Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

3 điểm khác biệt của thang máy tải khách với tải hàng

Thang máy tải hàng là loại thang máy chuyên sử dụng cho vận chuyển hàng hóa ở nhà tầng, loại thang máy tải hàng cũng được chia làm nhiều loại khác nhau, thang máy chuyên sử dụng cho tải hàng và thang máy dùng cho vừa tải hàng vừa tải khách.

 Thang máy tải hàng sẽ có những điểm khác biệt so với thang máy tải khách.

1. Thang máy tải hàng vận hành khác thang máy tải khách.

Thang máy tải hàng sẽ khác với thang máy tải khách ở công năng sử dụng, loại tải khách chuyên dùng để chở người, trong khi thang máy tải hàng chỉ sử dụng để tải hàng hóa là chính.
+ Kích thước buồng cabin: thang máy tải hàng được thiết kế mục đích chở hàng hóa, do đó kích thước, không gian thang máy thường sẽ to để tăng không gian chứa hàng hóa khi di chuyển, đặc biệt là loại hàng hóa cồng kềnh.
+ Tải trọng của thang máy tải hàng hóa sẽ khác: việc lựa chọn tải trọng cho thang máy tải hàng hóa thường là loại có tải trọng lớn, hoặc sẽ phụ thuộc vào loại hàng hóa sẽ vận chuyển để lựa chọn tải trọng phù hợp. nhưng đa phần loại thang máy tải hàng hóa thường sẽ có tải trọng lớn, đặc biệt loại thang tải hàng hóa chuyên dụng như ô tô, hoặc các hàng hóa nặng.

3 điểm khác biệt của thang máy tải khách với tải hàng

+ Thang máy tải hàng hóa thường có tốc độ di chuyển nhanh hơn: thang máy tải khách thường có tốc độ di chuyển nhanh hơn, tiết kiệm thời gian cho người sử dụng. tuy nhiên tốc độ di chuyển nhanh thì giá thành của thang máy cũng đắt hơn. Còn với loại thang máy tải hàng hóa thì thường là loại có tốc độ di chuyển chậm hơn để tiết kiệm chi phí đầu tư, đồng thời di chuyển với tốc độ chậm nhằm đảm bảo sự ổn định của hàng hóa.

2. Thang máy tải hàng hóa có thiết kế khác thang máy tải khách.

Thang máy tải khách thường là loại yêu cầu cao về mức độ thẩm mỹ, do đó không chỉ nội thất, cửa tầng thang máy cũng được chú trọng đề cao tính thẩm mỹ. Trong khi đó thang máy tải hàng sẽ không mang tính thẩm mỹ, bởi loại thang này chỉ cần bền, chắc chắn, đảm bảo tính ổn định, không chú trọng về thẩm mỹ.
Do đó thang máy tải hàng thường sẽ chú ý đến yếu tố thuận lợi khi di chuyển, loại thang máy tải hàng thường được sử dụng các loại cửa cho phù hợp với thang máy tải hàng như.
+ Loại cửa mở tim (loại này ít sử dụng, hoặc chỉ sử dụng cho những loại hàng hóa cao cấp, hoặc những nơi hiện đại, có tính thẩm mỹ)
+ Loại cửa lùa từ trên xuống.
+ Loại cửa sắt kéo ra vào.
+ Loại cửa gỗ, hoặc cửa mở thông 2 đầu.
Loại thang máy vận chuyển hàng hóa sẽ không chú trọng về mức độ thẩm mỹ, nó được chú trọng về mức độ thuận tiện khi sử dụng, về bền bỉ trong quá trình sử dụng.

3 điểm khác biệt của thang máy tải khách với tải hàng

3. Về nội thất của thang máy vận chuyển hàng hóa.

Thang máy tải hàng là loại có thiết kế đơn giản so với loại thang máy tải khách, thang máy này thường chú trọng vào tính khả dụng, và có khả năng chịu lực, chịu được va đập của hàng hóa trong quá trình vận chuyển.
Nội thất của thang máy tải hàng thường là loại tối giản: Vách thang máy thường sử dụng chất liệu chống hoen rỉ, chịu được va chạm, cửa thang máy là loại cửa chịu lựa tốt, sàn thang máy là loại sàn chống trơn, trượt...
Tất nhiên những điểm khác biệt của thang máy tải hàng hóa như trên chỉ áp dụng với loại thang máy tải hàng chuyên dụng. Còn loại thang máy vừa tải hàng hóa, vừa tải khách như thang máy tại các nhà chung cư, nhà cao tầng thì thường sẽ được thiết kế theo hình thức của thang máy tải khách.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy 3 điểm khác biệt của thang máy tải khách với tải hàng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp