Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình cho người mua

Thang máy gia đình hiện nay được cung cấp bởi nhiều nhà cung cấp, nhiều hãng thang máy khác nhau. Do đó thang máy gia đình có thể chia làm các loại khác nhau, như thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, thang máy liên doanh, thang máy có phòng máy, thang máy không phòng máy, các loại công nghệ khác nhau của từng loại thang.
Mỗi loại thang máy như trên sẽ có những đặc điểm khách nhau, phù hợp với từng loại công trình khác nhau.

 1. Phân loại theo nguồn gốc xuất xứ.

+ Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc: đây là những thương hiệu thang máy được nhập khẩu từ các hãng thang máy khác nhau như: Mitsubishi, Hitachi, Schindler, Huynhdai...
+ Thang máy liên doanh trong nước: loại thang máy này được sản xuất trong nước từ các thiết bị máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài của các hãng thang máy nỗi tiếng như thang máy Fuji, Mitsubishi..., và sản xuất phần khung cơ khí, cabin trong nước.

2. Phân loại thang máy theo cấu hình.

Phân loại thang máy theo cấu hình sẽ bao gồm loại thang có phòng máy, thang không phòng máy.
+ Về thang máy có phòng máy: thang máy có phòng máy là loại thang máy khi xây dựng được xây dựng phòng máy ở tầng trên cùng của tòa nhà, loại thang này có thể được lắp đặt loại động cơ có phòng máy hoặc động cơ không phòng máy tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng.
+ Về thang máy không phòng máy: loại thang máy không phòng máy là loại thang máy khi xây dựng sẽ không phải xây dựng phòng máy phía trên, nhưng với loại thang máy này sẽ bắt buộc phải sử dụng loại động cơ không hộp số.
Loại có phòng máy hay không phòng máy sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với thực tế từng công trình xây dựng.

Phân loại thang máy gia đình cho người mua

3. Phân loại thang máy theo công nghệ sử dụng.

Hiện thang máy gia đình có nhiều loại, được cung cấp bởi nhiều nhà cung cấp, nhiều hãng thang máy khác nhau với những công nghệ thang máy khác nhau. Một số loại công nghệ phổ biến cho thang máy gia đình.

- Thang máy cáp kéo:

Loại thang máy cáp kéo là loại phổ biến nhất của thang máy hiện nay, loại thang này không chỉ phổ biến ở thang máy gia đình, nó là loại độc quyền của thang máy nhà cao tầng. Hiện thang máy cáp kéo được cung cấp bởi nhiều hãng thang máy, nhiều nhà cung cấp khác nhau, nhưng tất cả đều sử dụng dạng công nghệ cáp kéo như nhau.

- Thang máy thủy lực:

Loại thang máy này được ứng dụng chủ yếu trong thang máy nhà thấp tầng, loại thang máy thủy lực thường là loại nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, nên giá thành khá đắt đỏ, và nó gần như chỉ sử dụng cho gia đình, nhà thấp tầng.

- Thang máy chân không:

Loại thang máy chân không là loại thang máy được sử dụng chủ yếu cho công trình xây dựng nhà thấp tầng, nó ít được sử dụng hơn so với các loại công nghệ thang máy khác, nó hoạt động chủ yếu dựa trên sự chênh lệch về áp suất cabin, đáy cabin, nóc cabin.

Phân loại thang máy gia đình cho người mua

- Thang máy trục vít:

Loại thang máy này sẽ không cần sử dụng cáp kéo, cũng không sử dụng công nghệ chân không, mà sử dụng hệ thống motor với các bánh răng chuyển động ngang, chuyển hóa thành chuyển động lên xuống theo trục vít, nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển đi lại cho người sử dụng.
Để lắp đặt thang máy gia đình, chủ đầu tư cần nắm rõ các loại công nghệ thang máy, ưu và nhược điểm của từng loại, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Phân loại thang máy gia đình cho người mua

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp