Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tìm hiểu về loại puly thang máy gia đình

Puly thang máy là thiết bị được gắn ở động cơ thang máy, nó có vai tròn quan trọng là gắn kết động cơ thang máy với cáp tải của thang máy, giúp thang máy di chuyển được an toàn hơn trong quá trình sử dụng.
Rất nhiều khách hàng hiện nay muốn lắp đặt thang máy, thậm chí đã lắp đặt thang máy nhưng vẫn không hiểu về puly thang máy. dưới đây sẽ những những thông tin cơ bản về puly thang máy.

 1. Về cấu tạo của puly thang máy gia đình.

Puly thang máy có thiết kế theo dạng hình tròn, giống như 1 bánh xe đúc bằng chất liệu gang, , đảm bảo được cáp tải luôn nằm trong rãnh của puly, đảm bảo an toàn cho thang máy khi hoạt động.

2. Về chức năng của puly thang máy gia đình.

Thang máy gia đình hoặc bất kể loại thang máy nào cũng không thể thiếu được puly, puly có nhiệm vụ, chức năng làm khâu dẫn động trong hệ thống máy kéo thang máy, là nơi lắp đặt cáp tải thang máy để móc nối giữa động cơ với cáp tải, cabin và đối trọng của thang máy.

Tìm hiểu về loại puly thang máy gia đình

Puly đầu cabin thang máy gia đình

Puly thang máy hoạt động như sau, nó được gắn cáp sợi cáp vào rãnh puly, puly thì gắn kết với hệ thống động cơ thang máy, khi 2 đầu dây cáp được kết nối với hệ thống cabin ở vị trí cân đối, nhằm nâng, hạ cabin thang máy hoạt động theo điều khiển của người sử dụng và hệ điều khiển thang máy, giúp thang máy có thể di chuyển 1 cạc êm ái, an toàn.

3. Những chú ý khi sử dụng puly thang máy.

Chú ý khi gặp trường hợp puly rung lắc:
Puly rung lắc là hiện tượng có thể xảy ra trong quá trình hoạt động, nguyên nhân của tình trạng thang máy rung lắc 1 phần là do hệ thống puly có vấn đề.
+ Hiện tượng thang máy rung lắc có thể do khả năng lắp đặt của thợ kỹ thuật thang máy kém chất lượng. Hoặc cũng có thể do chất lượng puly không tốt, không đủ độ cứng, độ mịn, dẫn đến khi hoạt động sẽ xảy ra hiện tượng rung lắc cho thang máy.
+ Thang máy có thể rung lắc là do nguyên nhân rãnh puly thang máy không bóng, mịn hoặc kém bằng phẳng, nó khiến cho thang máy bị rung lắc trong khi di chuyển lên xuống.
+ Ngoài ra thang máy rung lắc có thể đến từ các nguyên nhân khác ngoài puly như cáp tải thang máy có vấn đề hoặc không phù hợp với người sử dụng.
+ Nguyên nhân thang máy rung lắc còn có thể do hệ thống vòng bi của puly có vấn đề về chất lượng, nó khiến vòng bi bị hao mòn trong quá trình sử dụng, dẫn đến hiện tượng thang máy bị rung lắc.

Tìm hiểu về loại puly thang máy gia đình

Puly động cơ thang máy gia đình

4. Xử lý các vấn đề xảy ra do puly.

Để xử lý các vấn đề xảy ra do puly cần chú ý trong quá trình lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng thang máy. khi thực hiện bảo trì cần chú ý:
+ Chú ý độ mòn của rãnh thang máy.
+ Kiểm tra cáp kép và puly khi hoạt động.
+ Kiểm tra độ mòn, độ ồn của puly thang máy.
+ Kiểm tra tiếng ồn của thang máy khi hoạt động, độ rung lắc.
Puly ảnh hưởng khá nhiều đến sự hoạt động của thang máy, do đó để đảm bảo cho thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn, do đó cần chú ý bảo dưỡng bảo trì thang máy, kiểm tra puly theo định kỳ.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tìm hiểu về loại puly thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp