Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tìm hiểu về cấu tạo của thang máy thực phẩm

Thang máy tải thực phẩm là loại thang máy chuyên sử dụng để chở đồ ăn, đồ uống tại các địa điểm ăn uống như nhà hàng, quán cà phê, hoặc các quán ăn, những nơi cần vận chuyển đồ ăn lên xuống giữa các tầng lầu trong tòa nhà.
Thang máy tải thực phẩm là loại thang máy chuyên dụng, và loại thang này không được phép sử dụng cho tải hàng hóa nặng hoặc tải người.

Cấu tạo chung của loại thang máy tải thực phẩm.
1. Động cơ: thang máy tải thực phẩm cũng phải sử dụng động cơ, tuy nhiên loại này có thể sử dụng 2 loại động cơ tùy thuộc theo nhu cầu, 1 là động cơ có puly, 2 là động cơ có gắn tang cuốn.
2. Tải trọng: thang máy tải thực phẩm là loại chuyên dùng cho tải đồ ăn uống, tải trọng trung bình khoảng 70 đến khoảng 150kg, ngoài ra có thể làm loại 200kg, hoặc 250kg tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng.

Tìm hiểu về cấu tạo của thang máy thực phẩm

3. Tốc độ: thang máy tải thực phẩm thường có tốc độ chạy chậm khoảng 30m/p, hoặc có thể chậm hơn để đảm bảo đồ ăn uống không bị đổ khi di chuyển.
4. Số điểm dừng của thang tải thực phẩm: thang tải thực phẩm đa số là loại thấp tầng, chiều cao tối đa cho thang máy tải thực phẩm chỉ 10 tầng quay đầu.
5. Chủng loại: thang máy tải thực phẩm có thể sử dụng loại thang máy, loại thang nâng thực phẩm.
6. Hệ điều khiển: thang máy tải thực phẩm vẫn phải sử dụng hệ điều khiển giống các loại thang máy thông thường, để điều khiển thang di chuyển đến các tầng. hệ điều khiển được dùng của loại thang này là PLC.
7. Cabin: loại này cabin thường được thiết kế làn 1 ngăn hoặc 2 ngăn theo nhu cầu sử dụng của từng công trình.
8. Vật liệu làm cabin: loại vật liệu được sử dụng phổ biến nhất để làm vách cabin và sàn cabin của thang máy tải thực phẩm là Inox.
9. Cấu tạo cửa: thang máy tải thực phẩm được sử dụng các loại cửa khác nhau, cửa lùa, cửa mở tim, hoặc loại cửa mở bằng tay.

Tìm hiểu về cấu tạo của thang máy thực phẩm

10. Một số các thiết bị phục vụ cho thang hoạt động an toàn như: chuông báo bằng tầng, hệ thống tiếp điểm kiểm soát cửa thang khi đang mở thì không được phép chạy, bảo vệ quá tải, mất pha, ngược pha, đảm bảo không vượt quá hành trình, dừng bằng tầng chính xác.
Thang máy tải thực phẩm là loại chuyên dùng cho chở đồ ăn, nó là loại tải trọng bé, ngoài ra thì các thiết bị an toàn không được trang bị đầy đủ, thiết kế sơ sài, do đó loại thang này tuyệt đối không sử dụng để chở người trong quá trình di chuyển.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tìm hiểu về cấu tạo của thang máy thực phẩm

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp