Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy tải ô tô và thang máy bệnh viện

Thang máy tải ô tô là loại riêng biệt, nó có những điểm khác biệt so với loại thang máy tải khách hoặc thang máy tải hàng khác. Loại thang máy chở ô tô phổ biến nhất hiện nay vẫn là loại thang máy cáp kéo, loại này có những ưu điểm vượt trội so với các công nghệ thang máy khác, phù hợp cho loại thang máy chở ô tô.

 1. Về cabin của thang máy tải ô tô.

Thang máy tải ô tô không giống với các loại thang máy tải hàng hóa thông thường, do chở hàng có giá trị lớn, nên thang máy tải ô tô có cấu tạo riêng về cabin.
+ Cabin thang máy được thiết kế chắc chắn, an toàn, đảm bảo tính bền vững mỗi khi di chuyển.
+ Cabin thang máy tải ô tô được lắp đặt hệ thống giám sát, nó chỉ cho thang máy chạy khi xe hơi đã di chuyển vào đúng vị trí trong vùng cabin, không có cọ sát hoặc va chạm nào với cabin cũng như cửa.
+ Cabin thang máy có thiết kế loại có cửa thang hoặc loại không có cửa thang đều được.
+ Loại thang máy chở ô tô thông thường sẽ được thiết kế loại cabin 2 cửa, 2 cửa đối diện, thông nhau, đảm bảo thuận lợi, an toàn cho xe khi di chuyển vào và di chuyển ra khỏi thang.

2. Hệ thống cửa của thang máy chở ô tô.

Thang máy chở ô tô sẽ có các loại cửa khác nhau, miễn sao cửa này phù hợp với công trình, thuận lợi trong việc di chuyển ô tô.
+ Loại cửa mở lên xuống: loại này có thể sử dụng cửa 1 cánh, 2 cánh, 3 cánh, nó được thiết kế với những công trình thang máy có chiều rộng hạn chế. Loại cửa này cũng có thể dùng loại mở bằng tay hoặc loại tự động.
+ Thang máy chở ô tô có thể sử dụng loại cửa lùa 2 cánh hoặc 3 cánh lùa về 1 phía, với loại cửa này thường được sử dụng cho những công trình xây dựng có chiều cao giữa các tầng thấp và chiều rộng hố thang máy bị hạn chế.
+ Loại cửa mở tự động 2 cánh lùa về 2 phía vẫn là loại phổ biến nhất của thang máy chở ô tô, tuy nhiên loại này công trình xây dựng phải có đủ kích thước, đặc biệt kích thước chiều cửa.

Thang máy tải ô tô và thang máy bệnh viện

3. Thang máy tải ô tô có hệ thống an toàn.

Thang máy chở ô tô là loại chở hàng hóa có giá trị kinh tế cao, do đó loại thang máy này cần phải đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Những thiết bị trang bị nhằm đảm bảo an toàn cho thang máy tải ô tô.
+ Bộ giới hạn tốc độ, hệ thống thắng cơ.
+ Thiết bị bảo vệ quá tải, bảo vệ mất phase, ngược pha, quá dòng.
+ Nút báo khẩn cấp, hệ thống liên lạc từ trong ra ngoài cho thang máy.
+ Thiết bị cảm biến an toàn cửa, thiết bị khóa cửa an toàn.
+ Đèn chiếu sáng khẩn cấp.

4. Những chú ý khi lắp thang máy tải ô tô.

+ Tải trọng: thang máy tải ô tô là loại thang lớn, chú ý tải trọng của loại thang máy này sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế, tránh lãng phí hoặc thiếu hụt khi sử dụng.
+ Sử dụng động cơ: Động cơ có thể sử dụng loại có hộp số hoặc không hộp số đều được, lựa chọn loại cho phù hợp với thang có phòng máy hoặc không phòng máy.
+ Lựa chọn hình thức xây dựng hố thang máy phù hợp, ít gây tốn kém kinh phí phát sinh.
+ Nội thất của thang máy tải ô tô chủ yếu sử dụng loại bằng inox, loại này vừa có độ bền cao, chắc chắn, đẹp, sang trọng, dễ lắp đặt và sử dụng.
Để lắp đặt thang máy tải ô tô phù hợp, người sử dụng cần chú ý lựa chọn nhà cung cấp để được tư vấn lựa chọn thang, tư vấn xây dựng phù hợp nhất.

5. Những yêu cầu của thang máy bệnh viện

Thang máy bệnh viện cũng là 1 loại thang máy chở khách, nhưng do có những đặc điểm chở người riêng của bệnh viện nên thang máy bệnh viện sẽ có những yêu cầu riêng so với những loại thang máy khác.

Thang máy tải ô tô và thang máy bệnh viện

5.1 Những yêu cầu về thông số kỹ thuật của thang máy bệnh viện.

Thang máy bệnh viện phải đạt những yêu cầu về thông số kỹ thuật như sau.
+ Thang máy bệnh viện khi sản xuất, lắp đặt, vận hành cần đạt đúng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
+ Tiêu chuẩn áp dụng của thang máy bệnh viện theo tiêu chuẩn sau: TCVN và CE.
+ Thang máy bệnh viện khi lắp đặt sẽ có yêu cầu về tốc độ thang máy theo thực tế chiều cao của từng tòa nhà, trung bình tốc độ dao động từ 30m/phút đến 105m/phút.
+ Tải trọng yêu cầu của thang máy bệnh viện thường là loại từ 750kg đến khoảng 1600kg.
+ Thang máy bệnh viện yêu cầu có tần suất hoạt động được liên tục.
+ Thang máy bệnh viện yêu cầu loại thang có tính ổn định cao, được trang bị đầy đủ thiết bị an toàn nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng.

5.2 Những yêu cầu về kích thước của thang máy bệnh viện.

Thang máy bệnh viện là loại thang máy công cộng, thường rất đông người sử dụng, do đó loại thang ở bệnh viện thường yêu cầu loại có tải trọng lớn.
+ Với loại tải trọng 1000kg: loại thang này thường yêu cầu kích thước hố thang 1900mm x 2550mm, cabin là 1100mm x 2100mm, hố pít sâu 4200mm, tốc độ di chuyển sẽ yêu cầu là từ 60m/phút đến 90m/phút.
+ Tải trọng 1500kg: với tải trọng này kích thước hố thang yêu cầu là 2200mm x 1500mm, kích thước cabin là 1400mm x 2300mm.

5.3 Những yêu cầu chung đối với thang máy bệnh viện.

+ Thang máy chở giường bệnh phải đủ rộng để có thể di chuyển được giường bệnh ra vào khi cần vận chuyển bệnh nhân hoặc di chuyển giường bệnh giữa các tầng.
+ Thang máy bệnh viện khi lắp đặt cần cài đặt tốc độ di chuyển sao cho phù hợp, đáp ứng được yêu cầu về tốc độ, đảm bảo việc di chuyển cho y bác sỹ cũng như người bệnh.
+ Đối với những thang máy nhóm đôi, nhóm 3 tại các bệnh viện cần chú ý sử dụng điều khiển nhóm để giảm thiểu thời gian chờ đợi khi sử dụng thang máy cho những người muốn sử dụng.
+ Trong cabin thang máy có thể dùng thêm tay vịn để những bệnh nhân già, yếu, những người ốm đau khi sử dụng có nơi vịn, đảm bảo đứng được an toàn.
+ Thang máy phải đảm bảo độ sáng vừa phải để thuận lợi cho việc di chuyển, đồng thời không gây chói ảnh hưởng tới bệnh nhân khi di chuyển.
+ Đối với loại thang máy chuyên chở bệnh nhân, chuyên chở bác sỹ cần cài đặt chế độ bỏ qua tầng, nhằm mục đích đảm bảo không bị chậm chễ giờ trong những trường hợp khẩn cấp.
Thang máy bệnh viện cũng là 1 loại thang máy chở khách, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho thang máy bệnh viện thì thông thường thang máy bệnh viện cao tầng thường được sử dụng các loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, đảm bảo tính đồng bộ, mức độ hoạt động ổn định trong khi sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy tải ô tô và thang máy bệnh viện

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp