Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy gia đình sử dụng công nghệ thủy lực

Thang máy gia đình hiện nay được sử dụng khá phổ biến, thang máy gia đình chủ yếu được sử dụng cho các công trình xây dựng nhà thấp tầng, với diện tích nhỏ hoặc vừa phải. Loại thang máy này hiện nay có thể sử dụng các loại công nghệ khác nhau, từ công nghệ thủy lực, công nghệ cáo kéo, công nghệ chân không, công nghệ trục vít... Mỗi loại công nghệ sẽ có những ưu và nhược điểm riêng biệt, hãy cùng tìm hiểu về công nghệ thang máy thủy lực.

 1. Thang máy thủy lực.

Thang máy thủy lực là 1 loại thang máy chở khách, loại thang này chủ yếu chỉ được sử dụng cho công trình xây dựng thang máy gia đình, công trình xây dựng thang máy nhà thấp tầng.
Loại thang máy thủy lực là thang máy sử dụng hệ thống thủy lực để tạo ra lực nâng, lực hạ cho thang máy trong quá trình hoạt động.
Có nghĩa là, nếu thang máy cáp kéo sử dụng nâng hạ cabin, đối trọng thang máy bằng động cơ điện, thì thang máy thủy lực tận dụng áp suát dầu thủy lực để di chuyển cabin hoặc nâng hạ tải trọng của thang máy.

Thang máy gia đình sử dụng công nghệ thủy lực

cấu tạo thang máy thủy lực

2. Cách thức hoạt động của thang máy thủy lực.

Thang máy thủy lực là loại thang máy sử dụng 1 piston thủy lực để nâng cabin, piston này được gắn ở trong 1 hình trụ, xi lanh bơm được kết nối với hệ thống chất lỏng thông qua bơm tay, sử dụng cho hoạt động nâng hạ cabin.
Thang máy thủy lực sẽ có cấu tạo cơ bản như sau:
+ Gồm 1 bể chứa chất lỏng.
+ Một máy bơm, máy bơm này được hỗ trợ bởi một động cơ điện.
+ Một van giữa các xi lanh và bể chứa.
Để hoạt động thì thang máy thủy lực cần 1 máy bơm ép dầu từ bể vào một đường ống dẫn đến các xilanh, và khi van được mở ra, chất lỏng sẽ đi theo còn đường dễ nhất và trở lại hồ chứa chất lỏng. Nhưng khi các van được đóng lại, chất lỏng chịu áp lực không có nơi nào để đi ngoại trừ vào xi lanh, và nó đẩy piston nâng cabin thang máy di chuyển lên.
Khi thang máy đã di chuyển lên bằng tầng theo lệnh của người sử dụng, lúc này hệ thống điều khiển sẽ gửi tín hiệu đến tủ điều khiển để tắt máy bơm.
Để cabin di chuyển xuống, lúc này dầu trong xi lanh quay trở lại bể dầu, hệ thống điều khiển thang máy sẽ gửi tín hiệu đến van đóng, mở, van đóng mở sẽ hoạt động bằng điện, mở van điện từ, các chất lỏng đã thu thập được trong xi lanh có thể chảy ra ngoài hồ chứa chất lỏng, lúc này cabin sẽ di chuyển theo chiều xuống, khi cabin dừng tầng thì hệ thống điều khiển đóng van lại.

3. Những ưu, nhược điểm cụ thể của thang máy thủy lực.

- Ưu điểm của thang máy thủy lực:

+ Thang máy thủy lực thường vận hành khá ổn định, hiệu suất hoạt động cao.
+ Hệ thống thang máy thủy lực được trang bị đủ các thiết bị an toàn cho người dùng.
+ Thang máy thủy lực có thể được thiết kế để sử dụng hiệu quả năng lượng, đặc biệt các ứng dụng nâng hạ, giảm chi phí điện năng.

Thang máy gia đình sử dụng công nghệ thủy lực

Thang máy thủy lực có giá rất cao so với thang máy thông thường

- Nhược điểm của thang máy thủy lực.

+ Thang máy thủy lực là loại thang máy có tốc độ chậm, chỉ phù hợp với nhà thấp 2, 3 tầng.
+ Thang máy thủy lực đòi hỏi phải có đủ kích thước để nâng hạ cabin.
+ Sử dụng thang máy thủy lực phải có chế độ bảo trì định kỳ phù hợp, mới đảm bảo hoạt động hiệu quả.
+ Khi sử dụng trong trường hợp nâng hạ nặng, thang máy có thể rung và tạo ra âm thanh ồn.
+ Thang máy thủy lực có giá thành đắt đỏ hơn rất nhiều so với một số các loại thang máy sử dụng công nghệ khác.
Nhược điểm lớn nhất của thang máy thủy lực có lẽ vẫn là chiều cao, nó không thể sử dụng cho nhà cao tầng khi tốc độ chạy quá chậm, giá thành quá cao và không thể làm các loại thang tải trọng lớn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy gia đình sử dụng công nghệ thủy lực

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp