Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những so sánh thang máy điện 1 pha và thang máy điện 3 pha

Thang máy gia đình có thể sử dụng loại điện 1 pha hoặc điện 3 pha đều được, tùy thuộc vào từng công trình mà thang máy có thể dùng điện 1 pha hoặc điện 3 pha. Thang máy điện 1 pha hoặc điện 3 pha sẽ có những ưu và nhược điểm riêng biệt, phù hợp với từng công trình cụ thể.
Dưới đây sẽ là những so sánh cụ thể giữa thang máy điện 1 pha và thang máy điện 3 pha.

 1. Tải trọng của thang máy điện 1 pha và 3 pha.

+ Thang máy điện 1 pha: thang máy điện 1 pha là loại thường sử dụng tải trọng khoảng 300kg đến 450kg, thường loại thang máy điện 1 pha không sử dụng tải trọng lớn, hầu như chỉ sử dụng các loại tải trọng bé.
+ Thang máy điện 3 pha: loại này có thể sử dụng được cho các loại tải trọng từ 300kg trở lên, hầu như tất cả các loại tải trọng của thang máy có thể sử dụng được điện 3 pha.

2. Về công suất thang máy điện 1 pha và điện 3 pha.

+ Công suất thang máy điện 1 pha:
Loại thang máy điện 1 pha chủ yếu là thang máy gia đình, thang máy nhà thấp tầng, loại thang máy có tải trọng nhỏ, và công suất của loại thang máy này chỉ khoảng 1,5kw đến 3,7kw.
+ Công suất thang máy điện 3 pha:
Thang máy điện 3 pha có thể sử dụng cho tất cả các công trình xây dựng, từ nhà cao tầng, nhà thấp tầng, các cao ốc, công suất của loại thang máy điện 3 pha có thể từ loại nhỏ nhất đến loại lớn nhất không giới hạn, phụ thuộc vào từng công trình xây dựng.

Những so sánh thang máy điện 1 pha và thang máy điện 3 pha

Thang máy điện 1 pha dùng cho gia đình

3. Hành trình của thang máy điện 1 pha và thang máy điện 3 pha.

+ Hành trình thang máy điện 1 pha:
Thang máy điện 1 pha thường chỉ sử dụng cho các công trình có hành trình từ 5 tầng đổ về, không sử dụng cho các công trình nhà cao tầng.
+ Hành trình thang máy điện 3 pha:
Thang máy điện 3 pha là loại không giới hạn hành trình, nó có thể sử dụng cho các công trình có hành trình thấp nhất đến các công trình có hành trình cao nhất.

4. Về ưu điểm thang máy điện 1 pha và 3 pha.

+ Ưu điểm thang máy điện 1 pha:
Thang máy điện 1 pha là loại tiết kiệm điện năng, dễ dàng lắp đặt, phù hợp với nhà thấp tầng, với loại thang máy gia đình.
+ Ưu điểm thang máy điện 3 pha:
Thang máy điện 1 pha có thể sử dụng cho các loại công suất bé, lớn đều được, điện 1 pha thang máy hoạt động ổn định, khỏe, êm ái, ít xảy ra trục trặc khi hoạt động.

5. Áp dụng cho từng công trình.

+ Với thang máy điện 1 pha: thang máy điện 1 pha phù hợp với 1 số loại công trình cụ thể, như các loại thang máy gia đình, thang máy nhà có diện tích bé, thang máy nhà có diện tích hạn chế, thang máy nhà phố, thang máy nhà cải tạo.
+ Với thang máy điện 3 pha: loại thang máy này có thể áp dụng cho tất cả các công trình xâu dựng, từ nhà thấp tầng đến nhà cao tầng, từ thang máy gia đình đến thang máy các công trình công cộng.
Mặc dù đều lắp đặt cho các công trình xây dựng, nhưng thang máy điện 1 pha hoặc điện 3 pha phù hợp với từng công trình cụ thể.

Những so sánh thang máy điện 1 pha và thang máy điện 3 pha

Thang máy gia đình có thể dùng cả điện 1 pha hoặc 3 pha

6. Quy định cho việc bố trí thang máy chữa cháy

Thang máy chữa cháy là loại thang máy được lắp đặt chủ yếu dùng để vận chuyển người, thang máy chữa cháy được trang bị thêm các hệ thống điều khiển, bảo vệ, thông tin liên lạc và các dấu hiệu cho phép những thang máy đó được sử dụng ở điều kiện có hỏa hoạn tại các tòa nhà.
Hiện nay thang máy chữa cháy là thiết bị cần thiết cho thang máy nhà cao tầng, nguyên nhân bởi các tòa nhà cao tầng khi xảy ra hỏa hoạn, những người chạy thoát nạn sẽ gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là những nhà ở các tầng trên cao. Vậy thang máy chữa cháy trong trường hợp này là giải pháp thoát nạn an toàn nhất.
Vậy để lắp đặt thang máy chữa cháy cho các khu chung cư cần chú ý một vài yếu tố cơ bản như sau.

6.1. Những quy định về vị trí lắp đặt thang máy chữa cháy.

+ Thang máy chữa cháy cần lắp ở vị trí phù hợp nhất trong tòa nhà để lắp đặt thang máy.
+ Trước khi lắp đặt cần tính toán làm thế nào để khoảng cách từ thang máy đến 1 điểm bất kỳ trên mặt bằng tầng mà nó phục vụ không được vượt quá 60m, đảm bảo thuận lợi khi cần phải cứu hỏa.
+ Với những tòa nhà cao tầng, khi chỉ có 1 thang máy chữa cháy thì cần phải chú ý thang máy phải đến được tất cả các tầng của tòa nhà.
+ Với những thang máy chữa cháy ở các nhà cao ốc cao trọc trời cần chú ý phân chia tầng sao cho phù hợp khi thang máy di chuyển.
+ Các tòa nhà cao tầng khi có các tầng lánh nạn thì mỗi tầng phải phục vụ ít nhất 1 thang máy chữa cháy.
+ Với thang máy hoạt động ở chế độ bình thường sẽ không dùng ở các tầng lánh nạn, các tầng lánh nạn phải được khóa thường xuyên, và chỉ được tự động mở khóa khi thang máy chuyển sang chế độ phục vụ lực lượng chữa cháy.
+ Thang máy chữa cháy phải tính được đường di chuyển của đội phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp, đảm bảo thang máy giúp đội chữa cháy có thể tiếp cận được tất cả các tầng của tòa nhà.
+ Đối với chung cư cao tầng, loại thang máy chữa cháy phải đảm bảo có tải trọng từ 630kg trở lên.
+ Tốc độ di chuyển của thang máy chữa cháy ít nhất phải đạt từ 60m/s.
+ Vật liệu để làm cabin thang máy chữa cháy phải sử dụng loại vật liệu không cháy hoặc khó bắt cháy, cháy yếu.

Những so sánh thang máy điện 1 pha và thang máy điện 3 pha

Thang máy nhỏ điện 1 pha được nhiều người sử dụng

6. 2 Những quy định chống khói cho thang máy chữa cháy.

+ Với thang máy chữa cháy, khu vực chờ của thang máy chữa cháy phải đảm bảo có không khí từ bên ngoài vào thang.
+ Lực lượng cấp không khí chống khói cần được tính toán để bảo đảm áp suất không khí không thấp hơn 20pa.
+ Các buồng thang máy cứu hỏa thông với chiếu tới của thang bộ là tốt nhất.

6. 3 Quy định thang máy chống cháy đối với tòa nhà cụ thể.

Đối với những tòa nhà có chiều cao thuộc nhóm nguy hiểm.
+ Các thang máy chống cháy ngay ở sảnh thang máy phải được ngăn cách với các hành lang và các phòng bên cạnh bằng vách ngăn chống cháy, chống khói.
+ Thang máy chữa cháy phải có hố thang máy riêng biệt, có sảnh thang máy độc lập, lối ra thang máy không đi qua sảnh chung.
+ Kích thước cabin thang máy chữa cháy phải được tính toán đủ để di chuyển người cho các tầng thang máy chữa cháy di chuyển qua.
+ Thang máy chữa cháy cả hố thang và cabin phải đạt tiêu chuẩn về phòng cháy, chữa chãy.
+ Các cửa của thang máy chữa cháy, cửa che sảnh của thang máy chữa cháy phải là loại không lọt không khí, không lọt khói.
+ Hệ thống cấp điện cho thang máy chữa cháy phải đảm bảo duy trì sự làm việc của thiết bị đó trong thời gian lớn hơn 3h kể từ lúc có cháy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những so sánh thang máy điện 1 pha và thang máy điện 3 pha

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp