Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Khắc phục việc bị chóng mặt khi sử dụng thang máy

Chóng mặt khi sử dụng thang máy là hiện người sử dụng có cảm giác chóng mặt, buồn nôn, đứng không vững, sợ di chuyển bằng thang máy. Hiện tượng này cũng giống như hiện tượng của người bị say tàu, xe.

 1. Những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng chóng mặt khi dùng thang máy.

Hiện tượng chóng mặt khi sử dụng thang máy là hiện tượng mất cân bằng của cơ thể, nghĩa là lúc này sự điều khiển của não tới các bộ phận như tai, mắt, cảm biến cơ thể bị rối loại. Theo các chuyên gia nghiên cứu thì không gian thang máy là phòng kín, do đó mắt sẽ bị giới hạn tầm nhìn ra bên ngoài, nó ngăn cản mắt tiếp nhận các thông tin, dự liệu truyền tải lên não bộ 1 cách đầy đủ, dẫn đến tình trạng mất cân bằng, chóng mặt, buồn nôn.
Thường việc bị chóng mặt, buồn nôn khi sử dụng thang máy nó cũng là 1 hiện tượng giống như hiện tượng của những người say xe gặp phải.

2. Cách khắc phục tình trạng chóng mặt khi đi thang máy.

+ Để hạn chế tình trạng chóng mặt khi sử dụng thang máy, người sử dụng thang máy phải là 1 người có sức khỏe. Để có sức khỏe cần thể dục thể thao thường xuyên, ăn uống khoa học sẽ giuso tăng sức đề kháng.
+ Khi sử dụng thang máy hãy chọn vị trí đứng phù hợp, tay cầm chắc tay vịn của thang máy để tạo thăng bằng cho cơ thể.
+ Nếu những người mới sử dụng thang máy, nên dành thời gian đọc hướng dẫn sử dụng thang máy, nhằm tránh sự hoảng loạn khi sự cố thang máy xảy ra.
+ Tránh sử dụng những thang máy quá cũ kỹ, dẫn đến tình trạng bị kẹt lại trong thang, gây hoảng sợ, hoặc có thể xảy ra các sự cố gây ảnh hưởng tới sức khỏe.
+ Với những người có tiền sử say thang máy, chóng mặt, buồn nôn khi sử dụng thang máy nên chú ý không sử dụng các loại thang máy kính trong suốt. Bởi loại thang này sẽ gây choáng váng, chóng mặt, buồn nôn, và thậm chí có thể gây sợ hãi.

Khắc phục việc bị chóng mặt khi sử dụng thang máy

3. Những người bị chóng mặt nên sử dụng thang máy như thế nào.

Với những người thường xuyên bị chóng mặt khi sử dụng thang máy thì việc khi sử dụng thang máy nên chú ý:
+ Hạn chế sử dụng thang máy, chỉ sử dụng khi cần thiết, khi di chuyển chiều lên hoặc di chuyển ở nhà cao tầng.
+ Khi sử dụng thang máy chú ý đứng vững, dùng tay giữ tay vịn thang máy thật chắc, tạo sự cân bằng khi sử dụng thang.
+ Với việc di chuyển 1, 2 tầng có thể sử dụng cầu thang bộ để di chuyển thay vì sử dụng thang máy.
Chóng mặt, buồn nôn khi sử dụng thang máy là hiện tượng tự nhiên, để khắc phục được tình trạng này người sử dụng nên chú ý khi sử dụng thang máy, hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như gây sợ hãi cho những lần sử dụng sau.

4. Một vài những quy định vận hành thang máy

Thang máy là phương tiện di chuyển phổ biến tại nhà cao tầng hiện nay, và để đem lại tiện nghi cho cuộc sống, hiện nay thang máy còn được sử dụng phổ biến cho gia đình, đặc biệt cho các công trình nhà thấp tầng loại 3, 4, 5 tầng.
Thang máy là thiết bị rất dễ sử dụng, tuy nhiên nó cũng là thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về mức độ an toàn trong quá trình sử dụng. Do đó khi sử dụng thang máy phải tuân thủ theo các quy định.

4.1. Những quy định khi vận hành thang máy.

+ Khi di chuyển thang máy, dù là người hay hàng hóa thì đều phải gọn gàng, đứng đúng nơi quy định, không được để hàng hóa, kể cả người cũng không được va vào vách thang hay cửa tầng, hàng hóa phải để đúng nơi quy định và đúng tải trọng cho phép.
+ Không dùng thang máy khi thang máy báo quá tải, cần giảm bớt tải trọng cho đến khi phù hợp.
+ Trong quá trình sử dụng không được để nước tràn ra cabin thang máy, cũng không để thang máy bị rác, bụi bẩn. do đó theo định kỳ cần vệ sinh thang máy sạch sẽ.
+ Khi thang máy bị kẹt, hoặc xảy ra vấn đề trong quá trình hoạt động, người sử dụng nên ngưng sử dụng thang, và di chuyển ra khỏi thang ngay sau khi cửa mở.
+ Sử dụng thang máy phải tuân thủ đúng theo quy định, bấm điều khiển thang chỉ bấm 1 lần vào bảng hướng dẫn, chú ý giữ gìn thang khi sử dụng.
+ Những người không có trách nhiệm cấm không được di chuyển vào các vị trí như buồng máy, cabin, hoặc dùng chìa khóa mở hộp điều khiển, mở cửa quan sát, cửa tầng, cửa phòng thang...

Khắc phục việc bị chóng mặt khi sử dụng thang máy

4.2. Những lỗi có thể xảy ra khi vận hành thang máy.

+ Lỗi từ việc thang máy quá tải: lỗi quá tải là lỗi thường xuyên xảy ra ở thang máy công cộng. Lỗi này sẽ xảy ra khi người hoặc hành hóa chuyển vào cabin thang máy nhiều hơn mức tải trọng thực tế cho phép của thang.
+ Lỗi từ việc thang máy không di chuyển: khi cửa thang máy đã đóng nhưng thang máy lại không di chuyển, trường hợp này xảy ra có thể là do vật thể lại bị kẹt trong rãnh cabin thang máy, trong trường hợp này thang máy không thể di chuyển.
+ Lỗi thang máy dừng tầng không chính xác: lỗi này có thể xảy ra trong quá trình sử dụng, khi người gọi thang yêu cầu thang đến tầng nọ thì thang lại di chuyển đến tầng kia, không dừng đúng tầng người yêu cầu.
+ Lỗi thang máy mất tín hiệu: lỗi mất tín hiệu này xảy ra khi thang máy bị đứt dây tín hiệu, nó có thể do chuột cắn đứt hoặc do một vài những nguyên nhân khác.
+ Lỗi thang dừng đột ngột, và người bị kẹt lại trong thang: với trường hợp thang bị lỗi như thế này, nguyên nhân có thể do mất điện hoặc do bất kỳ 1 nguyên nhân nào khác, do đó người sử dụng khi gặp phải cần nhờ sự trợ giúp từ bên ngoài vào thang.
+ Lỗi thang máy xảy ra rung lắc, phát ra tiếng động lạ khi hoạt động: với trường hợp này, người sử dụng thang máy cần chú ý, lỗi có thể từ máy kéo, từ cáp tải, từ rail, từ puly dẫn hướng...do đó khi gặp phải cần dừng hoạt động, báo kỹ thuật thang máy kiểm tra, sửa chữa.
Những sự cố thang máy có thể xảy ra bất cứ lúc nào, do đó người sử dụng phải chú ý để được an toàn trong quá trình sử dụng thang.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Khắc phục việc bị chóng mặt khi sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp