Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những công nghệ hiện đại cho thang máy nhà cải tạo

Thang máy nhà cải tạo sẽ đúng như cái tên người ta thường gọi, có nghĩa là cải tạo nhà để lắp thêm thang máy. Việc cải tạo nhà để lắp thêm thang máy sẽ không hề dễ dàng, do đó những công trình muốn lắp đặt thang máy phải cải tạo lại nhà, việc cải tạo có thể gặp khó khăn nếu không đủ kích thước, chiều sâu, chiều cao.
Vậy để lắp đặt được thang máy, các công trình nhà cải tạo cần chú ý sử dụng 1 số các công nghệ hiện đại vào việc cải tạo, lắp đặt thang máy.
Một vài những công nghệ hiện đại giúp việc lắp đặt thang máy nhà cải tạo.

 1. Sử dụng loại thang máy có kích thước siêu nhỏ.

Kích thước thang máy siêu nhỏ là loại kích thước có tải trọng từ 250kg đến 350kg, với loại thang máy siêu nhỏ này, kích thước theo nhà sản xuất đưa ra sẽ là 1500mm x 1500mm, hoặc có thể sử dụng kích thước theo thực tế công trình xây dựng, lớn hơn hoặc bé hơn.
Ngoài ra để xây dựng thang máy cho nhà cải tạo, những nhà có diện tích eo hẹp, có thể sử dụng công nghệ xây dựng hố thang máy bằng khung sắt, thép để tích kiệm diện tích.

2. Thang máy nhà cải tạo nên dùng loại không phòng máy.

Với nhà cải tạo, việc phải phá bỏ nóc để xây dựng thêm phòng máy cho thang máy sẽ khá phức tạp. Do đó với những thang máy này nên sử dụng công nghệ thang máy không phòng máy.
Loại công nghệ không phòng máy là công nghệ mới, hiện đại, nhằm khắc phục đi nhược điểm của những nhà cải tạo muốn lắp thang máy nhưng bị hạn chế chiều cao, hoặc ngại việc đập đi xây thêm.
Công nghệ thang máy không phòng máy sẽ là công nghệ sử dụng động cơ không hộp số, loại động cơ mới khi lắp đặt sẽ đặt động cơ ngay trên đỉnh rail, không cần xây dựng phòng máy.

Những công nghệ hiện đại cho thang máy nhà cải tạo

sửa dụng thang máy không phòng máy cho nhà cải tạo

3. Thang máy nhà cải tạo sử dụng công nghệ thang máy hố pít nông.

Thang máy nhà cải tạo thường sẽ gặp khó khăn trong vấn đề đào hố pít âm xuống lòng đất. Lý do là khi đào hố pít xuống lòng đất sẽ gặp phải bể phốt, bể nước ngầm, hoặc có thể sẽ vướng vào kết cấu của tòa nhà.
Do vậy với những nhà cải tạo có thể sử dụng thang máy hố pít nông hoặc thang máy không cần hố pít.

4. Thang máy nhà cải tạo nên sử dụng loại công nghệ điện 1 pha.

Động cơ thang máy là thiết bị hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, những nhà cải tạo muốn sử dụng điện 3 pha sẽ phức tạp hơn vì phải kéo thêm 1 công tơ 3 pha, hoặc cũng có thể nhà cải tạo nằm trong khu vực chưa có điện 3 pha, với những trường hợp này thì sử dụng điện 1 pha là giải pháp phù hợp nhất.
Để sử dụng điện 1 pha cho thang máy nhà cải tạo, nhà sản xuất thang máy sẽ sử dụng thiết bị biến đổi nguồn điện, đổi từ điện 1 pha sang điện 3 pha trước khi cấp cho thang máy. Nhưng để sử dụng điện 1 pha, công trình cần chú ý lắp thêm ổn áp để ổn định nguồn điện.
Ngoài ra để thuận lợi cho thang máy nhà cải tạo, rút ngắn thời gian chờ của công trình, chủ đầu tư nên lựa chọn đơn vị cung cấp thang máy uy tín, có nhà máy tự sản xuất, đội ngũ kỹ thuật dày kinh nghiệm, và chọn phương thức xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép.

Những công nghệ hiện đại cho thang máy nhà cải tạo

Thiết kế thang máy kính tiết kiệm diện tích

5.Một vài cách trang trí nội thất thang máy gia đình đẹp

Thang máy gia đình hiện nay ngoài mục đích sử dụng làm thiết bị di chuyển lên xuống, nó còn được coi là món nội thất lớn trong gia đình, vừa trang trí đem lại giá trị thẩm mỹ, vừa mang lại giá trị kinh tế cho ngôi nhà khi ở, khi bán hoặc khi cho thuê.
Hiện nay đa số thang máy gia đình đều được sử dụng vật liệu inox để làm vách, làm cửa thang máy. loại vật liệu này mặc dù rất phù hợp và bền bỉ cho thang máy, nhưng quá trình sử dụng nó sẽ bị xuống cấp, làm thang máy cũ kỹ và mất tính thẩm mỹ.
Với 1 số trường hợp các gia đình sẽ bỏ chi phí để thay thế lại cabin thang máy, những người kém điều kiện hơn có thể tìm cách tân trang lại thang máy sao cho phù hợp nhất.

5.1 Tân trang lại nội thất thang máy bằng giấy dán tường.

Giấy dán tường là loại vật liệu phổ biến nhất cho thang máy gia đình, loại vật liệu này thường được dùng để dán các vách, cửa thang với nhiều loại hoa văn, màu sắc hiện đại, phù hợp với nhu cầu và nội thất của nhiều ngôi nhà.
Sở dĩ phương pháp này được áp dụng nhiều nhất bởi giấy dán tường vừa có chi phí rẻ, độ bền cao, rất phù hợp với thang máy gia đình, lại dễ dàng trang trí lại nếu muốn.

5.2 Có thể trang trí lại nội thất cho thang máy bằng vật liệu PVC.

Loại tấm PVC được đánh giá là loại có nhiều ưu điểm, không chỉ có nhiều mẫu mã cho lựa chọn, nhiều màu sắc, nhiều họa tiết và đặc biệt loại này lại có độ bền cao hơn so với các loại giấy dán tường.
Mặc dù vậy, nhưng để trang trí 1 cabin thang máy bằng tấm PVC, chủ đầu tư cũng phải bỏ ra 1 khoản chi phí kha khá, mức chi phí có thể gấp đôi chi phí sử dụng giấy dán tường. tuy nhiên chất lượng lại khá bền bỉ.

Những công nghệ hiện đại cho thang máy nhà cải tạo

Thang máy ngoài trời là một giải pháp cho nhà cải tạo

5.3 Có thể trang trí nội thất cho thang máy bằng cách ốp gỗ cabin.

Ốp gỗ cabin thang máy gia đình là phương pháp được các công trình xây dựng dạng thang máy gia đình, thang máy cho các biệt thự thường hay sử dụng.
Mặc dù ốp gỗ cho thang máy khá đẹp, độ bền cao, mang tính thẩm mỹ cao với những công trình đồng bộ nội thất gỗ. Tuy nhiên ốp gỗ cho thang máy gia đình lại gây tốn kém nhiều chi phí, và khi ốp gỗ sẽ kèm theo một số những vấn đề cụ thể như sau:
+ Khi ốp gỗ cho cabin thang máy sẽ làm ảnh hưởng tới kích thước của cabin thang, với hình thức ốp gỗ sẽ làm cabin thang máy bé lại mỗi chiều đến 3 – 4cm, làm cabin trở nên trật trội, nhất là những công trình có kích thước eo hẹp.
+ Ốp gỗ cho thang máy sẽ làm cabin thang máy bị tăng tải trọng, để ốp gỗ cho cabin thang máy thì cần sẽ làm lượng tải khách mỗi lần di chuyển giảm đi đáng kể.
+ Ốp gỗ cho cabin thang máy sẽ không đồng bộ, vì cửa thang sẽ không ốp gỗ được.
+ Những công trình sử dụng ốp gỗ thang máy phải là những công trình có nội thất bằng gỗ là chủ đạo.
+ Ốp gỗ cho thang máy khá khó, do đó đòi hỏi thợ ốp gỗ phải là thợ chuyên, và có kinh nghiệm ốp gỗ thang máy nhiều.
Mặc dù chi phí cho ốp gỗ khá cao, nhưng bù lại độ bền cao, đẹp theo thời gian, do đó hình thức này vẫn được các công trình xây dựng dạng biệt thự có lối nội thất kiểu tân cổ điển sử dụng khá nhiều.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những công nghệ hiện đại cho thang máy nhà cải tạo

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp