Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Chuẩn bị cho lắp thang máy gia đình

Để lắp đặt thang máy gia đình các chủ đầu tư cũng cần có những chuẩn bị sẵn sàng để việc lắp đặt thang máy có thể thực hiện được, thực hiện 1 cách thuận lợi, đơn giản, và không ra những khó khăn trong quá trình lắp đặt cũng như việc sử dụng thang máy sau này.
Do đó để lắp đặt thang máy chủ đầu tư cần chú ý chuẩn bị những vấn đề sau.

 1. Chuẩn bị tài chính.

Để lắp đặt được 1 chiếc thang máy gia đình chủ đầu tư phải bỏ ra 1 số tiền khá lớn, thông thường số tiền để lắp đặt thang máy gia đình có thể giao động từ 300 triệu đến 1 tỷ đồng, tùy thuộc vào loại thang máy mà chủ đầu tư lựa chọn như là thang máy liên doanh trong nước, thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, cấu hình của thang máy...
Ngoài tiền dành cho thang máy, chủ đầu tư còn cần xác định các khoản tiền để lắp đặt được thang máy như phí xây dựng hố thang máy, chi phí ốp mặt tiền cho thang máy.

2. Lựa chọn vị trí phù hợp để xây dựng thang máy.

Khi lắp đặt thang máy, chủ đầu tư sẽ xác định từ khâu lên thiết kế, lúc này kiến trúc sư sẽ lựa chọn vị trí phù hợp để lắp đặt thang máy. tuy nhiên với những công trình nhà cải tạo, nếu chủ đầu tư muốn lắp đặt thang máy phải cải tạo lại nhà để có vị trí lắp đặt thang máy phù hợp.
Với những nhà cải tạo cần chú ý xác định được vị trí lắp thang máy, tính toán cải tạo lại, đáp ứng đủ nhu cầu về kích thước thì mới lắp đặt thang máy.
Những nhà cải tạo thang máy cần xác định được vị trí lắp đặt thang máy, tính toán phải đủ kích thước so với tải trọng và nhu cầu sử dụng thực tế, như vậy mới tiến hành cải tạo để lắp đặt thang máy.

Chuẩn bị cho lắp thang máy gia đình

3. Lựa chọn loại công nghệ sử dụng của thang máy.

Lắp đặt thang máy gia đình chủ đầu tư cần xác định mục đích sử dụng của thang máy, thang máy hiện có nhiều loại công nghệ khác nhau, như công nghệ trục vít, công nghệ chân không, công nghệ thủy lực, công nghệ cáp kéo... mỗi loại công nghệ thang máy sẽ có những đặc điểm riêng, có những ưu, nhược điểm riêng, do đó khách hàng cần xác định nhu cầu sử dụng thang máy, mục đích thang máy dùng để vận chuyển gì, từ đó có lựa chọn chính xác về công nghệ thang máy cho phù hợp.

4. Lựa chọn cấu hình của thang máy.

Cấu hình của thang máy sẽ bao gồm tải trọng, tốc độ, chất liệu, mẫu mã, loại máy móc thiết bị dùng cho thang. việc lựa chọn cấu hình cho thang sẽ liên quan đến việc thang có xây dựng phòng máy hay không phòng máy, thang có hố pít hay không hố pít. Cũng từ việc lựa chọn cấu hình sẽ liên quan đến giá thành của thang máy, nên khách hàng cần nắm bắt được để chuẩn bị tài chính tốt nhất.
Ngoài việc chuẩn bị những yếu tố trên khi lắp đặt thang máy, chủ đầu tư còn cần lựa chọn nhiều vấn đề khác như: lựa chọn nhà cung cấp, lựa chọn loại thang, chất liệu làm thang... do đó để lắp đặt thang máy chủ đầu tư cần chú ý lựa chọn nhà cung cấp, từ đó họ sẽ tư vấn cho nhưng phương án phù hợp nhất để lắp đặt thang máy.

Chuẩn bị cho lắp thang máy gia đình

5.Những yếu tố quyết định đến giá của cáp thang máy

Dây cáp thang máy là 1 thiết bị cấu thành nên thang máy, dây cáp thang máy là thiết bị quan trọng của thang máy, nó có nhiệm vụ nâng, hạ cabin và đối trọng của thang máy khi thang máy di chuyển.

5.1. Các loại dây cáp sử dụng cho thang máy.

Dây cáp thang máy hiện nay có 2 loại là cáp dẹt và cáp tròn.
+ Cáp dẹt: là loại sử dụng sợi các bon siêu nhẹ để tăng độ bền và tuổi thọ cho thang máy, nó có khả năng kiểm soát ma sát hiệu quả hơn. Ngoài ra loại cáp dẹt này khi sử dụng nó còn có công dụng tăng tải trọng cho thang máy. Loại cáp dẹt là loại ra đời sau, nó có giá thành cao hơn so với loại cáp tròn, do đó loại này chủ yếu chỉ sử dụng cho các loại thang máy nhà cao tầng.
+ Cáp thang máy tròn: đây là loại cáp truyền thống, loại này được sử dụng phổ biến từ xưa đến nay, loại này khá cứng, dễ mài mòn, khi sản xuất cần có dầu nhớt để bôi trơn, và bảo trì, bảo dưỡng định kỳ.
Ngoài ra cáp tròn còn có loại được phủ nhựa bên ngoài, loại này sẽ giúp cáp hoạt động hiệu quả, ít bị hoen rỉ hoặc bào mòn hơn.

5.2. Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của cáp thang máy

Giá của dây cáp sẽ chịu ảnh hưởng từ các yếu tố khác nhau như:
+ Đơn vị sản xuất dây cáp, hay nói cách khác là thương hiệu của nhà sản xuất dây cáp dẫn đến dây cáp thang máy sẽ có giá thành khác nhau.
+ Giá của thang máy có thể biến động tùy thuộc vào từng thời điểm khác nhau, nó phụ thuộc vào những biến động của thị trường.
+ Giá cáp thang máy cũng phụ thuộc vào chính sách nhập khẩu, xuất khẩu của sắt, thép hiện tại.
+ Cáp thang máy cũng có khác nhau tùy theo giá cáp nhập khẩu hay cáp nội địa mà có giá thành khác nhau.

Chuẩn bị cho lắp thang máy gia đình

5.3. Một vài những đặc điểm của dây cáp hiện nay.

Sợi dây cáp khi sản xuất được tẩm dầu trong lõi, để đảm bảo hoạt động trơn tru hơn, tránh bị khô cáp, dẫn đến dảo cáp, đứt cáp.
Dòng cáp thang máy có khả năng chống xoắn, chống xoay, nó có thể vận hành liên tục ở cường độ cao, thoải mái đáp ứng nhu cầu vận chuyển của thang máy.
Cáp thang máy có tính linh hoạt, có khả năng chịu lực tốt, nó chịu được tải trọng từ cabin, đảm bảo an toàn cho thang máy khi hoạt động.
Cáp có khả năng chống ma sát hiệu quả nhờ vào dầu bôi trơn, cáp, rãnh puly không bị mòn, thích hợp cho tất cả các loại thang máy.

5.4. Cần bảo dưỡng cáp đúng cách.

Việc bảo trì cáp thang máy là cần thiết, nó sẽ giúp quan sát được thự tế của cáp, với những cáp bị mòn, bị khô, rảo cáp, đứt cáp thì cần thay thế ngay. Trên thực tế thì cáp không thể mòn quá 10%, do đó khi phát hiện cáp mòn, cần có biện pháo thay thế ngay.
Theo dõi cáp, thay thế cáp dựa trên thực tế, trên mức độ sử dụng và tuổi thọ của cáp, thời gian bảo dưỡng cáp thích hợp là 1 tháng 1 lần với loại cáp của thang máy sử dụng nhiều và 2 tháng 1 lần với loại cáp của thang máy sử dụng ít.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Chuẩn bị cho lắp thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp