Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những bước cơ bản khi lắp đặt thang máy ở nhà cải tạo

Lắp đặt thang máy nhà cải tạo tuy không khác biệt thang máy nhà xây mới là mấy, nhưng thang máy nhà cải tạo cũng sẽ có những khác biệt cơ bản, và để lắp đặt thang máy nhà cải tạo cần chú ý thực hiện theo những bước như sau.

 

1. Chọn vị trí lắp thang máy.

Với nhà cải tạo, chọn được vị trí lắp thang máy phù hợp cũng là 1 vấn đề, bởi những vị trí phù hợp có thể lại không đủ kích thước lắp đặt, hoặc những nơi đủ kích thước lại không phù hợp, và đặc biệt phải cảo tạo lại nhà để lấy vị trí lắp đặt cho phù hợp.
Vị trí lắp đặt cho nhà cải tạo có thể lắp cạnh thang bộ, lắp ở góc nhà, lắp ở ngoài trời đều được. Nhưng vị trí phù hợp nhất là lắp ở giữa cầu thang bộ.

2. Lựa chọn dòng thang máy.

Thang máy cho nhà cải tạo có thể lắp loại thang liên doanh hoặc thang máy nhập khẩu nguyên chiếc đều được. Loại liên doanh vẫn là loại phù hợp nhất với thang máy gia đình, bởi loại này có ưu điểm nổi trội như: kích thước linh động, giá thành rẻ, thời gian đặt hàng nhanh chóng, lắp đặt đơn giản, chính sách bảo hành dài hạn.

Những bước cơ bản khi lắp đặt thang máy ở nhà cải tạo

Lắp thang máy cho nhà cải tạo thì vị trí khác quan trọng

3. Kí kết hợp đồng mua thang máy.

Sau khi lựa chọn được nhà cung cấp sẽ kí hợp đồng mua thang máy, lúc này nhà cung cấp sẽ cung cấp bản vẽ chi tiết xây dựng hố thang, hướng dẫn và giám sát thi công hố thang máy. Đồng thời hợp đồng sẽ quy định rõ thời hạn đưa thang đến lắp đặt, thời gian lắp đặt, tiến độ thanh toán, giá thành mua thang.

4. Kéo điện 3 pha cho công trình.

Mặc dù thang máy gia đình có thể sử dụng điện 1 pha, tuy nhiên động cơ thang máy vẫn là loại hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, điện 3 pha thang máy sẽ hoạt động ổn định hơn, tăng độ bền của thiết bị. Do đó trước khi tiến hành lắp thang máy cần kéo nguồn điện 3 pha cho thang máy.

5. Thi công hố pít, xây dựng hố thang máy.

Cần đào hố pít, thi công xây dựng, chống thấm cho hố pít và xây dựng hố thang máy theo kích thước, theo bản vẽ chi tiết mà nhà cung cấp đưa ra.
Xây dựng hố thang máy có thể xây dựng theo 2 cách là xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch hoặc xây bằng khung sắt thép, sử dụng alumi, kính bao quanh.

6. Lắp đặt thang máy.

Sau khi việc xây dựng hố thang máy đã hoàn thành, hàng thang máy được đưa đến công trình thì tiến hành lắp đặt thang.
Lắp đặt thang máy chi làm 2 phần, lắp phần cơ khí và phần điện. Phần cơ khí sẽ lắp khoảng 6 – 8 ngày tùy thuộc vào loại thang, chiều cao tầng, sau đó phần điện sẽ lắp đặt mất khoảng 2 – 3 ngày nữa, chạy thử thang 2, 3 ngày sau đó kiểm định an toàn và bàn giao thang.

Những bước cơ bản khi lắp đặt thang máy ở nhà cải tạo

Thi công xây dựng hố thang máy cũng cần đảm bảo kỹ thuật

7. Bàn giao và bảo hành thang máy.

Sau khi hướng dẫn sử dụng thang máy cho chủ đầu tư, sẽ bàn giao thang máy cho họ sử dụng. chế độ bảo hành sẽ từ 12 – 18 tháng tùy nhà cung cấp, trong thời gian bảo hành thang máy sẽ được bảo trì miễn phí, xử lý tất cả các lỗi của thang máy khi phát sinh hoàn toàn miễn phí.
Thang máy nhà cải tạo hiện nay được lắp đặt khá phổ biến, đa số những công trình xây dựng nhà đã xong, đã đưa vào sử dụng, nay muốn lắp đặt thêm thang máy để thuận tiện cho sử dụng. Để lắp đặt loại thang máy gia đình này cần chú ý đơn vị lắp đặt uy tín, có kinh nghiệm trong lắp đặt thang máy nhà cải tạo.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những bước cơ bản khi lắp đặt thang máy ở nhà cải tạo

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp