Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cấu tạo của thang máy vách kính tròn

Thang máy vách kính tròn là loại thang máy sử dụng kính cường lực để làm thang máy và vật liệu bao che xung quanh thang máy, loại thang này khi xây dựng hố thang, khung thang, tất cả đều có hình tròn.
Thang máy vách kính tròn không phải là loại phổ biến, thang máy vách kính tròn đa phần được lắp đặt cho những mục đích sử dụng riêng biệt, loại thang này đa phần sử dụng ở một số những công trình xây dựng như các khách sạn loại sang, hoặc những nhà có lối thiết kế đặc biệt.

 1. Những chú ý khi xây dựng thang máy vách kính tròn.

Để lắp đặt thang máy vách kính tròn cần chú ý xây dựng loại thang máy này như sau.
+ Hố thang máy: hố thang máy là bước đầu tiên để xây dựng thang máy hình tròn, hố thang máy phải được xây dựng theo thiết kế chi tiết và xây dựng theo hình tròn. Để làm thang máy kính thì hố thang máy phải xây dựng bằng khung sắt, thép.
+ Hố pít: hố pít của thang máy là bộ phận không thể thiếu của thang máy, phần hố pít cũng cần xây dựng đủ theo kích thước hố thang hình tròn cả về chiều ngang và chiều sâu.
+ Buồng thang máy: buồng thang máy hình tròn thường được làm bằng vật liệu kính cường lực trong suốt, toàn bộ cabin được làm bằng kính cường lực được tôi theo đúng kích thước của thang máy và sẽ được bo viền bằng inox.

Cấu tạo của thang máy vách kính tròn

2. Những ưu điểm nổi bật của thang máy vách kính tròn.

Thang máy vách kính tròn được sử dụng trong các công trình kiểu dạng khách sạn cao cấp, các biệt tự sang trọng, hoặc những nhà có lối thiết kế đặc biệt.
+ Thang máy hình tròn có độ an toàn cao.
Thang máy kính hình tròn kính đa số là loại thang máy nhập khẩu từ nước ngoài, loại thang này được sản xuất theo dây truyền công nghệ hiện đại, có độ chắc chắn và an toàn tuyệt đối khi sử dụng.
+ Thang máy kính hình tròn di chuyển êm ái.
Loại thang máy kính hình tròn được sử dụng các công nghệ hiện đại, do đó loại thang này khi di chuyển khá êm ái, không gây ra tiếng ồn trong quá trình hoạt động.
+ Thang máy kính hình tròn mang tính thẩm mỹ cao.
Thang máy kính là loại có sử dụng các công nghệ hiện đại, toàn bộ thang cũng như vật liệu bao che được sử dụng bằng kính cường lực hình tròn, nó được đánh giá là loại có tính thẩm mỹ cao nhất trong các loại thang máy.
+ Thang máy kính phù hợp với nhiều không gian khác nhau.
Loại thang máy kính có thể phù hợp với các loại không gian khác nhau, có thể lắp đặt trong nhà, có thể lắp đặt ngoài trời, có thể lắp đặt ở các tòa nhà cao tầng, có thể lắp đặt ở nhà biệt thự thấp tầng, có thể lắp đặt ở các khách sạn, các trung tâm mua sắm...
Tuy nhiên loại thang máy kính lắp đặt khá phức tạp, đồng thời loại thang này có giá thành đắt đỏ, và nó dường như chỉ phù hợp cho những không gian sang trọng, hiện đại. Do đó khi lựa chọn cần chú ý xem có phù hợp với không gian ngôi nhà hay không.

3.Những thông tin về cabin thang máy

Cabin thang máy là khoảng không gian trống được sử dụng các vách và cửa thang máy bao quanh, tạo thành 1 không gian như chiếc buồng kín. Cabin thang máy là nơi để người sử dụng thang máy đứng vào mỗi khi di chuyển đến các tầng trên, dưới của tòa nhà.
Về cấu tạo của cabin thang máy.
Cabin thang máy có thể có nhiều mẫu mã đa dạng, màu sắc và chất liệu tạo nên cabin có thể khác nhau, nhưng về cơ bản thì cabin thang máy đều được cấu tạo từ những bộ phận cơ bản như:

Cấu tạo của thang máy vách kính tròn

3.1. Gồm có khung chịu lực.

Đây là bộ phận sẽ bao bọc toàn bộ cabin, nó thường được làm bằng sắt thép định hình, hoặc những vật liệu tương tự. Phần khung chịu lực sẽ được tính toán kỹ lưỡng để đạt độ an toàn tuyệt đối khi đưa vào sử dụng.
Khung chịu lực của thang máy sẽ gồm có khung trên, nó được tính toán sức bền với hai đầu liên kết ngầm, khung dưới là chi tiết được tính toán sức bền uốn nếu va chạm với buffer, và phần khung đứng là chi tiết chịu sức kéo tại các mối ghép bulong.

3.2. Bao gồm phần shoe dẫn hướng.

Phần shoe dẫn hướng là phần có thiết kế giống như một cái hàm hình chữ U, nó úp vào với mặt rail, shoe dẫn hướng là bộ phận có nhiệm vụ dẫn hướng cho cabin thang máy chạy chính xác theo 2 đường rail được lắp dọc hố thang.

3.3. Phần thắng cơ thang máy.

Thắng cơ là thiết bị an toàn của cabin thang máy, thắng cơ thang máy có tác dụng giữ chặt cabin thang máy vào rail khi thang máy dừng tầng đón trả khách hoặc trong trường hợp thang máy xảy ra sự cố bị đứt cáp, tuột cáp, hoạt động quá tốc độ cho phép.

3.4. Phần cabin thang máy.

Cabin thang máy sẽ có nhiều các bộ phận khác nhau, mỗi bộ phận có 1 nhiệm vụ, chức năng khác nhau.
Cửa cabin: cửa cabin có chức năng kết nối cabin với sảnh chờ thang máy, là phần đóng mở để đón trả khách và đảm bảo an toàn cho khách khi ở trong cabin.
Tay vịn: phần tay vị được bắt vào vách sau hoặc vách hông của thang máy, phần tay vịn có tác dụng giữ thăng bằng cho người sử dụng thang máy khi thang máy di chuyển.

Cấu tạo của thang máy vách kính tròn

Sàn cabin thang máy: sàn cabin thang máy là phần có nhiệm vụ chịu lực của thang máy, nó là nơi đặt tải trọng của thang máy trực tiếp lên.
Trần giả thang máy: là phần có tác dụng che, chắn các bộ phận được lắp đặt trên nóc cabin như đèn chiếu sáng, quạt thông gió. Thực chất của trần giả thang máy là tăng thêm tính thẩm mỹ cho thang máy.
Vách cabin và nóc cabin: là phần được dùng để che chắn cho người hoặc hàng hóa khi di chuyển trong cabin thang máy.
Bảng điều khiển: là thiết bị được gắn ở vách cabin, nó có nhiệm vụ để điều khiển thang máy. nghĩa là khi người sử dụng vào thang máy sẽ bấm bảng điều khiển, bấm tầng cần di chuyển đến, các nút bấm giữ thang hoặc đóng mở thang nhanh... từ bảng điều khiển này sẽ gửi tín hiệu đến hệ thống điều khiển để điều khiển thang hoạt động đúng theo lệnh của người sử dụng.
Phần cabin thang máy được coi là phần nội thất chính của thang máy, do đó để lắp đặt thang máy các chủ đầu tư cần lựa chọn loại cabin hợp lý, có tính thẩm mỹ hoặc cùng với nội thất của ngôi nhà để tối đa tính thẩm mỹ của thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cấu tạo của thang máy vách kính tròn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp