc thấp tùy theo thiết bị được nhập của hãng nào, xuất xứ từ Châu Âu, từ Nhật, từ Thái Lan, từ Italya hay từ Trung Quốc.

2.2 Thương hiệu ảnh hưởng tới giá.

Thang máy liên doanh cũng có các thương hiệu khác nhau, mỗi thương hiệu sẽ có mức giá khác nhau cho cùng 1 cấu hình thang.

2.3 Các loại nội thất cabin thang máy:

Thang máy liên doanh có thể làm nội thất bằng các loại khác nhau, như inox, inox cơ bản, inox hoa văn, inox vàng, kính cường lực, kính an toàn, gỗ...mỗi loại chất liệu sẽ có giá tiền khác nhau, do đó khách hàng khi lựa chọn loại nào sẽ ảnh hưởng tới giá thành thang của loại đó.

2.3 Cấu hình thang máy.

Cấu hình thang sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giá thang máy liên doanh, như kiểu tải trọng, tốc độ, số tầng phục vụ, loại động cơ, loại tủ điện cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giá thành thang máy.
Ngoài ra giá thành thang máy sẽ có ảnh hưởng từ một vài các yếu tố khác như vị trí lắp đặt, hình thức, vật liệu xây dựng hố thang, ốp mặt tiền cho thang máy... tuy nhiên về cơ bản thì giá thành thang máy liên doanh vẫn phụ thuộc vào từng nhà cung cấp khác nhau.

Tại sao có sự chênh lệch giữa giá thang máy gia đình liên doanh

Nội thất cabin thang máy cũng làm ảnh hưởng tới giá

3. Một vài những yếu tố ảnh hưởng tới chi phí bảo trì thang máy gia đình

Bảo trì thang máy là bắt buộc với những thang máy đang sử dụng, việc bảo trì thang máy cần thực hiện theo định kỳ, đặc biệt với những thang máy đang sử dụng. việc bảo trì sẽ đảm bảo tính ổn định cho thang máy, giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn trong quá trình sử dụng và đồng thời nó cũng giúp kéo dài tuổi thọ của thang.
Bảo trì thang máy với những thang máy trong thời hạn bảo hành sẽ là miễn phí, còn bảo trì thang máy với những thang máy đã hết hạn bảo hành thì chi phí chủ đầu tư sẽ phải chi trả. Vậy những yếu tố nào có thể gây ảnh hưởng tới chi phí bảo trì thang máy.

3.1. Những yếu tố gây ảnh hưởng tới chi phí bảo trì thang máy.

+ Yếu tố nguồn gốc xuất xứ của thang máy.
Nguồn gốc xuất xứ của thang máy sẽ ảnh hưởng tới chi phí bảo trì của thang. hiện nay thang máy gia đình có 2 nguồn gốc xuất xứ chính, 1 là thang máy gia đình liên doanh và nhập khẩu nguyên chiếc. chi phí bảo trì thang máy liên doanh sẽ rẻ hơn so với thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, lý do bởi loại thang máy nhập nguyên chiếc mang tính độc quyền, do đó khách hàng sẽ không có lựa chọn về việc chọn nhà cung cấp dịch vụ bảo trì.
+ Tải trọng có ảnh hưởng tới chi phí bảo trì thang:
Thang máy gia đình hiện nay có nhiều tải trọng, tải trọng từ 300kg đến khoảng 750kg. Do đó thang máy có tải trọng càng cao thì chi phí cho bảo trì càng cao và ngược lại.
+ Số tầng hoạt động cũng ảnh hưởng tới chi phí bảo trì.
Số tầng là yếu tố ảnh hưởng tới chi phí bảo trì thang máy khá nhiều, thông thường tầng càng cao, chi phí bảo trì thang càng cao và ngược lại.
+ Vị trí lắp đặt thang:
Vị trí lắp đặt thang máy ở ngoài trời cũng là yếu tố ảnh hưởng tới chi phí bảo trì thang máy, những thang máy lắp đặt ngoài tròi sẽ có chi phí bảo trì đắt đỏ hơn so với những thang máy lắp đặt trong nhà.
+ Tuổi thọ của thang máy cũng ảnh hưởng tới chi phí bảo trì:
Cụ thể tuổi thọ của thang máy sẽ ảnh hưởng tới chi phí bảo dưỡng, bảo trì thang máy có tuổi thọ càng lớn, chi phí bảo trì càng cao, và ngược lại với những thang máy mới chi phí bảo trì thang máy sẽ rẻ hơn.

Tại sao có sự chênh lệch giữa giá thang máy gia đình liên doanh

Dịch vụ hậu mãi cũng ảnh hưởng giá thang máy

3.2. Những lưu ý khi bảo trì thang máy gia đình.

+ Chọn gói bảo trì phù hợp:
Bảo trì thang máy gia đình có nhiều gói bảo trì khác nhau, bảo trì thang máy có thể bảo trì theo tháng, theo quý hoặc theo năm. Tùy thuộc vào tuổi thọ của thang, mức độ sử dụng của thang máy mà khách hàng có thể lựa chọn các hình thức bảo trì phù hợp với từng hình thức bảo trì.
+ Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ:
Nên chọn những nhà cung cấp dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng thang máy uy tín, đơn vị lắp đặt thang máy cho ngôi nhà của bạn. Việc lựa chọn nhà cung cấp uy tín không chỉ có giá thành phù hợp, mà trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng thang máy nếu có phải thay thế trang thiết bị thì chi phí cũng hợp lý.
Bảo trì thang máy nói chung và bảo trì thang máy gia đình nói riêng là việc cần thiết đối với thang máy trong quá trình sử dụng, nó không chỉ đảm bảo an toàn cho thang máy khi hoạt động, nó giúp thang hoạt động trơn tru, ổn định, kéo dài tuổi thọ của thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tại sao có sự chênh lệch giữa giá thang máy gia đình liên doanh

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp