Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thang máy cửa mở tay cho nhà có diện tích nhỏ

Thang máy cửa mở tay là loại thang máy được dùng lắp đặt cho các công trình xây dựng thang máy nhà thấp tầng, các loại thang máy gia đình, thang máy cho nhà có diện tích nhỏ và phục vụ cho ít người sử dụng.
Loại thang máy cửa mở tay về cơ bản cũng giống như thang máy cửa mở tự động, nó chỉ khác loại thang máy cửa mở tự động là khi dùng sẽ phải mở và đóng cửa bằng tay thay vì hoạt động tự động.

 1. Cấu tạo của thang máy cửa mở tay.

Thang máy gia đình cửa mở tay sẽ sử dụng loại cửa mở giống như cửa mở thông phòng bình thường, người sử dụng sẽ phải tự đóng, mở cửa khi sử dụng thang.
Về cấu tạo của cửa mở tay của loại thang máy này.
+ Cánh cửa: loại cánh cửa của thang máy cửa mở bằng tay có thể sử dụng loại cánh bằng kính cường lực, kính dán an toàn hoặc cửa inox.
+ Thang máy cửa mở tay sẽ sử dụng bản lề: bản lề dùng để liên kết cánh cửa và khung cao của thang máy lại với nhau.
+ Cửa thang máy sẽ có tiếp điểm an toàn: mặc dù là loại cửa như cửa thông phòng, nhưng thang máy gia đình cửa mở tay cũng có trang bị tiếp điểm an toàn, tiếp điểm này sẽ giúp thang máy không thể hoạt động khi cửa tầng đang mở hoặc đóng chưa khít.
+ Chốt cửa an toàn: thang máy cửa mở tay cũng sử dụng chốt cửa an toàn, chốt này đảm bảo cửa tầng chỉ có thể mở từ bên ngoài khi cửa cabin đã dừng lại đúng tầng đó.
Về cơ bản thì thang máy cửa mở tay cũng giống với thang máy cửa mở tự động, nó đều được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn khi hoạt động.

Thang máy cửa mở tay cho nhà có diện tích nhỏ

Thang máy cửa mở tay cho gia đình

2. Cách sử dụng thang máy cửa mở bằng tay.

Các bước sử dụng thang máy cửa mở tay cũng gần như loại thang máy cửa mở tự động.
+ Bắt đầu sử dụng cần bấm nút gọi thang để thang di chuyển đến tầng muốn sử dụng.
+ Khi thang máy đã di chuyển đến, dừng bằng tầng, người sử dụng sẽ mở cửa thang máy bằng tay, và đóng cửa lại khi đã vào trong cabin.
+ Đóng cửa cabin và chọn tầng cần di chuyển đến.
+ Thang máy khi dừng tầng, cần chú ý thang dừng hẳn, dùng tay mở cửa ra, sau khi ra ngoài sẽ đóng cửa lại như cửa thông phòng.

3. Về các ưu và nhược điểm của thang máy cửa mở tay.

+ Ưu điểm của thang máy cửa mở tay:


Sử dụng cửa mở tay sẽ không cần phần không gian để cánh cửa chạy vào khi mở cửa, do đó sẽ làm được cửa kích thước rất rộng.
Thang máy cửa mở tay có tốc độ hoạt động khá chậm, do đó loại thang này yêu cầu hố pít nông.

+ Nhược điểm của thang máy cửa mở tay:

Thang máy cửa mở tay cũng có những nhược điểm như không hoạt động tự động được, người sử dụng sẽ phải dùng tay đóng, mở, do đó loại thang này sẽ có những khó khăn nhất định cho những người chưa biết sử dụng, trẻ em hoặc người già.
Mặc dù vậy, nhưng loại thang máy cửa mở tay được coi là giải pháp với những công trình có kích thước quá eo hẹp, những công trình không thể đào hố pít sâu, hoặc kích thước chiều cửa quá hẹp.

Thang máy cửa mở tay cho nhà có diện tích nhỏ

thang máy cửa mở tay tiết kiệm diện tích

4. Lọc không khí cho thang máy.

Lọc không khí không còn là thiết bị xa lạ với người dân, nhất là dân ở các thành phố lớn, khi mà lượng ô nhiễm không khí ngày càng nhiều. Nhưng lọc không khí cho thang máy thì hiện nay còn khá mới mẻ với người dân.
Lọc không khí thang máy chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây, đặc biệt khi dịch bệnh bùng phát, người dân cảm thấy lo lắng mỗi khi sử dụng thang máy, bởi vốn thang máy là không gian kín, trật trội và đông người sử dụng.

4.1 Về hệ thống lọc không khí cho thang máy.

Thực chất của hệ thống lọc không khí cho thang máy chính là sử dụng máy khử trùng không khí tại thang máy. Loại máy này nó thường được thiết kế với các bộ lọc, nhằm lọc nguồn không khí ở nơi có máy lọc.
Máy lọc không khí thang máy có nhiều loại, nhưng loại phôt biến nhất vẫn là loại có thể đặt trên nóc cabin thang máy, vừa nhỏ gọn, tiện dụng, lại mang tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra có thể sử dụng loại treo tường hoặc loại để dưới đất.

4.2 Một vài ưu điểm của việc lắp đặt hệ thống lọc không khí thang máy.

Lọc không khí nói chung và lọc không khí trong thang máy đều có những ưu điểm nhất định.
+ Cải thiện chất lượng không khí:
Hệ thống lọc không khí có thể loại bỏ các hạt bụi, loại bỏ vi khuẩn, virut bay lơ lửng trong không khí, làm giảm lượng ô nhiễm không khí, cải thiện chất lượng không khí, làm giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh từ người này sang người khác khi sử dụng thang máy, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng mỗi khi dùng thang máy.
+ Máy lọc không khí trong thang máy giúp phòng ngừa dịch bệnh khi dùng thang máy:
Không gian thang máy khá trật, nhỏ, hẹp, kín bưng mỗi khi cửa thang đóng lại, do đó nếu có người ốm, người có dịch bệnh sử dụng trong thang máy, những người sử dụng thang máy cùng lúc hoặc sau đó đều có nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Lọc không khí trong thang máy giúp lọc sạch không khí, diệt khuẩn nguồn không khí trong thang máy, tránh nguy cơ lây dịch bệnh khi sử dụng thang máy.

Thang máy cửa mở tay cho nhà có diện tích nhỏ

Loại thang máy thích hợp cho nhà tư nhân

4.3 Hệ thống lọc không khí hoạt động như sau:

Máy lọc không khí không chỉ thu hút những bụi liti ngoài không khí, còn giúp loại bỏ những vi khuẩn, virut bay lơ lửng trong không khí. Những hệ thống lọc không khí tốt hiện nay có thể làm sạch đến 99% vi khuẩn trên không khí, loại bỏ cả những vi khuẩn bám trên các bề mặt của cabin thang máy. Tạo sự an tâm cho người sử dụng thang máy.
Hệ thống lọc không khí sẽ có chức năng hút không khí ở thang máy vào máy lọc, và cho ra lượng không khí trong sạch trong cabin thang máy, lấy nguồn không khí tốt cho người sử dụng thang máy.

4.4 Sử dụng hệ thống lọc không khí thang máy khi nào.

Hệ thống lọc không khí thang máy chỉ nên sử dụng cho những thang máy công cộng, thang máy đông người sử dụng, và mức độ sử dụng liên tục.
Ngoài ra cần có chế độ cài đặt, đảm bảo hệ thống lọc không khí chỉ hoạt động khi thang máy hoạt động.
Lọc không khí cho thang máy khá tốt cho sức khỏe người sử dụng, do đó với những công trình công cộng, những công trình có lượng người ra vào liên tục, thì việc sử dụng máy lọc không khí là rất cần thiết.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thang máy cửa mở tay cho nhà có diện tích nhỏ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp