Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Kiểm tra hố thang máy sau khi xây dựng xong

Hố thang máy là hạng mục bắt buộc nếu muốn lắp đặt thang máy, việc xây dựng hố thang máy yêu cầu đúng kỹ thuật, bởi hố thang máy có ảnh hưởng lớn tới quá trình lắp đặt và chất lượng vận hành của thang máy sau này.
Việc xây dựng hố thang máy cần đảm bảo đúng kỹ thuật, hố thang dù xây bằng hình thức nào cũng đều được thực hiện chi tiết theo bản vẽ kỹ thuật, có hướng dẫn, giám sát thi công từ nhà cung cấp thang máy, đảm bảo không xảy ra sai sót khi xây dựng.

 1. Mục đích của việc kiểm tra hố thang máy sau khi xây dựng xong.

Kiểm tra hố thang máy sau khi xây dựng xong sẽ kiểm tra được kích thước chính xác của hố thang, đánh giá tổng quát hố thang về các thông số kỹ thuật, bởi lúc này vẫn còn kịp để điều chỉnh những chi tiết kỹ thuật khi cần thiết tại nhà máy sản xuất thang máy.
Với những hố thang máy sau khi kiểm tra nếu không đảm bảo cần sửa chữa, khắc phục những lỗi trong xây dựng ngay, nhằm không gây ảnh hưởng tới tiến độ xây dựng, lắp đặt thang máy.

2. Các bước kiểm tra hố thang máy sau khi xây dựng xong.

- Kiểm tra hố pít của thang máy sau khi xây dựng xong.

Hố pít thang máy là phần quan trọng của hố thang máy, do đó cần kiểm tra hố pít để đảm bảo chắc chắn không có lỗi gì cho việc lắp đặt. Các vấn đề cần kiểm tra của hố pít.
Kiểm tra độ sâu của hố pít: Độ sâu của hố pít sẽ theo yêu cầu của nhà sản xuất, vì vậy khi xây dựng hố pít cần xây dựng đúng theo kích thước nhà cung cấp thang máy đưa ra.

Kiểm tra chống thấm hố pít: đây là phần quan trọng của hố pít, phải chống thấm để tránh bị ngấm nước vào hố pít khi đưa vào sử dụng. hố pít phải đảm bảo chống thấm đúng cách, đúng quy trình, nhằm đảm bảo an toàn khi đưa vào sử dụng.
Ngoài ra cần phải vệ sinh hố pít sạch sẽ trước khi đưa thang máy vào lắp đặt, nhằm không gây cản trở đến việc lắp đặt cũng như quá trình hoạt động của thang máy.

Kiểm tra hố thang máy sau khi xây dựng xong

Kiểm tra kỹ hố thang máy khi xây dựng xong

- Kiểm tra hố thang máy sau khi xây dựng xong.

Khi xây dựng thang máy, cứ khoảng cách 1500mm hoặc hơn 1 chút sẽ có 1 điểm để bắt rail dẫn hướng cabin vào, ở những vị trí cần cho bắt rail phải đảm bảo có dầm bê tông hoặc dầm thép.
Trong quá trình xây dựng hố thang máy, nhà cung cấp thang máy sẽ cung cấp bản vẽ, nếu được xây dựng theo bản vẽ thì chắc chắn sẽ có các dầm kỹ thuật, tuy nhiên vẫn kiểm tra để nếu có sai sót thì sớm có biện pháp xử lý.

- Kiểm tra phòng máy, sàn phòng máy sau khi lắp đặt xong.

 Kiểm tra số lượng, kích thước và vị trí các lỗ kỹ thuật của hố thang máy sau khi lắp đặt xong.
 Kiểm tra phần kết cấu chịu lực của thang máy, thang máy không được thiết kế để chịu lực vào sàn phòng máy mà là ở hệ dầm bao quanh hố thang ở vị trí sàn.
 Kiểm tra phần móc treo palang cho thang máy, đảm bảo móc treo được làm đúng vị trí, đảm bảo quá trình lắp đặt và bảo trì sau này.
 Kiểm tra vị trí đặt tủ điện, nguồn điện, atomat, cửa ra vào, lỗ thông gió của phòng máy.
Việc kiểm tra sau khi xây dựng nhằm phát hiện ra những lỗi sai phạm khi xây dựng hố thang, từ đó sớm có những biện pháp khắc phục, nhằm đảm bảo không ảnh hưởng tới quá trình lắp đặt, cũng như tiến độ chung của công trình.

3. Linh kiện, phụ kiện thang máy hay phải thay thế

Thang máy là thiết bị được cấu tạo từ nhiều các linh kiện, phụ kiện đi kèm, trong đó mỗi linh kiện, phụ kiện có 1 nhiệm vụ khác nhau để tạo thành 1 thang máy hoàn chỉnh. Nhưng trong quá trình hoạt động, các linh phụ kiện của thang máy có thể xảy ra hỏng hóc, và đó là lý do khiến thang máy xảy ra trục trặc, hỏng hóc và cần thay thế.

Kiểm tra hố thang máy sau khi xây dựng xong

Hố thang máy phải đặt chuẩn kích thước mới đảm bảo lắp đặt

- Những lý do cần thay thế linh phụ kiện cho thang máy.

Trong quá trình vận hành thang máy không thể tránh khỏi những hư hỏng có thể xảy ra, việc thay thế linh, phụ kiện cho thang máy là cách tốt nhất để đảm bảo được tính ổn định của thang, giúp thang hoạt động ổn định, êm ái và không gây gián đoạn hoạt động do thang hư hỏng.

- Một vài những linh phụ kiện hay phải thay thế của thang máy.

Thiết bị thang máy có rất nhiều các chi tiết, các bộ phận khác nhau, trong đó những bộ phận chính, những bộ phận đắt tiền thì thường ít hư hỏng, đa số xảy ra hư hỏng ở những thiết bị nhỏ lẻ. Dưới đây là 1 vài những thiết bị của thang máy hay phải thay thế.
 Các thiết bị điện hay phải thay thế.,
+ Các thiết bị nhỏ lẻ được gắn tại tủ điều khiển của thang máy.
+ Board mạch điều khiển và Board đối trọng.
+ Biến tần cung cấp đủ dòng điện thay đổi tần số điều khiển.
+ Những dây diện, các mối nối của hệ thống mạch điện cũng thường xảy ra trục trặc.
 Các thiết bị hay phải thay thế tại cabin thang máy:
+ Nút bấm thang máy: nút bấm thang máy là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với tất cả người sử dụng thang máy, do đó nó thường bị kẹt, bị mờ, lâu ngay sẽ trục trặc, nếu không được thay thế nó sẽ dừng hoạt động.
+ Trần giả thang máy: phần trần giả thường được cấu tạo bằng meka, sau thời gian sử dụng nó sẽ xuống cấp, kém chất lượng cần thay thế để đảm bảo thẩm mỹ và mức độ an toàn.
+ Sàn cabin thang máy: thông thường sàn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, từ đá, gạch, gỗ...mỗi loại có độ bền khác nhau, nhưng sau thời gian dài sử dụng thường vẫn xảy ra hư hỏng, cũ, xuống cấp, cần hay thế để đảm bảo thẩm mỹ khi sử dụng.
+ Hệ thống cảm biến an toàn: sau thời gian sử dụng, cảm biến an toàn cửa thường là thiết bị dễ bị hư hỏng. khi phát hiện hư hỏng cần thay thế ngay để đảm bảo an toàn.
+ Thiết bị chiếu sáng: đèn chiếu sáng của thang máy là thiết bị có tuổi thọ nhất định, và nó hoạt động ở môi trường rung lắc, do đó đây cũng là thiết bị dễ xảy ra cháy, cần thay thế.
Tất nhiên đây chỉ là 1 vài thiết bị dễ xảy ra hỏng hóc, thang máy còn rất nhiều những trang thiết bị khác, và trong quá trình sử dụng có thể hỏng hóc như rail, cáp, động cơ, hệ điều khiển...

Kiểm tra hố thang máy sau khi xây dựng xong

Hố pít thang máy phải khô ráo

- Chú ý khi thay thế linh kiện thang máy.

+ Lựa chọn hàng chính hãng:
Khi thay thế trang thiết bị, linh phụ kiện cho thang máy cần lựa chọn hàng chính hãng, đảm bảo thiết bị sau khi thay thế được đồng bộ với thiết bị cũ. Đồng thời khi thay thế trang thiết bị nên chọn nhà cung cấp thang máy để thay thế, như vậy họ sẽ hiểu rõ về cấu tạo của thay, việc thay thế sẽ tốt hơn.
+ Lựa chọn thiết bị giá cả phải chăng:
Thiết bị trên thị trường có nhiều loại, nhiều nguồn gốc xuất xứ, nhiều nhà cung cấp và chất lượng khác nhau. Khách hàng nên lựa chọn hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ tốt, giá thành phù hợp, đảm bảo chất lượng sau khi thay thế.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Kiểm tra hố thang máy sau khi xây dựng xong

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp