Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những lý do nên sử dụng thang máy gia đình liên doanh

Thang máy gia đình liên doanh được sử dụng phổ biến nhất là loại thang máy sử dụng cho gia đình, loại thang máy này nhà thấp tầng, tải trọng bé, sử dụng cho ít người di chuyển.

Thang máy liên doanh là loại thang máy sản xuất từ các nhà máy sản xuất thang máy trong nước, tuy nhiên nó chỉ sản xuất được các loại phụ kiện như khung cơ khí, cắt trấn cabin trong nước, còn lại những máy móc thiết bị chính nó đều được nhập khẩu từ các hãng thang máy.
Loại thang máy liên doanh được sử dụng phổ biến trong nước, do đó loại thang máy này có được đánh giá là loại thang máy phổ biến nhấ với dòng thang máy gia đình. Vậy cùng tìm hiểu lý do vì sao loại thang máy này lại là loại được sử dụng phổ biến nhất.
Lý do loại thang máy liên doanh được khuyên dùng cho thang máy gia đình bởi nó có những ưu điểm nổi trội.

1. Ưu điểm về giá thành.

Thang máy liên doanh là loại sản xuất trong nước, do đó loại thang này có giá thành khá phù hợp với túi tiền người sử dụng. Nhưng lý do cho giá thành thang máy liên doanh rẻ là bởi loại này chỉ nhập khẩu các máy móc thiết bị chính, sản xuất cabin và phần khung cơ khí trong nước, và đặc biệt thang máy liên doanh không bị đánh thuế phí cao như loại nhập khẩu nguyên chiếc, không mất chi phí vận chuyển xa, tận dụng nguồn nhân công trong nước...do đó giá thành được đánh giá là phù hợp nhất với túi tiền người sử dụng so với các loại thang khác.

Những lý do nên sử dụng thang máy gia đình liên doanh

thang máy liên doanh được làm đa dạng về kích thước

2. Thang máy liên doanh có tính linh hoạt về kích thước.

Thang máy liên doanh là loại được thiết kế với kích thước phi tiêu chuẩn, nó được sản xuất theo dạng may đo, nghĩa là nhà sản xuất thang máy sẽ sản xuất thang máy theo kích thước thực tế của từng công trình chứ không phải công trình phải đi theo kích thước của nhà sản xuất.
Đây là lý do lớn mà thang máy liên doanh được sử dụng phổ biến nhất, bởi nó có thể đáp ứng được hầu hết nhu cầu sử dụng của những công trình xây dựng dù diện tích to, diện tích bé.

3. Thời gian đặt hàng thang máy liên doanh nhanh chóng.

Ngoài tâm lý đặt hàng muốn có hàng luôn thì những công trình xây dựng thang máy gia đình, những công trình nhà cải tạo, có thời gian xây dựng khá nhanh chóng, do đó việc đặt hàng nhanh chóng của thang máy liên doanh là 1 lợi thế lớn.
Trung bình để đặt thang máy liên doanh sẽ mất khoảng 3 tháng, tuy nhiên với những công ty có nhà máy sản xuất thì việc đặt hàng trở nên đơn giản hơn, họ có thể chủ động trong việc sản xuất, do đó thời gian đặt hàng có thể rút ngắn xuống từ 20 ngày đến 1 tháng sẽ có thang máy đưa đến công trình để lắp đặt.

4. Chi phí hậu lắp đặt thang máy tiết kiệm.

Chi phí hậu lắp đặt là các khoản chi phí cho tiền bảo trì, bảo dưỡng, chăm sóc, thay thế trang thiết bị của thang máy...tuy nhiên khoản chi phí này với thang máy liên doanh sẽ khá thấp, bởi loại thang máy liên doanh có thời gian bảo hành 18 đến 24 tháng, trong khi đó thang máy nhập khẩu thời gian bảo hành chỉ có 12 tháng.
Ngoài ra loại thang máy liên doanh không bị độc quyền, do đó chi phí bảo trì thang máy liên doanh khá rẻ, có thể tìm nhà cung cấp dịch vụ bảo trì đơn giản, giá thành phù hợp.
Ngay cả việc thay thế trang thiết bị cũng đơn giản hơn, nhanh chóng hơn, gọn nhẹ hơn, phù hợp với yêu cầu của người sử dụng, giá thành rẻ hơn.

Những lý do nên sử dụng thang máy gia đình liên doanh

thang máy liên doanh tiết kiệm cho người dùng

5. Những lợi ích của đối trọng thang máy

Đối trọng thang máy là thiết bị nhằm tạo ra 1 trọng lượng để cân bằng và ổn định lại với hệ thống cơ học, mục đích là giúp thang máy hoạt động dễ dàng hơn khi di chuyển theo chiều lên, xuống.

5.1. Về cấu tạo cơ bản của đối trọng thang máy.

Đối trọng thang máy sẽ được cấu tạo cơ bản.
+ Khung đối trọng: bộ phận này sẽ được làm bằng khung sắt, thép. Nó được làm thành 1 khung chắc chắn để chứa các cục đối trọng.
+ Cục bo đối trọng: cục đối trọng thang máy là các cục bo có trọng lượng khoảng từ 20 đến 50kg/ 1 cục, cục đối trọng sẽ được đặt vào khung đối trọng, nó treo ở một đầu của cáp tải, đầu còn lại của cáp tải để móc vào cabin, nhằm cân bằng trọng lực cabin.
+ Shoe đối trọng: đây là bộ phận nhằm giúp kết nối khung đối trọng với rail dẫn hướng của thang máy.
+ Giảm chấn đối trọng, là thiết bị để hạn chế rung lắc trong quá trình vận hành thang máy.

5.2. Chất liệu làm đối trọng thang máy.

Đối trọng thang máy có thể làm bằng 2 loại chất liệu khác nhau, thông thường nó có thể được làm bằng thép đặc hoặc bê tông, tùy thuộc nhà sản xuất.

5.3. Những lợi ích của việc sử dụng đối trọng thang máy.

Đối trọng thang máy là 1 phần cấu tạo không thể thiếu của loại thang máy sử dụng cáp treo, nó sẽ giúp động cơ thang máy nâng hạ cabin 1 cách đơn giản hơn, nhẹ nhàng hơn khi hoạt động.
Những lợi ích cơ bản của thang máy.
+ Nhằm đảm bảo an toàn cho thang máy.
Để đảm bảo an toàn cho thang máy, hệ thống đối trọng là rất cần thiết. Có đối trọng, thang máy sẽ giảm bớt trọng lực khi di chuyển, nó sẽ ít bị căng cáp hơn, ít bị mòn cáp hơn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, kéo dài tuổi thọ cho thiết bị thang máy.
+ Đối trọng giúp thang máy tiết kiệm năng lượng.
Thang máy khi hoạt động sẽ cần năng lượng để nâng, hạ cabin. Khi có đối trọng nó sẽ làm thang máy nâng hạ đơn giản hơn, làm giảm lượng năng lượng mà động cơ cần phải sử dụng để nâng lên, hạ xuống khi hoạt động. do đó động cơ sẽ sử dụng ít năng lượng hơn để nâng cabin trên cùng 1 quãng đường tiêu thụ, từ đó thang máy sẽ giảm bớt đi điện năng tiêu thụ.

Những lý do nên sử dụng thang máy gia đình liên doanh

Thang máy liên doanh mẫu mã đa dạng

5.4. Vị trí đặt đối trọng phù hợp.

+ Đối trọng đặt phía sau.
Đây là kiểu bố trí đối trọng thang máy phổ biến nhất, nó được đặt đối diện với cửa ra vào của thang máy.
Loại đối trọng đặt phía sau phù hợp với thang máy có đủ kích thước, thang máy vận chuyển khách, thang máy cửa mở tim.
+ Đối trọng đặt bên hông.
Đối trọng đặt bên hông là cách sắp xếp đối trọng ở bên trái hoặc bên phải của thang máy theo hướng di chuyển từ cabin nhìn vào.
Hình thức lắp đặt thang máy này là phù hợp nhất với loại thang máy có kích thước nhỏ, loại thang máy chở hàng hóa, thang máy tải giường bệnh, thang máy cửa mở lùa...
Mặc dù đối trọng thang máy chỉ là phần phụ, giúp đỡ động cơ trong quá trình hoạt động, nhưng nó lại là phần quan trọng nhằm đảm bảo an toàn cho thang máy khi hoạt động, là phần giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ của thang máy, đảm bảo độ bền cho thang máy, kéo dài tuổi thọ cho thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những lý do nên sử dụng thang máy gia đình liên doanh

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp