Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách lựa chọn loại tải trọng với thang máy gia đình

Tải trọng cho thang máy là phần trọng lượng mà cabin có khả năng chứa đựng, tải trọng của thang máy sẽ thể hiện cách thang máy đưa ra báo động nếu số người vượt quá mức cho phép của thang máy.
Do đó trong quá trình lựa chọn thang máy, chủ đầu tư cần chú ý lựa chọn loại thang máy phù hợp nhất với thực tế sử dụng, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và duy trì độ bền cho thang máy.

 Một vài những lưu ý khi lựa chọn tải trọng thang máy.

1. Lựa chọn tải trọng dựa trên số người sử dụng.

Lưu ý đầu tiên khi lựa chọn tải trọng thang máy chính là số người sử dụng thang, loại này với thang máy gia đình sẽ dễ tính toán hơn so với loại thang máy nhà cao tầng. Chủ sở hữu chỉ cần xác định mục đích sử dụng tòa nhà, số lượng người sử dụng thang máy, từ đó sẽ xác định được tải trọng của thang máy.
Sử dụng theo mục đích là số người sử dụng thang máy tải trọng nhỏ sẽ sử dụng cho ít người di chuyển và ngược lại.

Cách lựa chọn loại tải trọng với thang máy gia đình

2. Lựa chọn tải trọng thang máy dựa trên kích thước hố thang.

Lựa chọn tải trọng thang máy dựa trên kích thước hố thang, nghĩa là không gian, diện tích của hố thang sẽ quyết định đến số lượng người mỗi lần di chuyển, số lượng người mỗi lần di chuyển sẽ tác động đến tải trọng của thang máy.
Do đó diện tích sử dụng của toàn ngôi nhà, cũng như kích thước thực tế hố thang máy và số lượng người sử dụng sẽ quyết định đến tải trọng của thang máy.

3. Lựa chọn tải trọng dựa trên nhu cầu sử dụng.

Thang máy gia đình không chỉ dùng cho các gia đình đơn thuần sử dụng, thang máy gia đình sử dụng cho các công trình xây dựng nhà thấp tầng, sử dụng với các mục đích khác nhau như cho thuê, nhà nghỉ, kinh doanh...do đó việc lựa chọn tải trọng cũng phụ thuộc vào nhu cầu riêng của mỗi ngôi nhà, xác định chính xác mục đích sử dụng của ngôi nhà, từ đó có lựa chọn tải trọng phù hợp nhất.
Lựa chọn tải trọng thang máy gia đình bao nhiêu là phù hợp cho các công trình xây dựng nhà thấp tầng.
+ Tải trọng thang máy gia đình 300kg đến 350kg: đây được cho là mức tải trọng phù hợp nhất của thang máy gia đình, nó cũng là loại tải trọng được sử dụng phổ biến nhất.
Loại tải trọng 300kg – 350kg là tải trọng sử dụng dao động từ 4 đến 8 người sử dụng, và kích thước phù hợp là khoảng 1100mm x 1000mm.

Cách lựa chọn loại tải trọng với thang máy gia đình

+ Loại tải trọng 450kg đến 550kg: đây là loại tải trọng cho những công trình có kích thước rộng hơn, những công trình xây dựng có số lượng người sử dụng dưới 15 người. Với những công trình này thường là loại nhà cho thuê, các nhà nghỉ, hoặc các văn phòng nhỏ. Kích thước phù hợp sẽ khoảng 1200mm x 1100mm.
Với những khách hàng lắp đặt thang máy gia đình đa số đều là khách lần đầu lắp đặt thang, hầu hết không có kinh nghiệm lựa chọn loại thang, cấu hình thang, tải trọng cho thang, lựa chọn nội thất cho thang. Do đó để lựa chọn thang máy, cần chú ý nhờ tư vấn từ nhà cung cấp thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách lựa chọn loại tải trọng với thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp