Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tại sao cần bảo trì thang máy

Bảo trì thang máy là 1 hình thức chăm sóc cho thang máy mà chủ sở hữu thang máy phải bỏ chi phí để thuê nhân viên chuyên bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo định kỳ nhất định trong quá trình sử dụng thang máy.
Những lý do cụ thể cho thấy việc bảo trì thang máy là việc làm cần thiết.

 1. Bảo trì thang máy sẽ nâng cao chất lượng của thang.

Thang máy được coi như 1 thiết bị giao thông giống như ô tô, xe máy, việc bảo trì sẽ giúp thang máy hoạt động được ổn định, an toàn hơn so với những thang máy không được bảo trì, bảo dưỡng.
Việc bảo trì thang máy sẽ bao gồm việc chăm sóc, tra dầu mỡ cho thang máy, kiểm tra và phát hiện những lỗi sớm của thang máy, đảm bảo thang máy không xảy ra tình trạng hư hỏng, dẫn đến gián đoạn quá trình hoạt động của thang. việc bảo trì là cơ sở để đảm bảo cho thang máy hoạt động ổn định, êm ái, trơn tru, không bị gián đoạn, tạo sự an toàn cũng như thảo mái cho người dùng.

2. Bảo trì thang máy là cách tốt nhất giúp phát hiện ra những lỗi ở thang máy sớm.

Thang máy được cấu tạo từ nhiều các bộ phận khác nhau, các bộ phận được liên kết với nhau, do đó mỗi bộ phận sẽ có nhiệm vụ khác nhau, nó sẽ giúp thang máy hoạt động êm ái, an toàn.
Thang máy sau khi lắp đặt được kiểm tra các bộ phận, chi tiết nghiêm ngặt thông qua kiểm định thang. Nhưng trong quá trình hoạt động, dưới tác động của ngoại cảnh hoặc những thứ xung quanh, nó sẽ khiến thang máy xảy ra tình trạng xuống cấp, đó là là vấn đề khiến thang máy xảy ra tình trạng hư hỏng, không đảm bảo chất lượng.
Bảo dưỡng thang máy thường chia ra theo định kỳ, theo quý, theo tháng, theo năm, việc bảo trì định kỳ sẽ giúp sớm phát hiện ra những lỗi của thang máy, từ đó sẽ có biện pháp để xử lý kịp thời, hạn chế những hư hỏng lớn, vừa gây thiệt hại nặng vừa gây gián đoạn việc sử dụng thang máy.

Tại sao cần bảo trì thang máy

3. Bảo trì thang máy tạo sự an tâm cho người dùng.

Không gian thang máy kín, nó sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến người dùng. Chẳng hạn như khi sử dụng thang máy, nếu thang máy rung lắc, kẹt thang hay các hiện tượng tương tự, nó sẽ khiến người sử dụng lo lắng, sợ hãi khi dùng thang.
Do đó việc bảo trì thang máy, sẽ giúp hạn chế những sự cố thang máy như trên, đảm bảo thang hoạt động êm ái, an toàn, tạo sự an tâm cho người sử dụng.

4. Bảo trì thang máy duy trì tính ổn định, nâng cao tuổi thọ cho thang máy.

Thang máy cũng giống các loại máy móc khác, nếu hoạt động trong thời gian dài mà không được bảo trì, bảo dưỡng, nó sẽ gây ra việc mất ổn định cho thang máy, gây hư hỏng, xuống cấp nhanh.
Do đó việc bảo trì, sẽ giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn, đảm bảo cho thang máy khi hoạt động sẽ được ổn định, không xảy ra hư hỏng nặng.
Việc bảo trì không chỉ giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái, bảo trì còn giúp thang máy an toàn, kéo dài thêm tuổi thọ cho thang máy.

5.Kích thước tiêu chuẩn của cửa thang máy.

Cửa thang máy thì mỗi loại sẽ có kích thước khác nhau, sao cho phù hợp với thực tế từng công trình xây dựng. Mỗi loại thang máy sẽ có 1 kích thước cửa, còn với những công trình xây dựng có đủ kích thước sẽ làm cửa thang máy theo kích thước tiêu chuẩn.

Tại sao cần bảo trì thang máy

5.1. Kích thước cửa thang máy tiêu chuẩn.

Ở mỗi thang máy sẽ có phần kích thước cửa tiêu chuẩn khác nhau, tải trọng càng lớn thì cabin càng rộng, cabin rộng thì kích thước cửa sẽ rộng.
Tải trọng và kích thước cửa thang máy sẽ có thể thay đổi linh hoạt, nó có thể phù hợp với không gian thang máy, của nhu cầu sử dụng.
Kích thước tiêu chuẩn của dòng thang máy nhập khẩu hoặc thang máy nội địa sẽ có những khác nhau.
Kích thước cửa thang máy tiêu chuẩn của thang máy gia đình sẽ là:
+ Kích thước hố thang máy là 1500mm x 1500mm.
+ Kích thước cabin có chiều rộng 1100 mm x 950mm x 2350mm.
+ Kích thước cửa mở rộng: 700mm.

5.2. Các loại cửa phổ biến của thang máy:

Cửa phổ biến nhất của thang máy là cửa mở tự động, đây là cửa phổ biến không chỉ dùng cho thang máy gia đình mà ngay cả thang máy nhà cao tầng đều dùng loại cửa này. Ngoài ra có cửa thang máy mở bằng tay, loại này chủ yếu sử dụng cho các công trình thang máy gia đình, loại thang máy nhỏ.
Thang máy cửa mở tự động sẽ các có loại như sau:
+ Thang máy cửa mở tim.
Loại này cửa sẽ được mở từ giữa lùa về 2 phía của cửa thang. loại cửa mở tim tự động có thể sử dụng loại 4 cánh hoặc loại 2 cánh. Nhưng loại 2 cánh là loại được sử dụng phổ biến nhất, được sử dụng nhiều nhất kể cả thang máy gia đình, thang máy công cộng, thang máy thấp tầng, thang máy cao tầng.

Tại sao cần bảo trì thang máy

+ Cửa mở lùa về 1 phía:
Loại cửa này sẽ được mở lùa về 1 phía, từ trái qua phải hoặc từ phải qua trái, loại cửa này sẽ được làm phù hợp với nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư hoặc đặc thù của loại hàng hóa cần vận chuyển.
Loại cửa lùa về 1 phía đa số chỉ sử dụng cho những công trình có đặc điểm riêng như không phù hợp với cửa mở tim, không đủ diện tích mở cửa mở tim, hoặc loại thang vận chuyển hàng hóa...
Đây là 2 loại cửa thang máy phổ biến nhất, ngoài ra có cửa thang máy mở bằng tay, nó được sử dụng cho những công trình thang máy dạng gia đình, thang máy tải hàng hóa, thang máy tải thực phẩm.
Cửa thang máy liên doanh hiện nay ngoài việc sử dụng cửa tiêu chuẩn, công trình xây dựng có thể dùng loại cửa theo yêu cầu, kích thước cửa thang máy linh hoạt theo từng công trình xây dựng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tại sao cần bảo trì thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp