Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các thiết bị an toàn cần kiểm tra theo định kỳ của thang máy

Thang máy tải khách là thiết bị chuyên dùng để chở người, do đó loại thang này cần được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, và để các tính năng an toàn của thang máy luôn trong trạng thái hoạt động tốt thì những tính năng an toàn này cần được kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ. Những tính năng an toàn của thang máy cần kiểm tra theo định kỳ.

 1. Hệ thống điện thoại liên lạc của thang máy.

Hệ thống điện thoại được lắp đặt trước cửa tầng 1, và trong cabin sẽ có bộ phận kết nối với điện thoại này, nếu người sử dụng bị kẹt lại trong cabin thang máy có thể bấm nút hình điện thoại, sau đó nói thì người bên ngoài sẽ nghe được thông qua điện thoại được lắp ở cửa tầng 1.
Trong trường hợp bị kẹt thang máy thì việc nói qua điện thoại này rất cần thiết, do đó cần kiểm tra hệ thống điện thoại theo định kỳ, đảm bảo nó luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất.

2. Bộ cứu hộ tự động.

Là thiết bị cứu hộ tự động của thang máy khi xảy ra hiện tượng mất điện đột ngột. Trong trường hợp này thiết bị cứu hộ sẽ sử dụng nguồn điện lưu trữ tại thiết bị cứu hộ tự động để thang máy hoạt động, di chuyển đến tầng gần nhất và mở cửa thang ra.
Để đảm bảo thiết bị cứu hộ tự động luôn trong trạng thái hoạt động ổn định, thì cần bảo trì, kiểm tra theo định kỳ mỗi tháng 1 lần.

Các thiết bị an toàn cần kiểm tra theo định kỳ của thang máy

3. Thiết bị giới hạn tốc độ.

Thiết bị này có nhiệm giới hạn vận tốc, giúp kiểm soát tốc độ của thang máy, khống chế tố độ thang máy luôn hoạt động theo lập trình đã được lập sẵn, nếu xảy ra vượt quá tốc độ, thiết bị sẽ kìm thang máy vào rail, tránh những va chạm cho thang máy khi thang vượt quá tốc độ cho phép.

4. Chuông báo quá tải của thang máy:

Mỗi thang máy đều có quy định cụ thể về tải trọng của thang, tuy nhiên nhiều các thang máy ở những nơi công cộng thì luôn xảy ra tình trạng quá tải do ý thức người sử dụng. Do đó thang máy cần được lắp hệ thống chuông báo quá tải, để khi xảy ra hiện tượng quá tải thang máy thì chuông cảnh báo sẽ kêu, thang sẽ không hoạt động cho đến khi tải trọng được đưa về đúng mức quy định.
Để chắc chắn chuông báo quá tải luôn hoạt động, thì nó cần được kiểm tra định kỳ mỗi lần bảo trì, bảo dưỡng.

5. Hệ thống chống kẹt cửa.

Cửa thang máy là nơi tiếp xúc trực iếp với người sử dụng, trong khi đó cửa được cài đặt chế độ sẵn thời gian đóng, mở cửa, hết giờ cửa sẽ tự động đóng lại, có thể gây kẹp người tại cửa nếu đang có người di chuyển vào.
Thiết bị chống kẹp cửa sẽ giúp thang máy nhận diện được khi nào có vật cản ở cửa thì cửa sẽ tự động mở ra, tránh gây thương tích cho người sử dụng.
Để đảm bảo các thiết bị an toàn của thang máy luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất, người sử dụng cần chú ý bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên theo định kỳ.

Các thiết bị an toàn cần kiểm tra theo định kỳ của thang máy

6.Nội quy sử dụng thang máy bắt buộc người sử dụng phải tuân thủ

Thang máy là thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn trong quá trình sử dụng, do đó trong mỗi thang máy, đặc biệt là thang máy công cộng sẽ có những nội quy quy định việc sử dụng thang máy mà người sử dụng phải tuân thủ để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
Nội quy sử dụng thang máy sẽ có quy định với người sử dụng và người quản lý thang máy.

6.1. Nội quy sử dụng thang máy đối với người sử dụng thang.

Để đảm bảo an toàn, người sử dụng bắt buộc phải tuân thủ theo nội quy sử dụng thang máy:
+ Chỉ được dùng thang máy khi thiết bị thang máy đang ở trạng thái tốt nhất, thang đang vận hành bình thường và chính xác nhất.
+ Người sử dụng tuyệt đối không được có hành động phá hoại tài sản trong thang máy, nghịch ngợm thang máy như đu bám tay vịn, bấm bảng điều khiển nhiều lần, bấm chuông báo động.
+ Không được hút thuốc hoặc sử dụng các chất gây cháy nổ trong thang máy, cũng không dùng thang máy vận chuyển các chất cấm.
+ Trong quá trình sử dụng thang máy, phải giữ trật tự khi sử dụng thang, cấm vẽ bậy, cậy phá buồng thang máy.
+ Thang máy phải sử dụng đúng mục đích, như không dùng thang tải hàng hóa để chở người, không dùng thang máy chở người để chở các loại hàng hóa chuyên dụng hoặc hàng hóa cấm.
+ Khi sử dụng không làm rơi đồ, đổ nước hoặc các chất lỏng tương tự ra sàn thang máy.
+ Sử dụng thang máy đúng theo tải trọng được quy định trong thang máy.

Các thiết bị an toàn cần kiểm tra theo định kỳ của thang máy

6.2. Nội quy sử dụng thang máy với đơn vị chủ quản.

+ Đơn vị chủ quản phải là những người am hiểu về thang máy, đã được đào tạo cơ bản về thang máy, nắm rõ về thang máy cũng như hoạt động và cách xử lý khi thang máy xảy ra sự cố.
+ Đơn vị chủ quản phải có những người có kinh nghiệm, đã được đào tạo bài bản để xử lý sự cố thang máy khi thang máy xảy ra các sự cố trong quá trình hoạt động.
+ Đơn vị chủ quản có quyền đưa ra nội quy sử dụng thang máy sao cho phù hợp với người sử dụng, vẫn đảm bảo an toàn cho thang máy khi sử dụng.
+ Đơn vị chủ quản cần phải tuân thủ đúng quy trình vận hành và sử dụng thang máy, họ phải nắm được cách sử dụng thang máy để hướng dẫn sử dụng, hạn chế những rủi ro tối đa không đáng có.
Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tất cả các thang máy sau khi lắp đặt đều phải có hướng dẫn sử dụng chi tiết, riêng với các thang máy công cộng yêu cầu phải có nội quy sử dụng, quy định rõ các quy định sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các thiết bị an toàn cần kiểm tra theo định kỳ của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp