Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những lưu ý khi lắp thiết bị điện cho thang máy gia đình

Khi lắp đặt thang máy gia đình, thường sẽ phải lắp đặt kèm 1 số thiết bị điện để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của thang máy, vậy nó là những thiết bị nào và có gì cần lưu ý khi lắp đặt các thiết bị đó.

 1. Những thiết bị điện phải lắp đặt cho thang máy gia đình.

1.1 Lắp đặt máy phát điện cho thang máy gia đình.

Thang máy gia đình là thiết bị chở người, do đó thang máy phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. vậy để đảm bảo an toàn cho người sử dụng việc lắp máy phát điện là cần thiết. Lý do bởi thang máy hoạt động bằng nguồn điện, nếu xảy ra mất điện đột ngột sẽ dẫn đến tình trạng thang máy gia đình ngưng hoạt động, gây ra hiện tượng nhốt người, gây hoảng sợ cho người sử dụng.
Do đó việc lắp đặt thêm nguồn điện dự phòng cho thang máy là cần thiết, nguồn điện dự phòng hàng đầu cho thang máy chính là máy phát điện, mát phát điện sẽ khắc phụ tình trạng mất điện ở thang máy.
Để lắp đặt máy phát điện cho thang máy trên thị trường hiện nay cần tham khảo ý kiến của nhà cung cấp thang máy, nhà cung cấp máy phát điện để lựa chọn được loại phù hợp với nhu cầu thực tế.
Máy phát điện hiện nay có thể có loại nội địa, loại nhập khẩu, khách hàng có thể dựa vào ưu, nhược điểm, chất lượng, giá thành, độ phù hợp để lựa chọn được máy phát điện phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Những lưu ý khi lắp thiết bị điện cho thang máy gia đình

Lắp đặt điện thang máy gia đình

1.2 Lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho thang máy.

Hệ thống chiếu sáng là 1 phần không thể thiếu của thang máy gia đình, lắp đặt hệ thống chiếu sáng giúp cho quá trình bận hành thang máy gia đình đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi người dùng. Đặc trưng của thang máy là khi đóng cửa trong thang máy trở thành chiếc buồng kín, tối tăm, việc lắp điện chiếu sáng giúp người sử dụng xóa đi cảm giác sợ hãi.
Hiện nay đèn chiếu sáng cho thang máy ngoài mục đích chiếc sáng, nó còn góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ cho thang máy.
Để lắp đặt đèn chiếu sáng cho thang máy cần đảm bảo lựa chọn loại có tuổi thọ cao, có ánh sáng vừa phải, màu sắc hài hòa, phù hợp với không gian thang máy, phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Ngoài 2 thiết bị trên, chủ nhà có thể lắp hệ thống điều hòa cho thang máy nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng.

2. Những lưu ý khi lắp thiết bị điện cho thang máy.

+ Lưu ý về nguồn điện: nguồn điện cho thang máy cần chú ý đảm bảo loại dây điện có đủ công suất, lắp đặt đủ cầu dao, attomat, rồi cần phân biệt rõ giữa dây pha trong nguồn điện cho thang máy, tránh tình trạng nhầm lẫn khi sử dụng.
+ Về cáp điện: Dây cáp điện là đường dây dẫn, truyền tải điện năng đến cho động cơ thang máy vận hành, do đó đường dẫn dây cáp điện cần đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn như tiết diện dây, đầu dây dẫn điện cần đảm bảo được nối đúng tiêu chuẩn, mọi thứ cần đủ công suất, cắt nối chắc chắn, cố định.
+ Tiếp địa cho hệ thống điện: làm tiếp địa cho thang máy sẽ giúp bảo vệ thang luôn trong trạng thái vận hành ổn định, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, hoặc các yếu tố bất ổn định khác.
Để nắm rõ hơn về việc lắp thiết bị điện cho thang máy, chú ý nhờ tư vấn của nhà cung cấp thang máy, để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Những lưu ý khi lắp thiết bị điện cho thang máy gia đình

điện cho thang máy rất quan trọng

3. Những ưu và nhược điểm của thang máy không hố pít

Thang máy không hố pít là loại thang máy không phải đào hố pít trong quá trình xây dựng, hố pít của thang máy sẽ cao bằng mặt nền của tầng thấp nhất của ngôi nhà.
Hố pít thang máy là phần dùng để lắp đặt phần chân đế của ray, cũng như cơ cấu giảm chấn của cabin và đối trọng, với thực tế của nhiều công trình, hiện nay thang máy không cần hố pít được ưu tiên sử dụng khá nhiều. Vậy cùng tìm hiểu về loại thang máy không hố pít.

3.1. Nguyên lý hoạt động của loại thang máy không hố pít.

Thang máy không hố pít là loại thang máy sử dụng công nghệ trục vít, loại thang máy này có nguyên lý hoạt động cơ bản như sau:
Người sử dụng nhấn nút gọi thang, thang di chuyển đến mở cửa, người sử dụng vào thang, chọn tầng đến, thang di chuyển đến tầng cần đến và mở cửa. Thang máy không hố pít cũng sử dụng bộ vi xử lý trung tâm, cabin di chuyển đến tầng cần đến, mở cửa cho người phía trong ra ngoài.
Về cơ bản loại thang máy không hố pít cũng có nguyên lý hoạt động như loại thang máy thông thường. Tuy nhiên thang máy không hố pít thay vì lắp đặt các thiết bị dưới đáy hố pít như loại thang thông thường, thì các thiết bị đáng ra cần lắp dưới hố pít sẽ được tích hợp đến vị trí khác.

3.2. Về ưu điểm của loại thang máy không hố pít.

Loại thang máy không hố pít khi sử dụng trong nhà sẽ giúp tiết kiệm đáng kể không gian sử dụng cho ngôi nhà.
Đặc biệt sử dụng loại thang máy không hố pít sẽ không phá vỡ giá trị thẩm mỹ vốn có của ngôi nhà, đặc biệt với những nhà cải tạo. Khi xây dựng hố thang máy sẽ không phải đào hố pít sâu.
Loại thang máy không hố pít khá hiện đại, mới lạ cho ngôi nhà, rất phù hợp với các công trình xây dựng thang máy gia đình.
Thang máy không hố pít lắp đặt cho nhà thấp tầng cũng sẽ không yêu cầu về chiều cao khi xây dựng, không phải làm phòng máy, rất thuận lợi cho những công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao.
Thang máy không hố pít sẽ là loại thang máy sử dụng công nghệ trục vít, loại thang máy này thi công, lắp đặt sẽ khá nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian.
Thang máy không hố pít vân hành khá ổn định, bền bỉ, an toàn trong quá trình hoạt động.
Thang máy không hố pít là loại sử dụng công nghệ trục vít, loại này không cần phải bảo trì, bào dưỡng nhiều, giúp tiết kiệm chi phí.

Những lưu ý khi lắp thiết bị điện cho thang máy gia đình

3.3. Nhược điểm khi sử dụng thang máy không hố pít.

Bên cạnh những ưu điểm, sử dụng thang máy không hố pít cũng có những nhược điểm cụ thể như sau.
+ Thang máy không hố pít sẽ gặp khó khăn cho công tác sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng phần đáy cabin.
+ Thang máy không hố pít hầu như chỉ phù hợp với loại thang máy trục vít, không phù hợp cho loại thang máy cáp kéo.
+ Thang máy không hố pít là loại có tốc độ hoạt động chậm hơn so với các loại thang máy khác.
+ Thang máy không hố pít chỉ áp dụng được với nhà tối đa có 3 tầng, không phù hợp với những công trình xây dựng nhà cao tầng.
Mặc dù có nhiều ưu điểm, tiện lợi trong quá trình sử dụng, nhưng thang máy không hố pít chỉ phù hợp với những công trình xây dựng thang máy nhà thấp tầng, và những nhà có điều kiện kinh tế phù hợp.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những lưu ý khi lắp thiết bị điện cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp