Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những bộ phận hay xảy ra hư hỏng ở thang máy

Thang máy được cấu thành từ nhiều các bộ phận khác nhau, mỗi bộ phận có 1 nhiệm vụ khác nhau để tạo nên 1 chiếc thang máy hoàn chỉnh. Và nếu 1 trong số những bộ phận này xảy ra hư hỏng, thì thang máy sẽ hoặc hoạt động không tốt, hoặc ngừng hoạt động, hoặc gây ra mất an toàn khi hoạt động. Do đó nếu có những hư hỏng của thang máy, cần có biện pháp xử lý ngay, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Mặc dù có rất nhiều bộ phận, nhưng bộ phận được cho là thường xảy ra hỏng hóc ở thang máy nhất là các bộ phận như:

 1. Bộ phận chiếu sáng tại cabin hay hư hỏng ở thang máy.

Bộ phận chiếu sáng của thang máy thường là bộ phận thường xảy ra hỏng hóc, lý do khiến hệ thống chiếu sáng thang máy thường hỏng hóc và phải thay mới liên tục là do bóng đèn chiếu sáng vốn được thiết kế để lắp đặt ở dạng tĩnh, nhưng khi lắp đặt vào thang máy, thang máy liên tục hoạt động lên, xuống, nó dẫn tới tình trạng đèn chiếu sáng gặp rung lắc từ cabin khi hoạt động, việc rung lắc nhiều dẫn đến cháy bóng, hư hỏng.
Ngoài ra, bóng đèn thang máy khi sản xuất cũng chỉ có tuổi thọ nhất định, do đó với tổng số giờ hoạt động cụ thể, sẽ diễn ra cháy. Ngoài ra do cabin là không gian kín, tối, hẹp, do đó bóng đèn phải thắp liên tục, nhất là thang máy công cộng, điều đó dẫn đến tuổi thọ của thang máy nhanh hết, dẫn đến hư hỏng.

2. Bộ phận cảm biến tải cửa hay hư hỏng ở thang máy.

Bộ phận cảm biến cũng là 1 thiết bị dễ hư hỏng của thang máy, đặc biệt thang máy công cộng, nơi có quá nhiều người sử dụng.
Lý do của việc cảm biến cửa hay hỏng hóc là bởi hệ thống cảm biến cửa lắp đặt tại cửa ra vào, tiếp xúc trực tiếp với người, đồ vật di chuyển qua cửa, và thường xuyên bị va đập, do đó có nguy cơ xảy ra hư hỏng.
Cảm biến cửa là thiết bị ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của người sử dụng thang máy, do đó ngay khi có những dấu hiệu bất thường, những hỏng hóc có thể xảy ra, cần ngay lập tức có biện pháp xử lý, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Những bộ phận hay xảy ra hư hỏng ở thang máy

Bộ phận cảm biết hay hư hỏng ở thang máy 

3. Thiết bị cứu hộ tự động của hay hư hỏng ở thang máy.

Đây là 1 trong số ít những thiết bị không liên quan tới việc di chuyển của thang máy, tức là ngay cả khi thiết bị này hỏng, thang máy vẫn hoạt động được. Nhưng nó lại là thiết bị liên quan tới sự an toàn của người sử dụng.
Thiết bị cứu hộ tự động là thiết bị an toàn ảnh hưởng tới an toàn cho người sử dụng, do đó ngay khi xảy ra những dấu hiệu bất thường, hư hỏng của thiết bị cứu hộ tự động, cần nhanh chóng có biện pháp xử lý, sửa chữa kịp thời, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang.
Thiết bị tự động có thể hiểu cơ bản như sau, đây là thiết bị lưu trữ nguồn điện, mục đích của nó là giúp thang máy có điện để di chuyển về tầng gần nhất mở cửa cho người phía trong ra ngoài khi thang máy xảy ra mất điện đột ngột.
Do hoạt động bằng nguồn điện dự trữ, do đó sau thời gian dài không sử dụng, thiết bị này thường xảy ra hỏng hóc. Đây là lý do yêu cầu phải bảo trì, bảo dưỡng thiết bị thường xuyên, đảm bảo nó luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất.

4.Chú ý những vấn đề có thể gây cản trở đến việc lắp thang máy

Lắp đặt thang máy ngày càng trở nên phổ biến hơn, ngày nay ngay cả những nhà thấp tầng 3, 4 tầng cũng được lắp đặt thang máy. Để thang máy được lắp đặt 1 cách tốt nhất, khi xây dựng thang máy chủ đầu tư cần chú ý để tránh những sai lầm, vì những sai lầm này có thể gây ảnh hưởng đến quá trình lắp đặt thang máy.

4.1. Chú ý tình trạng lựa chọn thang máy không phù hợp.

Việc lựa chọn loại thang máy không phù hợp là hiện tượng khá phổ biến gây ảnh hưởng lớn tới việc lắp đặt và sử dụng thang máy của những chủ đầu tư không có kinh nghiệm. Việc lựa chọn thang máy không thích hợp sẽ gây khó khăn lớn trong quá trình lắp đặt, gây ảnh hưởng mạnh đến quá trình sử dụng thang máy sau này.
Việc lựa chọn thang máy không phù hợp thường xảy ra ở các trường hợp như thang máy không hợp với nhu cầu sử dụng, kích thước thang máy không phù hợp, tải trọng không phù hợp với kích thước...
Thang máy sẽ có những đặc điểm riêng, phù hợp với từng công trình cụ thể, do đó khi muốn lắp đặt thang máy, với những người chưa có kinh nghiệm, hoặc những người ít kinh nghiệm nên nhờ sự tư vấn từ kỹ thuật thang máy, đảm bảo lựa chọn được loại thang máy phù hợp nhất.
Việc lựa chọn thang máy phù hợp không chỉ giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí, nó còn giúp họ đảm bảo hoạt động ổn định, an toàn, bền bỉ cho thang máy sau khi đưa vào sử dụng.

Những bộ phận hay xảy ra hư hỏng ở thang máy

Thi công không đạt chuẩn dễ dẫn đến thang máy hư hỏng

4.2. Vấn đề thi công hố thang máy không đạt chuẩn.

Để lắp đặt được thang máy trước hết cần thi công hố thang máy, việc thi công xây dựng hố thang máy sẽ ảnh hưởng đến việc lắp đặt thang máy, do đó việc thi công hố thang máy phải đảm bảo đạt chuẩn, đúng theo quy định, tiêu chuẩn, kích thước mà nhà cung cấp thang máy yêu cầu.
Nhiều chủ đầu tư do chưa có kinh nghiệm, nên khi thi xây dựng nhà chỉ trừ sẵn kích thước trống, mà không xây dựng hố thang máy theo tiêu chuẩn, dẫn đến việc lắp đặt thang máy không được, không đủ tiêu chuẩn để lắp đặt thang máy, từ đó dẫn đến chắp vá, đục đẽo khi xây dựng hố thang.

4.3. Lắp đặt thang máy kém chất lượng.

Để có 1 chiếc thang máy hoạt động tốt thì ngoài nguồn hàng hóa chất lượng, thì tay nghề thợ lắp đặt cũng là vấn đề mà người sử dụng cần phải quan tâm, bởi tay nghề thợ lắp đặt chiếm đến 40% chất lượng hoạt động của thang máy. Do đó thang máy nếu được lắp đặt bởi thợ kỹ thuật có tay nghề kém, sẽ gây ảnh hưởng xấu đến quá trình vận hành của thang máy sau này.
Để có thợ kỹ thuật có tay nghề tốt lắp đặt thang máy thì trước hết người sử dụng cần chú ý lựa chọn nhà cung cấp thang máy uy tín, chất lượng, có kinh nghiệm hoạt động lâu năm trên thị trường, có như vậy mới đảm bảo được chất lượng lắp đặt của thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những bộ phận hay xảy ra hư hỏng ở thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp