Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lợi ích và hạn chế khi lắp thang máy cho gia đình

Thang máy gia đình là loại thang máy nhà thấp tầng, với tải trọng nhỏ, loại thang máy này có thể lắp cho gia đình sử dụng, lắp cho nhà chung cư mini, lắp cho các căn hộ dịch vụ, nhà phố, biệt thự liền kề...loại thang máy này có những lợi ích và hạn chế nhất định.

 1. Về lợi ích của loại thang máy gia đình nhà thấp tầng.

Thang máy gia đình nhà thấp tầng khi lắp đặt sẽ có những lợi ích cụ thể như.

1.1 Tiết kiệm thời gian, công sức di chuyển:

Mặc dù là nhà thấp tầng, nhưng việc di chuyển ở nhà 4,5, 6 tầng cũng là 1 khó khăn mỗi khi di chuyển, nhất là những nhà có diện tích bé, cầu thang xây vừa nhỏ, vừa dốc thì việc di chuyển càng khó khăn, nguy hiểm hơn.
Do đó thang máy gia đình mang lại sự tiện lợi cho di chuyển giữa các tầng trong ngôi nhà, đặc biệt tiện lợi cho người già, trẻ nhỏ, người khuyết tật...đặc biệt phù hợp với việc vận chuyển đồ đạc giữa các tầng.

1.2 Thang máy an toàn hơn khi di chuyển.

Sở dĩ nói thang máy di chuyển an toàn hơn, là bởi việc di chuyển bằng thang bộ, nhất là những thang bộ nhỏ, dốc, việc di chuyển sẽ khó khăn, không an toàn cho người di chuyển, thậm chí rất khó cho di chuyển đồ đặc. Tuy nhiên việc di chuyển bằng thang máy sẽ giúp cho quá trình di chuyển trở nên dễ dàng hơn, tiện lợi hơn, an toàn hơn.

Lợi ích và hạn chế khi lắp thang máy cho gia đình

1.3 Thang máy giúp ngôi nhà trở nên sang trọng và tiện nghi hơn.

Thang máy không chỉ là dụng cụ di chuyển giữa các tầng trong ngôi nhà, thang máy còn như 1 món nội thất giúp trang trí cho ngôi nhà, nó giúp ngôi nhà trở nên sang trọng, hiện đại hơn rất nhiều.

1.4 Thang máy sẽ làm tăng giá trị kinh tế của ngôi nhà.

Tất nhiên thang máy khi lắp đặt sẽ gây tốn kém chi phí, nhưng loại thang máy khi lắp đặt cũng sẽ nâng cao giá trị kinh tế của ngôi nhà. Cụ thể thang máy sau khi lắp nếu bán nhà thì giá thành nhà sẽ cao hơn, nếu cho thuê thì giá cho thuê nhà cung cao hơn. Đặc biệt khi có thang máy thì ngôi nhà sẽ dễ bán, dễ cho thuê hơn rất nhiều.
Tất nhiên ngoài những tiện ích đem lại, thì khi lắp thang máy cho gia đình vẫn sẽ có những hạn chế cụ thể.

2. Hạn chế đem lại khi lắp thang máy gia đình.

2.1 Chi phí cho lắp đặt thang máy, bảo trì thang máy sẽ phát sinh hàng tháng.

Khi sử dụng thang máy, chủ sở hữu sẽ phải chi trả khoản chi phí cho việc bảo trì, sửa chữa thang máy khi cần. ngoài ra sử dụng thang máy khách hàng sẽ phải chi trả tiền điện hàng tháng.

2.2 Chi phí cho thay thế trang thiết bị.

Thang máy cần được bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ, nhằm đảm bảo an toàn, chi phí bảo trì, bảo dưỡng hoặc cần thay thế trang thiết bị khách hàng sẽ phải chi trả.
Ngoài ra việc lắp đặt thang máy gia đình sẽ gây tốn diện tích sử dụng của ngôi nhà, với những nhà có diện tích eo hẹp, việc lắp thang máy sẽ khiến ngôi nhà trật hơn, khó khăn hơn trong việc thiết kế ngôi nhà.

Lợi ích và hạn chế khi lắp thang máy cho gia đình

3. Thang máy tải khách

Thang máy tải khách là loại thang máy chuyên sử dụng để vận chuyển người, loại thang máy này là phổ biến nhất hiện nay, nó được lắp đặt ở khắp mọi nơi, từ nhà thấp tầng, nhà cao tầng, các khu thương mại dịch vụ, trường học, bệnh viện...loại thang máy tải khách là loại không chỉ yêu cầu về hình thức mà còn yêu cầu về chất lượng.

3.1. Đặc điểm của thang máy tải khách.

Thang máy tải khách là loại thang máy chuyên sử dụng cho chở người, loại thang này có vài đặc điểm riêng như.
+ Thang máy tải khách có tải trọng từ 300kg trở lên, mức tải trọng có thể theo yêu cầu sử dụng thực tế từng công trình.
Loại thang máy tải khách là loại yêu cầu về mức độ tự động hóa cao, loại thang này có khả năng tự động hóa trong nhiều khâu như đóng mở cửa, tự động chuyển theo lệnh gọi thang, tự động đóng mở cửa khi có lệnh gọi thang, tính năng hủy lệnh khi cần, chế độ tự ngắt giúp thang máy tiết kiệm điện...
+ Thang máy tải khách thường có các loại tốc độ phổ biến từ 30m/phút, 60m/phút, 90m/phút, 120m/phút. Thang máy tải khách sẽ được cài đặt tốc độ cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và theo chiều cao của tòa nhà.
+ Thang máy tải khách có hành trình không giới hạn, dùng được cho nhà từ 2, 3 tầng cho đến các công trình nhà cao tầng đến vài chục tầng.
+ Thang máy tải khách là loại chuyên dùng cho chở người, do đó loại thang máy tải khách thường là loại được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn như cảm biến chống kẹt cửa, chức năng bảo vệ quá tải, chức năng bảo vệ khi vượt tốc, chứng năng cứu hộ tự động...

3.2. Những tính năng thông minh của thang máy tải khách.

+ Thang máy tải khách hoạt động hoàn toàn tự động.
Thang máy tải khách hoạt động hoàn toàn bình thường, nó được lập trình xử lý tín hiệu gọi tầng, nó sẽ lần lượt phục vụ các lệnh gọi theo chiều di chuyển của thang hoàn toàn theo tính năng tự động.
+ Thang máy tải khách được cài đặt sẵn.
Thang máy được cài đặt thời gian đóng mở cửa khi dừng tầng, thời gian đóng mở cửa sẽ tùy vào tính chất của từng công trình mà được cài đặt thời gian phù hợp với nhu cầu sử dụng.
+ Thang máy có chế độ đóng, mở cửa nhanh.
Tại nút đóng mở cửa trong cabin, thang máy có thể nhấn nút đóng, mở cửa nhanh khi thang dừng tầng. nghĩa là nếu để chờ đợi tự động, thang sẽ đóng, mở cửa khi hết thời gian, hoặc người sử dụng có thể chủ động đóng mở cửa khi không phải đợi ai.

Lợi ích và hạn chế khi lắp thang máy cho gia đình

+ Thang máy sẽ không đóng cửa khi có vật cản cửa.
Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, thang máy khi đang đóng cửa, hoặc chưa đóng cửa, nếu có vật cản ở cửa, thang sẽ không đóng lại, đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi di chuyển qua cửa.
+ Chế độ tự hủy lệnh.
Thang máy có chế độ thông minh, khách khi nhấn nhầm lệnh gọi thang hoặc các lệnh tương tự, nó có thể bấm hủy lệnh để bấm lại lệnh khác, không mất thời gian chờ đợi thang di chuyển theo lệnh cũ và lệnh mới.
Ngoài ra thang máy tải khách có nhiều tính năng khác như tự ngắt để tiết kiệm điện, chế độ hoạt động ưu tiên, tính năng khóa thang...

3.3. Thang máy tải khách thường lắp đặt ở đâu.

Thang máy tải khách là loại phổ biến nhất, nó được lắp đặt ở khắp mọi nơi như các thang máy nhà cao ốc: các trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng, chung cư, bệnh viện, trường học... hoặc lắp đặt ở thang máy nhà thấp tầng như: thang máy gia đình, thang máy các chung cư mini, thang máy nhà phố, biệt thự, liền kề...

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lợi ích và hạn chế khi lắp thang máy cho gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp