Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Vật liệu ốp bao che quanh hố thang máy

Chi phí ốp vật liệu bao che quanh hố thang máy là loại chi phí bắt buộc khi lắp đặt thang máy. việc bao che quanh hố thang máy là cách để bảo vệ cho cabin thang máy, cũng như đảm bảo an toàn cho những người di chuyển qua lại gần khu vực thang máy.
Vậy bao che cho hố thang máy sẽ gây tốn kém chi phí như thế nào, và sử dụng những loại vật liệu nào để bao che quanh hố thang máy.

 1. Bao che quanh hố thang máy bằng tường gạch.

Việc ốp bao che quanh hố thang máy bằng tường gạch, đặc biệt với những công trình xây dựng mới thì việc ốp sẽ không phát sinh chi phí nhiều, vì gần như chi phí đã được tính trong đơn giá xây dựng. tuy nhiên nếu ốp như vậy thì ngay cả mặt tiền của thang máy cũng sẽ được xây tường, chát, sơn như các bức tường khác.
Hình thức xây tường bao che thang máy như vậy tuy kinh phí chỉ hết ít, nhưng nó lại không có tính thẩm mỹ, nói cách khác là khá xấu, nhất là phần mặt tiền của thang máy.

2. Ốp bao che quanh hố thang bằng từng gạch, nhưng ốp đá mặt tiền.

Vẫn là hình thức xây ốp xung quanh hố thang máy bằng gạch, nhưng mặt tiền của thang máy sẽ ốp đá. Hình thức xây dựng này sẽ gây tốn kém chi phí hơn so với xây toàn bộ bằng gạch, nhưng về hình thức lại đẹp, sang trong hơn rất nhiều.
Việc ốp đá cho mặt tiền của thang máy sẽ dao động từ 650.000/1m đến khoảng 4.000/1m tùy thuộc vào loại đá khách hàng lựa chọn.
Ngoài hình thức xây bao che quanh hố, xây mặt tiền bằng gạch luôn, hoặc xây quanh hố, ốp mặt tiền bằng đá thì có thể sử dụng ốp mặt tiền bằng gạch, hoặc bằng các chất liệu tương tự tùy khách lựa chọn.

Vật liệu ốp bao che quanh hố thang máy

ốp quanh hố thang máy bằng gỗ và kính

3. ốp bao che hố thang bằng kính cường lực hoặc kín dán an toàn.

Ốp bao che hố thang bằng kính cường lực là hình thức khi xây dựng hố thang máy bằng khung sắt, thép, sử dụng kính cường lực, kính an toàn để ốp bao che xung quanh.
Hình thức ốp bằng kính cường lực được cho là đẹp, hiện đại, mang tính thẩm mỹ cao, tuy nhiên hình thức ốp này sẽ gây tốn kém chi phí khá nhiều do giá kinh đắt. Giá kính sẽ dao động khoảng 800.000 đồng/1m2 đến 1.000.000 đồng/1m2 tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách, do đó bao che hố thang bằng toàn bộ kính cường lực sẽ tốn kém vài chục triệu, đến cả trăm triệu tiền nguyên kính bao che.

4. ốp xung quanh hố thang bằng alumi.

Vẫn là xây dựng hố thang bằng khung sắt thép, và có thể sử dụng alumi để ốp nhằm giảm bớt giá thành của việc ốp thang máy xuống.
Ốp bao che quanh hố thang bằng alumi sẽ có giá dao động từ khoảng 400.000 đồng/1m2 đến khoảng 650.000 đồng/1m2.
Trên đây là những hình thức ốp phổ biến nhất, những loại vật liệu thường được sử dụng nhất để ốp bao che thang máy, ngoài ra có thể sử dụng các hình thức ốp khác, bằng các loại vật liệu rẻ hơn như nhựa PVC hoặc tấm bê tông nhẹ để ốp.
Mỗi hình thức ốp sẽ có giá thành khác nhau, khách hàng có thể lựa chọn ốp quanh hố thang máy bằng hình thức phù hợp nhất, vật liệu phù hợp nhất, và phù hợp với túi tiền nhất.

5. Một vài những lưu ý khi lắp camera cho thang máy

Camera cho thang máy là hình thức giúp theo dõi những diễn biến trong thang máy khi thang máy hoạt động, hiện nay camera thang máy được lắp đặt khá phổ biến, nhất là các thang máy công cộng hầu như đều được lắp đặt camera giám sát.
Vậy lý do nào khiến các thang máy hiện nay hầu như đều được lắp đặt came ra, những lời khuyên về việc có nên lắp camera thang máy hay không, những ưu điểm của việc lắp camera thang máy...

Vật liệu ốp bao che quanh hố thang máy

ốp hố thang máy bằng kính cường lực

5.1. Lý do lắp camera thang máy.

Camera thang máy là hình thức nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy. Bản chất thang máy là 1 hộp kín bưng ngay sau khi cửa thang đóng lại, đó là 1 không gian kín, những hoạt động diễn ra trong đó người bên ngoài sẽ không biết được và ngược lại. Cũng chính nhược điểm này khiến thang máy dễ trở thành nơi tội phạm hoành hành, và để hạn chế những rủi do cho những người sử dụng thang máy, camera thang máy là 1 giải pháp hữu hiệu, nó giúp người sử dụng yên tâm hơn khi sử dụng thang máy cùng những người khác.

5. 2. Có nên lắp camera thang máy không.

Thang máy tại các địa điểm công cộng thường rất đông người sử dụng, ở đây sẽ rất khó kiểm soát được người ra vào, trong khi đó cửa thang đóng lại thì thang máy sẽ là không gian kín, nhiều người rất sợ hãi mỗi khi sử dụng thang máy với những người lạ. Việc có camera thang máy sẽ khiến người sử dụng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thang máy, đặc biệt vào những giờ thang máy vắng người sử dụng, hoặc vào ban đêm.
Đồng thời việc có camera sẽ khiến người có ý định xấu tại thang máy với người khác cũng sẽ không dám làm. Đó là lý do người sử dụng sẽ được an toàn hơn khi sử dụng thang máy.

5. 3. Ưu điểm của camera thang máy.

Camera thang máy sẽ có những ưu điểm nổi trội như:
+ Camera thang máy sẽ giúp người quan sát kiểm soát được hoạt động ra, vào thang máy, đồng thời phát hiện được những nguy cơ nguy hiểm với người sử dụng thang máy.
+ Có camera thang máy tại các địa điểm công cộng sẽ kịp thời ngăn chặn hành vi bất hợp pháp diễn ra tại thang máy, nó có thể lưu lại các bằng chứng khi cần tại thang máy.
+ Camera thang máy có thể giúp quan sát được từ xa, nó giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho bộ phận quản lý của thang máy, của tòa nhà.

Vật liệu ốp bao che quanh hố thang máy

ốp quanh hố thang máy bằng đá tự nhiên

5. 4. Những loại camera phổ biến tại thang máy.

+ Camera thang máy không dây sử dụng cho thang máy.
Camera không dây là mẫu camera mới, hiện đại, tuy nhiên loại này thường phù hợp với thang máy gia đình. Loại camera này rất dễ lắp đặt, nhưng nó chỉ phù hợp cho những nhà thấp tầng bởi tín hiệu truyền sẽ không ổn định.
+ Camera có dây sử dụng cho thang máy.
Loại camera có dây là loại truyền thống, nó được sử dụng cho tất cả các loại thang máy, từ thang máy nhà thấp tầng đến thang máy nhà cao tầng.
Loại camera có dây là loại có đường truyền ổn định, rất phù hợp cho các loại thang máy ở nhà cao tầng.
Việc lựa chọn camera thang máy cần chú ý lựa chọn loại camera thích hợp, loại có độ phân giải cao, loại có len rộng quan sát được bao quát xung quanh, sử dụng dây tín hiệu chuyên dụng cho thang máy, lựa chọn đơn vị lắp đặt uy tín, chuyên nghiệp.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Vật liệu ốp bao che quanh hố thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp