Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những lưu ý cần thiết trong quá trình bảo trì thang máy

Bảo trì thang máy là công việc cần thực hiện hàng tháng, hoặc theo định kỳ nhất định, nhằm chăm sóc cho thang máy trong quá trình sử dụng. Việc bảo trì thang máy phải được thực hiện bởi thợ kỹ thuật có tay nghề, có chuyên môn, và trong quá trình bảo trì phải đảm bảo được những yếu tố cơ bản như.

 1. Phải đảm bảo an ninh khi bảo trì, bảo dưỡng thang máy.

Để đảm bảo an toàn cho thợ kỹ thuật, đồng thời đảm bảo không xảy ra vấn đề tế nhị ở nhà của chủ sở hữu cần chú ý lựa chọn nhà cung cấp.
+ Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ bảo trì uy tín.
+ Khi nhân viên bảo trì thang máy tới làm việc cần báo lại với chủ sở hữu về việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy.
+ Sử dụng các biện pháp an toàn để bảo vệ bản thân trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng cho thang máy.
+ Phải có dụng cụ chuyên dùng cho bảo trì, bảo dưỡng thang máy.

Những lưu ý cần thiết trong quá trình bảo trì thang máy

Đảm bảo an toàn khi bảo trì thang máy

2. Quá trình bảo trì thang máy phải thử tính năng cứu hộ.

Cứu hộ tự động của thang máy là thiết bị rất cần thiết cho thang máy chở khách, đặc biệt là thang máy gia đình. Tính năng cứu hộ nhằm tránh những không may có thể xảy ra với người sử dụng thang máy khi thang đột ngột mất điện, nó sẽ rất nguy hiểm nếu không có người ở nhà, và không phát hiện ra có người bị kẹt trong thang.
Ngoài ra cứu hộ tự động của thang máy hoạt động bằng điện của ác quy, trong khi ác quy sử dụng lâu sẽ xảy ra tình trạng chai pin, hư hỏng, nếu không kiểm tra cứu hộ tự động khi bảo trì, sẽ không thể phát hiện ra tình hình hết điện của ác quy, không biết cứu hộ tự động không hoạt động.
Do đó mỗi lần bảo trì thang máy đều phải chạy thử cứu hộ tự động, đảm bảo cứu hộ tự động luôn trong trạng thái hoạt động tốt.

2.1 Phải kiểm tra hệ thống chiếu sáng khẩn cấp, quạt thông gió của thang máy.

Hệ thống chiếu sáng và quạt thông gió là 2 yếu tố cần thiết của thang máy tải khách, để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Đặc biệt là hệ thống thông gió và chiếu sáng khi xảy ra mất điện, nhằm đảm bảo an toàn cho những người bị kẹt lại trong cabin.

Những lưu ý cần thiết trong quá trình bảo trì thang máy

bảo trì thang máy theo đúng quy định

2.2. Quá trình bảo trì cần chú ý biên bản bảo trì.

Để đảm bảo quá trình bảo trì diễn ra đúng theo quy định, đúng theo định kỳ, chủ sở hữu thang máy cần chú ý lưu giữ bản kiểm định thang máy để đối chiếu khi cần thiết.
Bảo trì thang máy tuy là công việc nhìn thì khá đơn giản, chỉ là kiểm tra các trang thiết bị, châm dầu mỡ cho thang máy nếu cần, nhiều chủ sở hữu nhìn thấy công việc khá đơn giản, và cho là không cần thiết. Nhưng trên thực tế, nhân viên bảo trì thang máy là những người có chuyên môn, có kinh nghiệm, khi bảo trì họ sẽ kiểm tra và có thể phát hiện những lỗi sớm của thang máy nếu có. Tránh được những gián đoạn trong quá trình hoạt động của thang, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh những sự cố thang máy có thể xảy ra bất ngờ trong quá trình sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những lưu ý cần thiết trong quá trình bảo trì thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp