Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tiêu chí để chọn lựa thang máy phù hợp

Chọn lựa thang máy phù hợp với nhu cầu sử dụng không chỉ phụ thuộc vào 1 yếu tố, nó phụ thuộc vào nhiều những yếu tố khác nhau như xuất xứ thang máy, loại thang máy, cấu hình của thang máy, chức năng của thang máy...từ đó lựa chọn ra loại thang máy phù hợp nhất.

 1. Lựa chọn xuất xứ của thang máy.

1.1 Thang máy liên doanh:

Đây là loại thang máy được sản xuất trong nước, tuy nhiên các máy móc thiết bị chính vẫn là hàng nhập khẩu từ các hãng thang máy.
Loại thang máy này có cấu tạo chính là từ các thiết bị nhập khẩu, sản xuất khung cơ khí, cắt trấn cabin trong nước. do đó thang máy liên doanh là loại có giá thành hợp với túi tiền người tiêu dùng nhất, phù hợp với thang máy gia đình nhất.
Đặc biệt loại thang máy liên doanh sản xuất trong nước có có thể linh động về thời gian đặt hàng, lựa chọn kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế từng công trình.

1.2 Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.

Loại thang này có giá thành cao, bởi nó được nhập khẩu chính hãng từ các hãng thang máy như mitsubishi, huynhdai, schindler... loại này thang này nói về chất lượng có thể hơn thang liên doanh, nhưng giá thành đắt đỏ, thời gian đặt hàng lâu, kích thước phải đạt chuẩn mới lắp đặt, và đặc biệt mang tính độc quyền, do đó chi phí hậu lắp đặt cũng khá đắt đỏ.
Đa số loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc chỉ dùng để lắp đặt cho nhà cao tầng, các loại thang máy có kích thước và tải trọng lớn.

Tiêu chí để chọn lựa thang máy phù hợp

2. Lựa chọn loại thang máy.

Loại thang máy sẽ có thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy.

2.1 Thang máy có phòng máy.

Là loại thang máy này có đặc điểm phải xây dựng phòng máy, do đó cần chiều cao khi xây dựng. tuy nhiên khi xây dựng phòng máy thì thang máy sẽ thuận lợi hơn với công tác bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa thang máy.
Hiện nay loại thang có phòng máy có thể lắp đặt loại động cơ có hộp số hoặc không hộp số đều được. do đó sử dụng loại thang có phòng máy hiện chỉ liên quan đến chiều cao tòa nhà, và thẩm mỹ tổng thể của tòa nhà.

2.2 Thang máy không phòng máy.

Loại thang này khi xây dựng sẽ không phải xây phòng máy phía trên, do đó tiết kiệm chiều cao, phù hợp với loại thang máy gia đình bị hạn chế chiều cao xây dựng.
Đặc biệt loại thang này sử dụng động cơ không hộp số, loại động cơ nhỏ, gọn, hoạt động êm ái, an toàn, tiết kiệm điện năng.
Tuy nhiên loại thang không phòng máy chỉ phù hợp với thang gia đình, thang nhà thấp tầng, thang tải trọng bé.

3. Lựa chọn động cơ cho thang máy.

Như đã biết, động cơ thang máy là thiết bị đắt giá nhất của thang máy, do đó khi mua thang máy cần chú ý lựa chọn động cơ cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. động cơ thang máy hiện có loại có hộp số và loại không hộp số.

3.1 Loại động cơ thang máy có hộp số:

Ưu điểm của loại động cơ này là giá rẻ, dễ bảo trì, bảo dưỡng. tuy nhiên nó lại có nhược điểm là có tiếng ồn khi hoạt động, và phải châm dầu nhớt theo định kỳ khi hoạt động.

Tiêu chí để chọn lựa thang máy phù hợp

3.2 Loại động cơ thang máy không hộp số.

Loại này có ưu điểm dễ bảo trì, bảo dưỡng, êm ái, bền bỉ, tiếng ồn thấp, tiết kiệm điện năng, vận hành êm ái, không phải đổ dầu nhớt trong quá trình hoạt động.
Tuy nhiên loại động cơ có giá thành cao, lại gặp khó khăn vì lắp cho thang không phòng máy, do đó bảo trì, bảo dưỡng sẽ gặp khó khăn.
Để lựa chọn thang máy phù hợp, khách hàng cần chú ý lựa chọn được loại phù hợp với nhu cầu sử dụng, tránh gây dư thừa láng phí khi sử dụng hoặc thiếu hụt khi sử dụng. Đặc biệt chú ý loại phù hợp để quá trình sử dụng không gặp khó khăn hoặc gặp các phát sinh khi sử dụng.

4. Lý do giá thang máy nhập khẩu cao hơn hẳn thang máy liên doanh

Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc sẽ có giá cao hơn hẳn so với giá thang máy gia đình liên doanh nếu có cùng cấu hình. Vậy vì sao giá thang máy nhập khẩu lại cao thì cùng tìm hiểu 1 vài những nguyên nhân khiến thang máy nhập khẩu có giá cao như vậy.

4.1. Về thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.

Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc là loại thang máy được sản xuất từ các hãng thang máy, ví dụ như thang máy hãng Mitsubishi sẽ được sản xuất nguyên chiếc tại Nhật Bản, tại Thái Lan trong nhà máy của Mitsubishi và xuất bán nguyên chiếc đến khắp nơi trên thế giới.
+ Về ưu điểm của thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.
- Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc sẽ được sản xuất tại các nhà máy của các hãng thang máy với công nghệ hiện đại, tiên tiến, theo dây truyền khép kín.
- Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc được sản xuất với nhiều loại mẫu mã, hình dáng, màu sắc, hoa văn, khách hàng có thể lựa chọn theo tiêu chuẩn phù hợp với thực tế của gia đình.
- Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc được sản xuất với công nghệ tiên tiến hiện đại, dây truyền khép kín, do đó thang máy nhập khẩu sẽ có chất lượng sản phẩm tốt, độ bền cao.
- Loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc được sản xuất tại các nước như Nhật Bản, Châu Âu, Thái Lan, Hàn Quốc...nó được áp dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại, do đó loại thang này khá an toàn cho người sử dụng.
+ Nhược điểm thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.
Tuy thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc có nhiều những ưu điểm nổi trội, nhưng vẫn tồn tại những nhược điểm mà các chủ đầu tư nên biết.
- Để lắp thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, bắt buộc công trình phải đảm bảo đủ kích thước theo yêu cầu của nhà sản xuất thì mới lắp được.
- Giá thang máy nhập khẩu nguyên chiếc đắt hơn nhiều so với thang máy liên doanh sản xuất trong nước. Nên mặc dù có nhiều ưu điểm nổi trội, nhưng dòng thang máy này ít được sử dụng cho gia đình.

Tiêu chí để chọn lựa thang máy phù hợp

- Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc có tính độc quyền thương hiệu, do đó không chỉ giá thành đắt, mà chi phí cho bảo trì, bảo dưỡng, thay thế trang thiết bị cũng đắt đỏ.
- Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc có thời gian đặt hàng trung bình khoảng 6 tháng. Thời gian đặt hàng này sẽ gặp khó khăn với những công trình xây dựng kiểu thấp tầng, những nhà cải tạo muốn lắp thang máy.

4.2. Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc giá cao hơn so với thang máy liên doanh.

Lý do thang máy nhập khẩu nguyên chiếc có giá thành cao hơn đến từ nhiều những nguyên nhân khác nhau như.
+ Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc được sản xuất tại các nước tiên tiến, ở đây chi phí nhân công khá cao, chi phí nguyên vật liệu đầu vào cũng cao hơn, do đó chi phí thành phẩm thang máy đắt.
+ Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài có chi phí vận chuyển đến những nơi đặt hàng như Việt Nam chẳng hạn, cước vận chuyển sẽ rất đắt đỏ.
+ Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc khi nhập về Việt Nam sẽ phải chịu các loại thuế, phí nhập khẩu nguyên chiếc rất đắt.
+ Ngoài ra thang máy nhập khẩu nguyên chiếc hầu như có tính độc quyền, giá thương hiệu, do đó chi phí khá cao.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tiêu chí để chọn lựa thang máy phù hợp

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp