Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tư vấn xây dựng hố thang máy gia đình cỡ nhỏ

Xây dựng hố thang máy gia đình cỡ nhỏ chủ yếu là các thang máy sử dụng cho gia đình, cho những nhà có diện tích nhỏ, thấp tầng. Việc xây dựng hố thang máy cho những công trình thang máy cỡ nhỏ sẽ khó hơn so với những công trình có diện tích rộng, do đó cần chú ý khi xây dựng, đảm bảo đúng kỹ thuật và tiện lợi nhất cho sử dụng.
Xây dựng hố thang máy gia đình cỡ nhỏ cần chú ý.

 1. Đảm bảo xây dựng các tiêu chuẩn về kết cấu xây dựng hố pít.

+ Trước khi xây dựng hố thang máy gia đình cỡ nhỏ, cần tính toán chính xác chiều rộng, chiều dài, chiều sâu của hố thang máy sao cho đúng kỹ thuật, đúng kích thước.
+ Sàn hố pít thang máy khi xây dựng phải tính toán đảm bảo khả năng chịu lực tác động của rail dẫn hướng và phải có khả năng chịu được lực tác dụng của thiết bị giảm chấn cho cabin.
+ Khi xây dựng hố thang máy, cần đảm bảo hố thang luôn trong tình trạng khô ráo, do đó trong quá trình xây dựng hố pít thang máy gia đình cỡ nhỏ cần đổ bê tông cả 5 mặt của hố thang, chiều sâu hố thang phải đạt đủ kích thước tiêu chuẩn.
+ Nếu hố pít thang máy nếu sâu thì cần làm cầu thang bộ đi xuống, đảm bảo quá trình bảo trì, bảo dưỡng hoặc sửa chữa cho thang máy khi cần.
+ Khi thiết kế cầu thang hố pít nên bố trí ở những vị trí phù hợp như lối vào cửa tầng, để đảm bảo không gây cản trở chuyển động của hành trình thang máy khi hoạt động.

2. Những chú ý khi xây dựng phần thân hố pít.

Nhiều công trình xây dựng do không được tư vấn, thiếu hiểu biết, khi xây dựng đã để đi đường dây điện, đương ống dẫn nước trong hố thang máy. việc xây dựng như vậy có thể dẫn đến tình trạng rò rỉ điện, gây nguy hiểm cho người sử dụng, hoặc vỡ đường ống nước, dẫn đến hư hỏng thiết bị thang máy, thậm chí chập điện gây nguy hiểm.

Tư vấn xây dựng hố thang máy gia đình cỡ nhỏ

3. Chống thấm cho hố thang máy.

Khi xây dựng hố thang máy cần chú ý chống thấm cho cả hố thang máy, đặc biệt là hố pít của thang máy.
Việc chống thấm nếu không làm nghiêm túc, không có phương án chống thấm hiệu quả, nó có thể sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến tuổi thọ và kết cấu của thang máy cũng như của công trình. Đồng thời việc chống thấm không tốt có thể gây cản trở đến quá trình sử dụng, khó khăn cho công tác bảo trì, bảo dưỡng, cũng như gây ra những hư hỏng cho thang máy.

4. Một vài những lưu ý khác.

Lưu ý đầu tiên của việc xây dựng hố thang máy là phải xây dựng hố thang có kích thước đúng với kích thước nhà sản xuất đưa ra. Việc xây dựng hố thang máy phải tuân theo bản vẽ kỹ thuật chi tiết nhà cung cấp thang máy đưa ra.
Trước khi xây dựng hố thang máy cần chú ý xác định loại thang máy sẽ dùng, để có xác định việc xây dựng phòng máy hay không phòng máy.
Xây dựng hố thang máy theo bản vẽ chi tiết nhà cung cấp nào cung cấp thì sẽ lắp thang máy của nhà cung cấp đó, đảm bảo thang máy sau khi lắp đặt chuẩn kỹ thuật, hoạt động tốt.
Hình thức xây dựng hố thang cũng là 1 lưu ý không thể bỏ qua, xây dựng hố thang bằng vật liệu nào cần có sự tính toán chi tiết, để nó phù hợp với thực tế của từng công trình và từng loại thang sử dụng.

5.Lợi ích mà đối trọng đem lại cho thang máy

Đối trọng thang máy là thiết bị có trọng lượng nhằm tạo ra sự cân bằng và ổn định của một hệ thống cơ học, mục đích giúp cho việc nâng tải của thang máy dễ dàng hơn khi di chuyển.
Đối trọng thang máy là thiết bị được tìm thấy bên trong trục thang máy, nhằm đảm bảo cân bằng cơ học, đối trọng thang máy sẽ cùng với cabin thang máy di chuyển lên xuống trên các bánh xe theo các rãnh hướng dẫn bên hông của trục thang máy. nguyên lý của nó là khi cabin ở đầu trục dưới thì đối trọng nằm ở đầu trục trên và ngược lại.

Tư vấn xây dựng hố thang máy gia đình cỡ nhỏ

5.1. Về cấu tạo của đối trọng thang máy.

Đối trọng thang máy thường là loại có trọng lượng nặng, nó sẽ dao động từ 20kg đến 50kg, hoặc có thể làm đối trọng theo nhu cầu thực tế của từng công trình xây dựng.
Để lắp đặt đối trọng phải có khung đối trọng, khung đối trọng sẽ dùng bằng sắt thép, tạo thành hình sau đó dùng để các cục đối trọng vào.
Sử dụng shoe thang máy để kết nối với khung đối trọng và rail dẫn hướng, ngoài ra đối trọng cũng có giảm trấn để hạn chế rung lắc của thang máy trong quá trình vận hành.

5.2. Lợi ích của việc sử dụng đối trọng cho thang máy.

Trước hết việc lắp đặt đối trọng sẽ giúp cho động cơ thang máy nâng hạ 1 cách dễ dàng hơn, do đối trọng thang máy nên động cơ không cần nhiều lực để di chuyển cabin lên hoặc xuống. ngoài ra đối trọng có lợi ích.
+ Đảm bảo an toàn cho thang máy.
An toàn thang máy là rất cần thiết khi sử dụng, đối trọng thang máy sẽ có ít lực tác động hơn khi thang máy hoạt động, do đó cáp ít bị căng hơn, nó là cơ sở giúp thang máy an toàn hơn.
+ Đối trọng giúp đảm bảo hiệu quả năng lượng.
Thang máy cần năng lượng rất lớn để nâng, hạ cabin, hệ thống đối trọng làm giảm bớt đi lượng năng lượng động cơ cần phải sử dụng khi nâng hạ cabin thang máy. việc sử dụng đối trọng, giúp động cơ giảm bớt điện năng tiêu thụ, đảm bảo độ bền cho thang máy.
Đối trọng thang máy cũng là cơ sở làm giảm lượng phanh mà thang máy cần sử dụng, đối trọng thang máy giúp điều khiển thang máy trở nên dễ dàng hơn.

Tư vấn xây dựng hố thang máy gia đình cỡ nhỏ

5.3. Cách bố trí đối trọng hợp lý.

+ Đối trọng đặt phía sau.
Đặt đối trọng phía sau nghĩa là đối trọng đặt đặt đối diện với cửa ra vào ở phía sau cabin, đây là hình thức đặt đối trọng phổ biến nhất của thang máy.
+ Đối trọng bên hông.
Đối trọng bên hông là cách lắp đặt đối trọng bên trái hoặc bên phải của thang máy theo hướng từ cabin nhìn vào. Với một số những công trình cần làm cabin theo chiều sâu, thì đặt đối trọng bên hông là 1 lựa chọn hợp lý số 1.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tư vấn xây dựng hố thang máy gia đình cỡ nhỏ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp