Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những lưu ý để sử dụng thang máy đúng cách

Sử dụng thang máy đúng cách là người sử dụng khi sử dụng thang cần làm theo đúng hướng dẫn sử dụng, đúng quy định và nội quy sử dụng thang máy. Việc sử dụng thang máy đúng cách không chỉ là cách đảm bảo an toàn cho chính người sử dụng, nó còn là cơ sở nhằm tăng độ bền cho thang máy, kéo dài tuổi thọ của thang, tránh những hỏng hóc vặt thường xảy ra ở thang.
Vậy để sử dụng thang máy đúng cách cần chú ý những vấn đề nào. Dưới đây là những vấn đề cần chú ý khi sử dụng thang máy.

 1. Khi sử dụng thang máy cần giới hạn số lượng người sử dụng.

Thông thường ở các thang máy tải khách sẽ có quy định rõ rệt về số lượng người sử dụng thang, tải trọng cụ thể của thang máy mỗi lần di chuyển. và khi người sử dụng dùng thang chỉ được phép sử dụng đúng số tải trọng cho phép của thang máy được quy định ở trên bảng hướng dẫn sử dụng hoặc bảng điều khiển của thang.
Hiện nay một số các thang máy công cộng như thang máy ở các chung cư, thang máy ở các tòa nhà văn phòng, thang máy trường học, thang máy bệnh viện...luôn xảy ra tình trạng quá tải thang, thang luôn chở vượt mức tải trọng cho phép. Với hiện tượng này nếu xảy ra liên tục có thể sẽ trở thành những mối nguy cho chính thang máy và những người sử dụng.

2. Khi sử dụng, thang máy cần được bảo trì, bảo dưỡng đầy đủ.

Thang máy là thiết bị máy mọc, điện, điện tử, do đó trong quá trình sử dụng, chủ sở hữu cần chú ý, bảo trì, bảo dưỡng thang máy đầy đủ theo đúng định kỳ, nhằm đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn, đồng thời đảm bảo kéo dài tuổi thọ cho thang máy.
Ngoài việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo định kỳ, thì trong quá trình sử dụng thang máy cũng cần được vệ sinh thường xuyên và đúng cách, việc vệ sinh sẽ giúp thang máy hoạt động trơn tru hơn, tránh bụi bẩn bám vào thang máy dẫn đến thang máy hoạt động kém hiệu quả và xảy ra hư hỏng.

Những lưu ý để sử dụng thang máy đúng cách

3. Các đối tượng sử dụng phù hợp.

Mặc dù thang máy là thiết bị dễ sử dụng, nhưng nó vẫn là thiết bị hạn chế với 1 số đối tượng cụ thể như: người già, trẻ nhỏ, hoặc những người khuyết tật, những người có vấn đề về thần kinh... với những đối tượng này khi sử dụng vẫn cần người lớn đi kèm để đảm bảo sử dụng thang máy được an toàn.
Ngoài ra để đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy, người sử dụng cần đảm bảo làm đúng hướng dẫn sử dụng, chỉ sử dụng những thang máy ở trạng thái kỹ thuật tốt nhất, và khi sử dụng thang máy cần nắm rõ các bước xử lý nếu chẳng may thang máy gặp sự cố nhốt người, có như vậy mới đảm bảo được an toàn khi sử dụng.

4. Lưu ý khi công trình xây dựng thang máy gặp phải các hạn chế

Thang máy có những đặc điểm khác biệt so với các loại máy móc thiết bị khác, do đó khi lắp đặt thang máy ngoài việc phải tốn 1 khoản chi phí kha khá thì việc lắp đặt được thang máy còn đòi hỏi phải có đủ kích thước bề ngang, chiều sâu và chiều cao thì mới lắp đặt được.
Trong khi đó việc xây dựng thang máy gia đình hiện nay thường sẽ gặp phải các vấn đề như diện tích nhỏ, bị hạn chế chiều cao, rồi hạn chế chiều sâu.
Với những công trình bị hạn chế chiều cao, chiều sâu và kích thước nhỏ thì khi muốn lắp đặt thang máy chủ đầu tư cần chú ý.

Những lưu ý để sử dụng thang máy đúng cách 

4.1. Với công trình bị hạn chế chiều cao cần làm gì.

Với những công trình bị hạn chế chiều cao xây dựng thì chủ đầu tư cần chú ý lựa chọn loại thang máy phù hợp.
Những công trình hạn chế chiều cao, nếu muốn thang máy lên tầng trên cùng thì sẽ không thể xây dựng được phòng máy. Do đó để lắp đặt thang máy cho những công trình xây dựng này cần lựa chọn loại thang máy không phòng máy, sử dụng động cơ không hộp số, đảm bảo thang máy có thể lắp đặt được số tầng như khách hàng mong muốn.
Tuy nhiên để lắp đặt loại thang máy không phòng máy khách hàng cũng cần nắm rõ những ưu nhược điểm của loại thang máy này, để đảm bảo không xảy ra bất tiện trong quá trình sử dụng thang.

4.2. Đối với những công trình xây dựng bị hạn chế diện tích.

Những công trình xây dựng thang máy gia đình thường hay gặp phải hiện tượng hạn chế diện tích xây dựng do diện tích đất có hạn. hoặc những công trình xây dựng thang máy nhà cải tạo thì cũng thường gặp phải hiện tượng hạn chế kích thước.
Với những công trình bị hạn chế kích thước xây dựng thang máy có thể chú ý:
+ Với công trình bị hạn chế kích thước, có hố thang ăn theo chiều sâu thì có thể lựa chọn loại đối trọng nằm phía sau.
+ Đối với những công trình có hố thang ăn theo chiều rộng thì sẽ chọn vị trí đối trọng bên hông.
+ Với công trình thang máy nhà cải tạo có thể lựa chọn loại thang máy kính, xây dựng hố thang bằng khung sắt, thép.
+ Với công trình có chiều ngang bị hạn chế có thể xây dựng loại thang máy cửa mở tay.
Hiện thang máy gia đình loại liên doanh có thể sản xuất thang máy theo dạng may đo, nghĩa là công trình có diện tích bao nhiêu thì sẽ sản xuất thang máy dựa trên kích thước đó, loại thang máy này đáp ứng được hầu hết các vấn đề về kích thước của thang máy gia đình.

Những lưu ý để sử dụng thang máy đúng cách

4.3. Những vấn đề do bị hạn chế chiều sâu.

Để lắp đặt loại thang máy cáp kéo thì bắt buộc phải có hố pít. Hố pít là phần âm phía dưới do với mặt sàn của giếng thang. Hố pít thang máy thông thường sẽ yêu cầu từ 500mm trở lên. Do đó với 1 số công trình xây dựng dạng thang máy nhà cải tạo, khi gặp cản trở bể phốt, bể nước không thể đào sâu được hố pít thì cần chú ý sử dụng biện pháp như nâng chiều cao lên so với nền 1 bậc để có thể có đủ kích thước hố pít.
Thang máy là thiết bị gắn liền với ngôi nhà, nên khi lắp đặt thang máy cần có sự tư vấn đầy đủ về kỹ thuật thang máy, đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, êm ái và kéo dài tuổi thọ cho thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những lưu ý để sử dụng thang máy đúng cách

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp