Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những lưu ý cho người sử dụng thang máy

Những người sử dụng thang máy thường xuyên là những cư dân sinh sống tại các khu chung cư, những người làm việc ở các tòa nhà văn phòng, hoặc những gia đình có lắp đặt thang máy.
Việc thường xuyên sử dụng thang máy cần chú ý để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng thang. những lưu ý để sử dụng thang máy an toàn như.

 1. Đối tượng sử dụng thang máy.

Đối tượng sử dụng thang máy là toàn bộ những người sinh sống, làm việc hoặc di chuyển đến những nơi có thang máy, tuy nhiên với những đối tượng như trẻ nhỏ, những người già ốm yếu, hoặc những người có vấn đề về thần kinh, sức khỏe, cần có người giám sát khi sử dụng thang máy.
Lý do bởi thang máy là thiết bị máy móc, do đó trong quá trình sử dụng thang máy sẽ khó tránh khỏi những hư hỏng xảy ra, do đó người sử dụng thang máy phải là những người lớn, những người có sức khỏe bình thường, người tinh thần ổn định...thì khi xảy ra sự cố mới có thể sử lý được tình huống, đảm bảo an toàn.

2. Chú ý quy trình của việc cứu hộ thang máy.

Cứu hộ thang máy là việc làm khi có người sử dụng thang máy bị kẹt lại trong thang, việc cứu hộ thang máy sẽ không có gì đáng ngại nếu người cứu hộ được trang bị đầy đủ kiến thức của việc cứu hộ, tự đó dễ dàng cứu hộ thang máy khi có sự cố nhốt người trong thang.
Việc cứu hộ muốn đảm bảo an toàn cho cả người được cứu hộ và người đi cứu hộ thì chắc chắn người cứu hộ phải là người có chuyên môn kỹ thuật, hoặc ít nhất là những người có sức khỏe và đã được hướng dẫn cứu hộ thang máy rồi.

Những lưu ý cho người sử dụng thang máy

3. Thang máy phải được bảo trì, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng.

Sở dĩ thang máy cần bảo trì bảo dưỡng khi sử dụng, bởi thang máy là thiết bị máy móc, trong quá trình sử dụng thang máy có thể xảy ra hư hỏng, việc bảo trì thang máy không chỉ chăm sóc thang máy, nó còn giúp sớm phát hiện ra những hư hỏng của thang máy, từ đó có biện pháp thay thế, nhằm đảm bảo hoạt động ổn định của thang máy, giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái và an toàn, đồng thời kéo dài thêm tuổi thọ cho thang máy.

4. Lưu ý hàng hóa khi vận chuyển bằng thang máy.

Thang máy vận chuyển người, nếu dùng vận chuyển hàng hóa chỉ được phép vận chuyển những hàng hóa đúng quy định, không vận chuyển những hàng hóa cấm như những hàng hóa dễ gây cháy nổ, hàng hóa gây độc hại sức khỏe, không dùng thang máy chở nước hoặc chất lỏng, phòng trường hợp hư hỏng, chập điện, điện giật khi sử dụng thang máy.

5. Khắc phục sự cố kịp thời khi thang máy có sự cố.

Để đảm bảo an toàn, người sử dụng chỉ sử dụng thang máy khi thang ở trạng thái kỹ thuật ổn định nhất. Do đó khi sử dụng thang máy, nếu phát hiện ra bất thường, người sử dụng thang máy cần báo lại với người có trách nhiệm, hoặc với kỹ thuật thang máy, để từ đó có biện pháp xử lý kịp thời, tránh những rủi ro xảy ra với thang máy trong quá trình sử dụng.
Để sử dụng thang máy an toàn, ngoài việc thang máy chất lượng tốt, lắp đặt thang máy tốt, thì người sử dụng cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến sự an toàn của họ trong quá trình sử dụng.

Những lưu ý cho người sử dụng thang máy

6.Nội quy sử dụng cho thang máy công cộng

Nội quy sử dụng thang máy là quy định được đưa ra với những thang máy công cộng, nhằm mục đích quy định, hướng dẫn cách sử dụng thang máy cho phù hợp, hiệu quả trong quá trình sử dụng thang và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Một vài những nội quy cho sử dụng thang máy.

6.1. An toàn.

Nội quy sử dụng thang máy an toàn, tức là người sử dụng cần tuân theo những quy định như sau.
+ Không được phép sử dụng thang máy vượt quá mức tải trọng cho phép của thang máy trong khi di chuyển.
+ Không được cậy, mở cửa thang máy khi cabin thang máy không ở tầng đó, tuyệt đối không tự ý dùng chìa mở cửa thang máy.
+ Trong quá trình sử dụng thang máy, tuyệt đối không sử dụng người, vật hoặc những thứ tương tự để chặn cửa thang máy.
+ Với những thang máy hỏng hóc, có dấu hiệu hỏng hóc, hoặc có bất cứ 1 bất thường nào thì cần dừng sử dụng thang máy ngay.

6.2. Sử dụng thang máy đúng mục đích.

Sử dụng thang máy đúng mục đích là việc người sử dụng thang dùng thang máy tải khách chở người, hoặc chở đồ vật đúng mục đích.
Không sử dụng thang máy chở những chất cấm như hàng dễ gây cháy nổ, hàng độc hại hoặc nước, chất lỏng.

6.3. Lịch sự khi sử dụng thang máy.

+ Trong quá trình sử dụng thang máy, người sử dụng cần nhường chỗ, hỗ trợ cho người sử dụng thang máy trong các trường hợp như người già, người ốm đau, người khuyết tật, phụ nữ mang thai.
+ Không được phép giữ cửa, giữ thang quá lâu để chờ người thân, nếu không kịp có thể sử dụng chuyến sau.

6.4. Với trường hợp thang có sự cố.

+ Khi đang sử dụng, nếu trường hợp thang máy có sự cố, người sử dụng chú ý dừng sử dụng thang ngay lập tức, và có trách nhiệm báo lại với người có trách nhiệm, với ban quản lý, bảo vệ...để khắc phục sự cố.
+ Chỉ sử dụng thang máy khi ở trạng thái kỹ thuật tốt nhất, không cố sử dụng khi nghi ngờ thang máy có các triệu trứng hư hỏng, hoặc đang gặp trục trặc.

Những lưu ý cho người sử dụng thang máy

6.5. Những nghiêm cấm khi sử dụng thang máy.

+ Không sử dụng thang máy khi thang đang hư hỏng, hoặc có dấu hiệu của sự bất thường.
+ Không sử dụng thang máy trong trường hợp cháy nổ, hỏa hoạn, động đất.
+ Không hút thuốc lá khi sử dụng thang máy, hoặc sử dụng những chất dễ gây cháy nổ khi sử dụng thang máy.
+ Tuyệt đối không đùa nghịch, chạy nhảy trong thang máy.
+ Khi sử dụng thang máy không được dùng người, tay, chân hoặc bất cứ vật gì chặn cửa thang máy, không tựa lưng vào cửa thang máy.
Tuân thủ nội quy sử dụng thang máy là cách để người sử dụng tự bảo vệ mình cũng như những người sử dụng thang máy, đảm bảo an toàn, và là cách bảo quản thang máy tốt nhất.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những lưu ý cho người sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp