Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Hướng dẫn sử dụng thang máy

Thang máy thực chất là thiết bị rất dễ sử dụng, tuy nhiên để sử dụng thang máy an toàn, hiệu quả, người sử dụng cần chú ý sử dụng thang máy theo đúng hướng dẫn sử dụng, theo đúng mục đích sử dụng của thang.
Vậy để sử dụng thang máy an toàn, hiệu quả, người sử dụng cần chú ý sử dụng theo đúng hướng dẫn như sau.

 1. Chú ý trước khi sử dụng thang máy.

Trước khi sử dụng thang máy, người sử dụng cần chú ý, chỉ sử dụng những thang máy đang hoạt động bình thường, những thang máy có trạng thái kỹ thuật tốt, và chú ý tránh những trường hợp không nên sử dụng thang máy như.
+ Không sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn, động đất hoặc các trường hợp tương tự.
+ Chú ý thang máy khi hoạt động không được quá tải trọng cho phép, với những thang máy không có chuông báo động, người sử dụng cần chú ý đến tải trọng cho phép được ghi ở cabin thang máy.
+ Không sử dụng thang máy đang chở khách để vận chuyển các loại vật liệu dễ cháy nổ, chất lỏng hoặc những thứ tương tự.

2. Chú ý khi sử dụng thang máy.

+ Chú ý các hành động khi sử dụng thang máy, quan sát kỹ thang máy trước khi sử dụng để đảm bảo thang máy đang di chuyển đúng vị trí, cửa thang mở và có cabin ở đó thì mới di chuyển vào.
+ Khi di chuyển qua cửa thang máy chú ý di chuyển nhanh, dứt khoát. Với trường hợp cửa thang đang đóng lại, nhanh chóng bấm nút gọi thang, hoặc nút đóng mở cửa trong cabin để đảm bảo không bị cửa kẹp vào người.
+ Trong cabin thang máy khi di chuyển, chú ý không gây ồn ào, không cười đùa, không chạy nhảy, không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh, hoặc gây hư hại thang máy.
+ Khi di chuyển khoải thang máy cũng cần nhanh chóng, dứt khoát, chú ý chỉ di chuyển ra khỏi thang khi thang dừng bằng tầng.

Hướng dẫn sử dụng thang máy

3. Chú ý khi xử lý các sự cố của thang máy.

Thang máy là thiết bị điện, điện tử, lại được cấu tạo từ nhiều các thiết bị khác nhau, do đó việc hư hỏng thiết bị có thể xảy ra, và thang máy có thể trục trặc bất cứ lúc nào. Và để đảm bảo an toàn, người sử dụng cần chú ý xử lý các tình huống của thang máy, nhằm đảm bảo an toàn.
+ Thang máy bị kẹt hay bình tĩnh, tìm cách xem thang có hoạt động chở lại hay không, nếu không bấm nút gọi cứu hộ để nhờ giúp đỡ.
+ Với thang máy đang hoạt động mà mất điện đột ngột, hãy chờ đợi thiết bị cứu hộ tự động hoạt động, nếu không bấm nút gọi chợ giúp hoặc gọi điện thoại cho người thân trợ giúp.
+ Nếu chẳng may gặp trường hợp thang máy rơi tự do, hãy nhanh chóng ngồi xuống sàn, dùng tay hoặc các vật mang theo bảo vệ vùng đầu.
+ Sử dụng thang máy bị kẹt, nếu gặp trường hợp cháy, nổ, cần nhanh chóng tìm cách thoát khỏi thang máy, gọi cứu hộ, gọi người thân để được trợ giúp.
Sử dụng thang máy có an toàn hay không phần lớn dựa vào người sử dụng, dựa vào thái độ người sử dụng rất nhiều.

4. Bảo trì loại thang máy không phòng máy

Thang máy không phòng máy là loại thang máy sử dụng công nghệ mới, loại thang này mới ra đời 1 vài năm gần đây, loại thang này sẽ sử dụng loại động cơ không hộp số, 1 loại động cơ mới của thang máy.
Sử dụng loại thang máy không phòng máy cũng sẽ vẫn phải bảo trì, bảo dưỡng như loại thang máy có phòng máy, tuy nhiên việc bảo trì của thang không phòng máy sẽ gặp những khó khăn hơn so với thang có phòng máy.

Hướng dẫn sử dụng thang máy

4.1 Một vài những đặc điểm của thang máy không phòng máy.

+ Loại thang máy không phòng máy sẽ không xây dựng phòng máy, do đó loại thang này không có nơi đặt động cơ, mà động cơ của thang máy sẽ được đặt trực tiếp lên giếng thang. do đó loại thang máy này sẽ giúp tiết kiệm chiều cao phòng máy cho thang máy, rất phù hợp với nhà hạn chế chiều cao.
+ Thang máy không phòng máy sử dụng động cơ không hộp số, loại động cơ vừa nhỏ, gọn, nhẹ, lại tiết kiệm chiều cao, tiết kiệm điện năng khi sử dụng, rất phù hợp với nhu cầu người sử dụng.
+ Loại thang không phòng máy vận hành êm ái, an toàn, lại thân thiện với môi trường.

4.2 Quá trình bảo trì thang máy không phòng máy sẽ phức tạp hơn.

+ Thang máy không phòng máy có tỷ lệ truyền 2:1, do đó cáp sẽ dài hơn, puly cho hệ thống dẫn truyền cũng nhiều hơn so với loại thang có phòng máy, loại này có chi phí mua thang đắt đỏ hơn. Đồng thời nó không có phòng máy, nên khi bảo trì thang cũng phức tạp hơn.
+ Khi mất điện, các hoạt động của thang máy sẽ diễn ra phức tạp hơn, đặc biệt cho công tác cứu hộ, và những người cứu hộ phải là người có chuyên môn, có kỹ thuật mới có thể cứu hộ được.
+ Chi phí để sử dụng thang máy không phòng máy sẽ đắt đỏ hơn.
Để bảo trì thang máy không phòng máy, thợ kỹ thuật bảo trì thang phải là thợ có chuyên môn kỹ thuật cao, thợ có tay nghề cao, như vậy mới có thể hạn chế những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm việc, đảm bảo an toàn cho thợ bảo trì.
Mặc dù việc bảo trì thang máy không phòng máy có những khó khăn hơn so với thang có phòng máy, tuy nhiên loại thang này hiện lại có nhiều ưu điểm phù hợp với nhu cầu của người sử dụng, do đó loại thang này vẫn được ưu tiên sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Hướng dẫn sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp