Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những lưu ý để lắp thang máy cho nhà cải tạo đơn giản hơn

Lắp đặt thang máy nhà cải tạo thường khó hơn so với lắp đặt thang máy nhà mới, lý do bởi thang máy nhà cải tạo có nghĩa là công trình xây dựng đã xây dựng xong, hoặc đã đưa vào như dụng nhiều năm, hiện tại không có thang máy và muốn lắp đặt thêm thang máy. Và để lắp đặt được thang máy cần phải cải tạo lại nhà, đây là lý do người ra nói thang máy nhà cải tạo.
Để lắp đặt thang máy nhà cải tạo, chủ đầu tư cần chú ý những vấn đề cơ bản giúp việc lắp đặt đơn giản hơn.

 1. Chú ý lựa chọn loại kích thước nhỏ.

Để có diện tích lắp đặt thang máy, những công trình nhà cải tạo thượng phải cải tạo, đập phá tường, cầu thang bộ, nhà vệ sinh...để lấy đủ kích thước lắp đặt. Để thuận lợi nhất, nên lựa chọn lắp đặt những thang máy có kích thước nhỏ nhất, để hạn chế phải cải tạo nhiều.
Đối với thang máy nhà cải tạo, có thể lựa chọn loại có kích thước nhỏ nhất, hoặc có thể lắp đặt loại thang máy cửa mở tay để tiết kiệm diện tích.

2. Lựa chọn loại thang máy yêu cầu hố pít nông.

Nhà cải tạo thường gặp khó khăn trong vấn đề đào hố pít thang máy, việc đào hố pít âm xuống có thể ảnh hưởng tới móng nhà, ảnh hưởng tới kết cấu của nhà, hoặc vướng bể nước, bể phốt...
Giải pháp thuận lợi cho việc xây dựng hố pít thang máy cho nhà cải tạo là lựa chọn thang máy có hố pít nông, hoặc với những nhà không thể đào được hố pít có thể lựa chọn làm thêm 1, 2 bậc thang trước cửa thang máy để đủ kích thước làm hố pít.

Những lưu ý để lắp thang máy cho nhà cải tạo đơn giản hơn

3. Lựa chọn loại thang máy không phòng máy.

Thang máy không phòng máy là loại không phải xây dựng phòng máy khi xây hố thang máy. Với loại thang này sẽ lắp đặt động cơ không hộp số, 1 loại động cơ mới, hiện đại, nhỏ gọn, ít tiêu hao điện năng, phù hợp lắp đặt thang máy không phòng máy.

4. Xây dựng hố thang bằng khung sắt thép.

Xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép cho nhà cải tạo là phương án được lựa chọn phù hợp nhất hiện nay.
+ Xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép giúp tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà.
+ Xây dựng hố thang bằng khung sắt thép giúp rút ngắn thời gian xây dựng hố thang máy, không gây ảnh hưởng tới sinh hoạt chung của ngôi nhà.
+ Xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép vừa đáp ứng tiêu chí thẩm mỹ, lại phù hợp với thang máy kính.

5. Lựa chọn điện 1 pha cho thang máy nhà cải tạo.

Thông thường những nhà cải tạo là những nhà đã sử dụng, do đó trong gia đình sẽ có điện 1 pha, nếu muốn lắp thang máy bằng điện 3 pha, khách hàng sẽ phải đăng ký điện 3 pha để kéo lắp.
Việc lắp thêm điện 3 pha sẽ phải sử dụng 2 công tơ cho 1 công trình, lại gây phát sinh chi phí khi lắp điện.
Do đó lựa chọn loại thang máy sử dụng điện 1 pha là giải pháp phù hợp với công trình xây dựng nhà cải tạo nhất.
Ngoài ra, để lắp thang máy nhà cải tạo, cần lựa chọn nhà cung cấp thang máy uy tín, đã có kinh nghiệm trong việc lắp đặt thang máy nhà cải tạo.

Những lưu ý để lắp thang máy cho nhà cải tạo đơn giản hơn

6. Những ưu điểm chỉ có ở thang máy kính

Thang máy kính là loại thang máy chuyên được lắp đặt cho các công trình xây dựng nhà thấp tầng, như thang máy gia đình, thang máy nhà cải tạo, thang máy lắp đặt ở trong lòng thang bộ, thang máy quan sát...
Thang máy kính sẽ có những khác biệt so với thang máy inox cả về cấu tạo cũng như những ưu nhược điểm.

6.1 Về cấu tạo của dòng thang máy kính.

Mặc dù vẫn là thang máy tải khách, có cấu tạo cơ bản giống với các loại thang máy vách inox, do đó thang máy kính có cấu tạo như sau.
+ Về phần hố thang: thang máy được dựng bằng khung thép hoặc nhôm thay vì xây dựng cột bê tông, tường gạch.
+ Về phần vách hố thang: thang máy kính được sử dụng toàn bộ bằng kính cường lực, kín dán an toàn loại trong suốt hoặc loại có màu sắc.
+ Cửa thang máy kính: hầu như tất cả các cửa thang máy kính đều làm bằng kính trong suốt.
+ Vách thang máy kính: tất cả các vách đều sử dụng bằng kính cường lực, hoặc kính dán.
Dòng thang máy kính về cơ bản có cấu tạo như thang máy sử dụng inox, nhưng có 1 chút khác biệt là thang máy kính sẽ sử dụng toàn bộ bằng kính.

6.2 Những ưu điểm nổi bật thang máy kính so với thang máy inox.

+ Thang máy kính sử dụng toàn bộ bằng kính cường lực, loại này được đánh giá là phù hợp với tất cả các loại thiết kế nội thấy của ngôi nhà, đặt biệt phù hợp nhất với nhà có thiết kế hiện đại.
+ Khung hố thang được dựng bằng khung thép, loại này không chỉ tiện lợi mà mang tính thẩm mỹ cao và đặc biệt tiết kiệm diện tích so với loại khung bê tông.
+ Thời gian thi công của hố thang máy nhanh chóng, thường chỉ mất khoảng 2 đến 3 ngày để thi công, xây dựng hố thang máy.
+ Với nhà cải tạo, thang máy lắp ở giữa cầu thang bộ, thì thang máy vách kính là lựa chọn hoàn hảo, nó sẽ khiến cho nhà trở nên sáng và thoáng đãng hơn.
+ Thang máy kính là giải pháp cho những nhà có người sợ không gian kín, hoặc những nhà có người già, trẻ nhỏ khi sử dụng thang máy 1 mình. Bởi loại thang máy kính trong suốt, đứng ở ngoài có thể quan sát được trong thang và ngược lại.

Những lưu ý để lắp thang máy cho nhà cải tạo đơn giản hơn

6.3 Giá thành thang máy kính.

Giá của thang máy kính cũng như các loại thang máy khác, giá thang máy kính phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng cơ bản giá thang máy kính dành cho gia đình như sau.
+ Phần xây dựng hố thang máy:
Xây dựng phòng máy, hố pít: với xây dựng này tùy thuộc thợ xây dựng, bao gồm đào, xây, chống thấm hố pít. Về phần phòng máy xây dựng tùy thuộc vào chiều cao, vật liệu sử dụng, giá thành sẽ rơi vào 15 đến 20 triệu đồng.
+ Phần xây dựng hố thang máy.
Xây dựng khung hố thang: loại xây dựng khung hố thang sẽ tính theo tầng, chi phí sẽ dao động từ 13 đến 15 triệu đồng/ tầng.
Về phần ốp kính, phụ kiện kèm theo thì chi phí hoàn thiện sẽ khoảng 10 triệu đồng/ 1 tầng.
+ Phần thang máy.
Chi phí lắp đặt thang máy kính sẽ cao hơn so với các loại thang máy inox, giá thang máy kính thường sẽ dao động từ 290 triệu đến 320 triệu đồng/ 1 thang.
Mặc dù giá thành thang máy kính đắt hơn so với thang máy inox, tuy nhiên thang máy kính có nhiều ưu điểm vượt trội, nên nó vẫn được ưu tiên lựa chọn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những lưu ý để lắp thang máy cho nhà cải tạo đơn giản hơn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp