Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những lưu ý khi mở khóa cửa tầng thang máy

Khóa cửa tầng thang máy được gọi là loại khóa cơ, ổ khóa của nó được đặt tại vị trí cao của cửa tầng thang máy, mục đích của khóa cửa tầng thang máy là để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình cứu hộ và sửa chữa thang máy. Khóa cửa tầng thang máy sẽ được trang bị ở mỗi tầng.

Khóa cửa tầng gần như chỉ có tác dụng trong việc cứu hộ thang máy khi xảy ra kẹt thang máy. Việc sử dụng thang máy cần thực hiện đúng kỹ năng, tránh gây ra những nguy hiểm khi sử dụng chìa khóa cửa tầng. Vậy sử dụng chìa khóa cửa tầng thang máy cần chú ý những gì, ai sẽ là người được sử dụng chìa khóa cửa tầng thang máy.

1. Những người có thể sử dụng chìa khóa mở cửa tầng thang máy.

Cửa tầng thang máy có mục đích che chắn hố thang máy khi cabin không có ở tầng đó, do đó việc dùng chìa khóa mở cửa tầng khi cabin không có ở tầng đó ra, có thể dẫn đến hậu quả như bị rơi xuống hố thang máy. do đó những người mở cửa thang máy bằng chìa khóa cơ khí phải là kỹ thuật điện, nhân viên bảo trì thang máy hoặc ít nhất là những người được hướng dẫn chi tiết về sử dụng chìa khóa cơ và vận hành thang máy rồi.

2. Những lưu ý khi mở cửa tầng thang máy.

Mở cửa tầng thang máy trước hết phải là những người có chuyên môn, hoặc ít nhất phải là những người được đào tạo, hướng dẫn cách mở cửa tầng an toàn.
Khi mở cửa tầng thang máy phải đảm bảo cabin thang máy có ở tầng đó, mở đúng hướng dẫn, chú ý khi mở cửa cần thông báo với người có ở phía trong cabin.
Chỉ mở cửa tầng thang máy khi chắc chắn cabin đang bằng tầng, không mở khi cabin lệch tầng.
Chìa khóa cửa tầng thang máy chỉ được phép giao cho chủ nhà hoặc những người được ủy quyền, những người có trách nhiệm, người lớn. còn những người được phép mở cửa tầng phải là những người có kinh nghiệm, những người đã được hướng dẫn chi tiết.

3. Những nguy hiểm có thể xảy ra khi tự ý mở cửa tầng.

Tự ý mở cửa tầng thang máy mà không có kiến thức cơ bản, nó có thể khiến người mở cửa ngã xuống hố thang máy.
Trường hợp thang máy đang hoạt động bình thường, việc mở cửa thang máy đột ngột có thể gây ảnh hưởng đến người sử dụng thang máy.

Những lưu ý khi mở khóa cửa tầng thang máy

Lưu ý quan trọng khi mở cửa thang máy

4. Mở cửa tầng thang máy theo đúng quy trình.

Nếu trường hợp mở cửa tầng thang máy để cứu hộ người bên trong thì cần chú ý.
+ Trường hợp mở cửa tầng để cứu hộ người kẹt trong thang máy cần chú ý báo cho những người đang kẹt trong thang máy, sau đó mới thực hiện cứu hộ và thao tác mở cửa tầng thang máy.
+ Việc mở cửa tầng thang máy chỉ được phép thực hiện khi cabin thang máy đã bằng tầng. trường hợp cần cứu hộ thì phải chú ý thao tác trên phòng máy, đảm bảo cabin di chuyển về bằng tầng mới mở cửa bằng chìa khóa cơ.
+ Khi mở cửa tầng thang máy, người mở cửa cần chú ý, xác định chính xác vị trí cabin, nếu vị trí cabin thang máy không bằng tầng thì không được cho những người phía trong di chuyển ra khỏi thang.
Mở khóa cửa tầng thang máy là thao tác khá đơn giản, lại hiệu quả trong việc cứu hộ, bảo trì bảo dưỡng, sửa chữa thang máy. Tuy nhiên công việc này phải được thực hiện bởi những người có chuyên môn kỹ thuật.

5.Các sự cố chập điện thang máy

Chập điện thang máy là hiện tượng rất hiếm khi xảy ra, nó là hiện tượng các mạch điện chập vào nhau, hiện tượng này thường xảy ra ở đoạn dây dẫn hở, nguyên nhân chủ yếu là do các pha nóng, pha nguội chạm vào nhau, khiến cho điện trở tăng lên đột ngột, làm cháy, dẫn đến sinh ra lửa, làm hư hỏng các thiết bị điện.
Hiện tượng chấp điện thang máy thường xảy ra do 1 số những nguyên nhân cơ bản như sau.

5.1 Chập điện thang máy xảy ra do bị nước.

Chập điện do nước thường là hiện tượng nhà bị ngập nước, bị nước mưa, nguồn nước này lan truyền đến thang máy, gây ra chập, cháy, nổ ở thang máy.
Để hạn chế tình trạng chập điện do nước, các chủ đầu tư cần chú ý trong việc xây dựng, ngăn chặn nước mưa tràn vào thang máy. đồng thời trong nhà cũng nên chú ý, tránh hiện tượng ngập nước, và tuyệt đối khi xây dựng không đi đường ống nước vào hố thang máy.

5.2 Chập điện thang máy do hiện tượng sét đánh.

Hiện tượng sét đánh là hiện tượng mà các tia sét sinh ra 1 năng lượng cực mạnh, có công suất lên đến 5000kw, do đó khi thiết bị, hoặc kể cả dòng điện nào đó bị sét đánh sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Với thang máy khi bị sét đánh sẽ xảy ra hiện tượng cháy, nổ.
Mặc dù sét đánh là hiện tượng của tự nhiên, hiện tượng do khách quan, nhưng chủ đầu tư vẫn có thể ngăn chặn hiện tượng này bằng cách là lắp thêm bộ phận tiếp địa cho thang máy, bộ phận chống sét chung cho tòa nhà, như vậy sẽ hạn chế hiện tượng chập điện do sét đánh.

Những lưu ý khi mở khóa cửa tầng thang máy

Ảnh mang tính chất minh họa

5.3 Hiện tượng chập điện của thang máy có thể xảy ra do điện năng quá tải.

Nguyên nhân chập điện của thang máy có thể xảy ra do hiện tượng điện năng quá tải, đây là hiện tượng thường xảy ra vào mùa hè khi nhu cầu dùng điện tăng cao. Việc sử dụng quá nhiều thiết bị điện 1 lúc, làm cho dòng điện bị quá tải đột ngột, khiến cho CB, Aptomat ngắt liên tục, đây là 1 hiện tượng dẫn đến chập cháy.
Để hạn chế tình trạng này, chủ đầu tư cần chú ý sử dụng dây điện có tiếp diện đủ lớn, không sử dụng nhiều thiết bị chung 1 ổ cắm, thường xuyên kiểm tra đường dây dẫn, để hạn chế tối đa tình trạng chập cháy.

5.4 Một vài những lý do khác có thể dẫn đến chập cháy thang máy.

Hiện tượng thang máy bị chập cháy có thể do các thiết bị khác trong ngôi nhà bị chập cháy, nó dẫn đến thang máy sẽ bị chập cháy theo.
Ngoài ra chập cháy thang máy có thể xảy ra từ nguyên nhân do con người, như hiện tượng lắp đặt dây dẫn điện không đạt tiêu chuẩn như loại dây mất lớp vỏ cách điện khiến 2 mạch chạm vào nhau gây chập cháy, đầu nối của các dây dẫn điện không đạt kỹ thuật, không đúng chất lượng, lớp vỏ bên ngoài bị mục, bị ăn mòn...
Thang máy là thiết bị đắt tiền, do đó khi xây dựng cần tính toán cụ thể, hạn chế tình trạng thang máy bị chập cháy gây tổn hại kinh tế do phải thay thế nhiều thiết bị. Đồng thời việc chập cháy thang máy có thể gây ra hậu quả to lớn hơn nữa khi các thiết bị khác bị cháy theo.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những lưu ý khi mở khóa cửa tầng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp