Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cấu tạo thang máy cửa mở tay

Thang máy cửa mở tay là loại thang máy được thiết kế và chế tạo như loại cửa sử dụng bản lề, loại cửa mở thông phòng bình thường. Loại cửa mở tay là loại ra đời sau, nó sẽ khắc phục nhược điểm của loại thang máy cửa mở tự động ở điểm bị hạn chế kích thước. Nghĩa là những công trình bị hạn chế kích thước, nếu không lắp đặt được cửa mở tự động, có thể lắp đặt loại cửa mở tay.

 1. Về cấu tạo cơ bản của thang máy cửa mở tay.

Thang máy cửa mở tay về cơ bản có cấu tạo giống thang máy cửa mở tự động, tuy nhiên nó sẽ có những khác biệt so với cửa mở tự động.
Về điểm giống so với thang máy cửa mở tự động:
+ Động cơ: động cơ của thang máy cửa mở tự động cũng có thể dùng động cơ có hộp số và động cơ không hộp số.
+ Hệ điều khiển: hệ điều khiển thang máy có thể dùng loại bo vi xử lý hoặc PLC kết hợp biến tần đều được.
+ Các loại rail, cáp, đối trọng của thang máy cửa mở tay giống hết cửa mở tự động.
+ Thang máy cửa mở tay được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn như thang máy cửa mở tự động.
Cấu tạo khác giữa thang máy cửa mở tay với thang máy cửa mở tự động.
+ Thang máy cửa mở tự động có cấu tạo phần cửa phức tạp hơn so với loại cửa mở tay. Trong khi cửa mở tay chỉ là loại cửa như cửa thông phòng, thì thang máy cửa mở tự động sẽ yêu cầu bộ truyền động cửa tầng, hệ thống điều khiển cửa cabin.

Cấu tạo thang máy cửa mở tay

+ Thang máy cửa mở tay chỉ cần 1 cánh cửa tầng, 1 cửa cabin, hệ thống bản lề, cảm biến an toàn cửa và 1 khóa giúp giữ an toàn cho cửa tầng khi không có cabin ở đó.
Ngoài ra thang máy cửa mở tay thường sử dung loại thang máy kính, cả vách, cả cửa, kể cả vật liệu bao che hố thang cũng bằng kính. Sở dĩ tất cả thang cửa mở tay làm bằng kính bởi loại thang này sẽ cho biết khi nào thang máy dừng tầng, bằng tầng thì người sử dụng mới mở cửa thang.

2. Những công trình nên sử dụng cửa mở tay.

Thang máy cửa mở tay là loại sử dụng cho các công trình xây dựng có kích thước eo hẹp, do đó loại thang máy cửa mở tay đa số lắp cho thang máy gia đình, thang máy nhà thấp tầng, thang máy có kích thước nhỏ.
Những công trình phù hợp với thang máy cửa mở tay:
+ Thang máy cửa mở tay lắp cho công trình nhà cải tạo: Là công trình đã đưa vào sử dụng, muốn lắp đặt thêm thang máy. những công trình này thường kích thước hố thang bé, do đó không thể lắp đặt loại thang máy cửa tự động được.
+ Thang máy cửa mở tay lắp đặt cho những công trình thang máy gia đình: đây là những công trình có kích thước nhỏ, cần tiết kiệm diện tích, đồng thời sử dụng cho ít người dùng.
Thang máy cửa mở tay thông thường chỉ dùng cho trường hợp kích thước quá nhỏ, hoặc kích thước chiều cửa quá nhỏ, không thể sử dụng loại cửa mở tự động. Còn lại loại thang cửa mở tự động vẫn là loại được ưu tiên sử dụng, bởi loại này đảm bảo an toàn cho người già, trẻ nhỏ khi sử dụng hơn.

Cấu tạo thang máy cửa mở tay

3.Những đặc tính của thang máy bệnh viện

Thang máy là thiết bị không thể thiếu đối với các bệnh viện, nó vừa là thiết bị di chuyển giữa các tầng cho cán bộ công nhân viên bệnh viện, người thăm nuôi chăm bệnh, và vừa là thiết bị để di chuyển bệnh nhân khi cần thiết.
Thang máy bệnh viện vừa để chở khách, vừa chở trang thiết bị vật tư, vừa chở bệnh nhân, do đó loại thang máy này sẽ có những đặc tính riêng.

3.1. Thang máy bệnh viện cần hoạt động êm ái.

Thang máy bệnh viện chuyên được dùng để chở bệnh nhân, do đó loại thang này cần phải đảm bảo vận hành êm ái, an toàn khi hoạt động. đặc biệt khi hoạt động không rung, giật hoặc có các triệu trứng tương tự, tránh tình trạng gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bệnh nhân.
Để thang máy vận hành êm ái khi hoạt động, thang khi hoạt động cần phải đảm bảo thiết bị chất lượng, tay nghề thợ lắp đặt tốt, trong quá trình sử dụng phải bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên.

3.2. Thang máy bệnh viện cần linh hoạt và hoạt động chuẩn xác.

Thang máy bệnh viện là loại chở bệnh nhân, có nhiều trường hợp nghiêm trọng, cấp cứu, do đó yêu cầu thang phải di chuyển chuẩn xác, linh hoạt, đảm bảo hạn chế tối đa xảy ra ùn tắc, cũng như gây ảnh hưởng đến bệnh nhân, nhất là trong trường hợp quan trọng.
Để thang hoạt động chuẩn xác và linh hoạt, thang máy cần được cài đặt chính xác, và có chế độ bảo dưỡng định kỳ, kiểm tra định kỳ, đảm bảo thang hoạt động ổn định.

3.3. Thang máy bệnh viện cần có thiết kế kích thước rộng.

Thang máy bệnh viện hàng ngày rất đông người qua lại, ngoài chở người thì nó còn chở máy móc, đồ đạc, đặc biệt chở cáng bệnh viện, chở giường bệnh. Do đó loại thang này phải đủ kích thước để chở vừa cáng bệnh, giường bệnh.
Ngoài ra tải trọng, kích thước thang máy bệnh viện thường yêu cầu kích thước rộng, đủ chở được nhiều người mỗi lượt duy chuyển.

Cấu tạo thang máy cửa mở tay

3.4. Tính năng an toàn của thang máy bệnh viện.

Thang máy chở khách nói chung và thang máy bệnh viện nói riêng cần đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng, cho bệnh nhân khi sử dụng.
Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, thang máy bệnh viện cần được cài đặt đầy đủ các tính năng an toàn của thang máy.

3.5. Tính năng cứu hộ tự động.

Thang máy chở khách nói chung và thang máy bệnh viện nói riêng cần được trang bị tính năng cứu hộ tự động. Lý do bởi thang máy bệnh viên chuyên chở bệnh nhân và y bác sỹ, nếu chẳng may mất điện, không có cứu hộ tự động sẽ khiến người trong thang bị nhốt, sẽ gây ra những nguy hiểm nhất định. Do đó tính năng cứu hộ tự động là thiết bị phải có của thang máy bệnh viện.
Ngoài ra để đảm bảo an toàn cho thang máy bệnh viện, loại thang máy bệnh viện cần được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên theo định kỳ, nhằm đảm bảo thang hoạt động ở trạng thái kỹ thuật tốt nhất, và sớm phát hiện ra những vấn đề của thang, để có biện pháp xử lý.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cấu tạo thang máy cửa mở tay

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp