Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những ưu và nhược điểm của thang máy không hố pít

Loại thang máy không hố pít là loại thang máy khi lắp đặt không phải đào phần hố pít âm xuống lòng đất tính từ mặt sàn tầng dưới cùng. Loại thang máy không hố pít được sử dụng hiện nay đa số là loại sử dụng công nghệ trục vít, loại thang không hố pít sẽ có những ưu và nhược điểm cụ thể. Một vài những ưu nhược điểm cơ bản của loại thang máy không hố pít.

 1. Một vài những ưu điểm của thang máy không hố pít.

Thang máy không hố pít khi xây dựng sẽ rất thuận lợi cho chủ đầu tư trong khâu xây dựng hố thang máy, những lợi của xây dựng thang máy không hố pít.
+ Thang máy không hố pít sẽ không phá vỡ không gian thẩm mỹ: Khi xây dựng loại thang máy có hố pít sẽ phải đào hố pít âm xuống lòng đất, việc đào hố pít sẽ có thể gặp khó khăn nếu bị vướng bể phốt, bể nước của tòa nhà. Ngoài ra thang máy có hố pít khi xây dựng việc đào hố pít sẽ phá vỡ thẩm mỹ chung của ngôi nhà.
+ Thang máy không hố pít là loại thang máy hiện đại: Thang máy không hố pít sẽ sử dụng cộng nghệ trục vít, loại công nghệ hiện đại, mang tính thẩm mỹ cao.
+ Loại thang máy không hố pít: loại này tiện lợi cả khi xây dựng hố thang máy, lắp đặt cũng nhanh chóng.
+ Thang máy không hố pít vận hành khá ổn định, êm ái, bền bỉ và an toàn.
+ Loại thang máy không hố pít sử dụng loại công nghệ mới, hiện đại, loại này không cần bảo trì, bảo dưỡng thang máy nhiều, tiết kiệm được nhiều chi phí trong quá trình sử dụng.

Những ưu và nhược điểm của thang máy không hố pít

2. Nhược điểm của thang máy gia đình không hố pít.

Ngoài những ưu điểm thì thang máy không hố pít cũng có những nhược điểm cụ thể như:
+ Thang máy không hố pít là loại thang máy không dùng hố pít, do đó loại thang này gặp khó khăn trong công tác bảo trì, bảo dưỡng cũng như sửa chữa thang máy, nhất là việc sửa chữa, bảo dưỡng phần đáy hố pít.
+ Thang máy không hố pít sẽ không phù hợp với các dòng thang máy sử dụng cáp kéo.
+ Thang máy không hố pít là loại thang máy sử dụng công nghệ trục vít, loại công nghệ có tốc độ di chuyển chậm hơn so với các loại công nghệ thang máy khác như thang máy cáp kéo.
+ Thang máy không sử dụng hố pít là loại thang máy có tốc độ di chuyển chậm, do đó loại thang máy này thường dùng cho nhà thấp tầng, chủ yếu loại thang 2, 3 tầng mới sử dụng công nghệ này.

3. Những công trình nên dùng loại thang máy không hố pít.

+ Thang máy không hố pít chỉ sử dụng cho những công trình có diện tích nhỏ, phù hợp với những công trình xây dựng nhà thấp tầng.
+ Thang máy không hố pít chỉ sử dụng cho những công trình xây dựng không thể đào được hố pít khi xây dựng hố thang máy.

Những ưu và nhược điểm của thang máy không hố pít

4 .Thang máy tải trọng 1 tấn phù hợp với công trình nào

Thang máy 1 tấn là loại thang máy có tải trọng lớn, loại thang máy này được lắp đặt chủ yếu cho các công trình công cộng, những nơi có nhiều người qua lại hàng ngày.

4.1. Thông số kỹ thuật của thang máy có tải trọng 1000kg.

Thang máy tải trọng 1000kg là loại tải trọng khá lớn với thang máy tải khách, loại này chủ yếu được lắp đặt tại những nơi có nhiều người qua lại. Loại thang này có thông số kỹ thuật cơ bản như sau:
+ Tải trọng: 1000kg.
+ Sức chứa của thang máy 1000kg sẽ khoảng 14 – 15 người/ 1 lượt.
+ Thang máy tải trọng 1000kg sẽ dùng động cơ 11kw.
+ Thang máy tải trọng 1000kg thường sẽ dùng loại cửa mở tim về 2 phía.
+ Thang máy tải trong 1000kg phải sử dụng loại điện 3 pha.

4.2. Về kích thước của thang máy tải trọng 1000kg.

Thang máy tải trọng 1000kg thường có kích thước cơ bản như sau:
+ Kích thước hố thang của thang tải trọng 1000kg phải đạt được từ 2100mm x 2200mm.
+ Kích thước cabin của thang tải trọng 1000kg: kích thước cabin sẽ là 1700mm x 1600mm.
+ Kích thước cửa của thang tải trọng 1000kg thường là 950mm x 2100mm.
+ Chiều cao OH: 4500mm.
+ Chiều sâu hố pít là 1600mm.

Những ưu và nhược điểm của thang máy không hố pít

4.3. Thang máy tải khách 1000kg phù hợp với những công trình nào.

Thang máy 1000kg phù hợp với những công trình có nhiều người sử dụng, do đó yêu cầu kích thước cabin rộng, mỗi lần di chuyển được 14 – 15 người. Do đó loại thang máy này thường phù hợp với những công trình xây dựng có diện tích mặt bằng lớn, tần suất sử dụng thang máy liên tục.
Những công trình thường lắp loại thang 1000kg là những công trình dạng: các công trình xây dựng nhà cao tầng như bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, chung cư, các tòa nhà văn phòng, khách sạn...
Loại thang máy 1000kg là thang máy tải trọng lớn, thường lắp đặt cho các công trình nhà cao tầng, do đó loại thang máy này thường sử dụng loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc của các hãng như mitsubishi, Otis, huynhdai...

4.4. Giá thành của các loại thang máy 1000kg.

Thang máy 1000kg sẽ có các mức giá thành khác nhau phụ thuộc vào những yếu tố như: thang máy liên doanh hoặc thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, thang máy dùng cho nhà bao nhiêu tầng, thang máy của hãng nào, từ đó sẽ có mức giá thành khác nhau.
Với loại thang máy liên doanh, thang máy 1000kg có thể có mức giá dao động từ 500 triệu đến 600 triệu tùy thuộc vào chiều cao tầng và từng nhà cung cấp. Còn với thang máy nhập khẩu nguyên chiếc thì giá thành sẽ đắt hơn, thường sẽ dao động từ 1 tỷ động đến 1,3 tỷ đồng tùy vào chiều cao tầng và nhà cung cấp khác nhau.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những ưu và nhược điểm của thang máy không hố pít

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp