Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các loại nút bấm sử dụng cho thang máy

Nút bấm thang máy là thiết bị quan trọng của thang máy, phải có nút bấm thì người sử dụng thang máy mới có thể điều khiển được thang di chuyển. Nếu không có nút bấm, người sử dụng thang máy sẽ không lệnh cho thang di chuyển được, đồng thời thang cũng sẽ không biết lệnh của người sử dụng để di chuyển.

Nút bấm thang máy không chỉ đơn thuần là thiết bị để liên kết giữa người sử dụng với hệ điều khiển của thang máy, hiện nay nút bấm thang máy còn được coi là 1 phần của nội thất thang máy, thể hiện tính thẩm mỹ chung của thang máy.
Hiện nay nút bấm thang máy được chia làm 2 loại khác nhau, nút bấm cơ học và nút bấm cảm ứng.

1. Nút bấm cơ sử dụng cho thang máy.

Nút bấm cơ là loại nút bấm quen thuộc của thang máy, nó được trang bị ở hầu hết các loại thang máy, từ thang máy nhà cao tầng, thang máy nhà thấp tầng, thang máy chung cư tới thang máy gia đình...
Loại nút bấm cơ học sẽ có những ưu điểm nổi trội như sau.
+ Nút bấm cơ học có đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, nó có nhiều loại khác nhau như hình vuông, hình tròn, hình lục giác, hình elip... khách hàng có thể lựa chọn loại nút bấm này dựa trên kiến trúc tổng thể của tòa nhà, sở thích cá nhân, hoặc loại phù hợp với nội thất trung của thang máy.
+ Loại nút bấm cơ học có giá thành phải chăng, độ bền cao và cách sử dụng quen thuộc với người dùng.
+ Nút bấm cơ học khi sử dụng, người dùng cần dùng tay hoặc 1 vật tương tự để bấm vào nút bấm với 1 lực vừa phải, khi thấy nút bấm hiện sáng thì có nghĩa thang máy đã nhận lệnh.
+ Nút bấm cơ học thường được làm thêm ký tự nổi trên mặt nút bấm, mục đích để hỗ trợ cho người khuyết tật có thể nhận biết và sử dụng được thang máy.
Tất nhiên loại nút bấm cơ học cũng sẽ có những nhược điểm cụ thể, như các khe của nút bấm sẽ có khe hở nhất định, đây sẽ là nơi rất dễ bị bám bụi bẩn, rất mất công vệ sinh, nếu vệ sinh không sạch nó có thể là nguyên nhân gây ra kẹt nút bấm khi sử dụng.

Các loại nút bấm sử dụng cho thang máy

Nút bấm cơ được sử dụng cho phần lớn thang máy

2. Loại nút bấm cảm ứng sử dụng cho thang máy.

Loại nút bấm cảm ứng sẽ có sự tiên tiến, phát triển, hiện đại hơn so với loại nút bấm cơ học. cụ thể loại nút bấm này sẽ có những ưu điểm vượt trội.
+ Nút bấm cảm ứng ra đời sau, nó mang sự tiên tiến, hiện đại cho người sử dụng, tuy nhiên sản phẩm này thường phù hợp với các loại thang máy hiện đại, tiên tiến.
+ Nút bấm thang máy cảm ứng cũng có các kiểu khác nhau, 1 loại sẽ trang bị toàn bộ khu vực bẳng điều khiển gọi tầng và bên trong cabin là nút bấm cảm ứng, 1 loại là chỉ trang bị phần cảm ứng trên bề mặt nút ấn mà không trang trí bảng điều khiển bằng cảm ứng.
Tất nhiên khi sử dụng loại nút bấm cảm ứng hiện đại, người sử dụng cũng phải xác định những nhược điểm của nút bấm, như thiết bị có lỗi cảm ứng khi sử dụng, hoặc khi cần thay thế loại nút cảm ứng này sẽ không có sẵn.
Việc lựa chọn nút bấm nào cần chú ý cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, với thực tế của từng công trình xây dựng, với kiến trúc, với thẩm mỹ chung của ngôi nhà và thang máy.

3. Button sử dụng cho thang máy

Button của thang máy là bảng được sử dụng để gắn nút bấm thang máy, hay thường gọi là bảng điều khiển cho người sử dụng thang máy.
Mặt button ngoài nhiệm vụ để gắn nút bấm thang máy, nó còn là 1 món nội thất trang trí cho thang máy, nhằm nâng cao giá trị thẩm mỹ cho thang máy.

Các loại nút bấm sử dụng cho thang máy

Nút bấm cảm ứng cho thang máy

3.1 Button dùng để gắn nút bấm cho thang máy.

Mặt button là loại khá đơn giản, nó thường được thiết kế để gắn nút bấm thang máy lên, nó có thể gắn loại nút cảm ứng của thang máy các loại từ loại cảm ứng, loại cơ học, loại vuông, loại tròn..
Buton là nơi gắn kết nút bấm vào vách cabin thang máy, để cố định bảng điều khiển cho người sử dụng, và thuận lợi trong việc đấu nối điện, đấu nối hệ thống dây dẫn cho bảng điều khiển thang.

3. 2 Các loại chất liệu mặt buttong thang máy.

Mặt button thang máy khá đa dạng, có nhiều màu sắc, chất liệu cho chủ đầu tư lựa chọn. Loại mặt button thang máy phổ biến nhất vẫn là loại làm bằng inox gương, inox sọc nhuyễn, inox vàng, inox hoa văn...
Mặc dù có nhiều chất liệu, nhưng button thang máy đa số vẫn được làm bằng chính loại vật liệu làm vách và cửa thang máy, mục đích nhằm đảm bảo độ bền, sự hài hòa cho nội thất của thang máy.
Độ dài và rộng của mặt button thường được làm phụ thuộc vào số nút bấm của tòa nhà, càng nhiều tầng càng cần nhiều nút bấm.
Mặt button là bộ phận tiếp xúc nhiều với người sử dụng, nó thường là thứ đập vào mắt người sử dụng nhiều nhất, do đó cần lựa chọn loại mặt button vừa bền nhưng phải có tính thẩm mỹ.

Các loại nút bấm sử dụng cho thang máy

button và nút bấm sử dụng cho thang máy

3.3 Về cấu tạo của bảng button thang máy.

Bảng button thang máy có 2 loại, 1 là phần bảng điều khiển trong thang máy và loại bảng điều khiển ngoài cabin thang máy.
Bảng điều khiển bên ngoài của thang máy sẽ có nhiều bảng, số bảng phụ thuộc vào số tầng của tòa nhà và nó chỉ có 2 loại nút là nút gọi thang lên hoặc xuống. còn bảng button bên trong cabin thang máy sẽ có nhiều nút bấm, số nút bấm tương ứng với số tầng muốn sử dụng thang máy của tòa nhà.
Bảng button bên trong thang máy ngoài mục đích gắn các nút tầng của tòa nhà, nó còn được tích hợp thêm nhiều các nút khác như nút chuông báo động, nút gọi điện thoại liên hệ ra bên ngoài, nút giữ thang không đóng cửa, nút đóng cửa nhanh cho thang.

3.4 Những lưu ý khi sử dụng button thang máy.

Thực chất buttong chỉ là vỏ bề ngoài cho nút bấm thang máy, do đó khi sử dụng người sử dụng chú ý không cậy phá, không dùng các vật cứng, sắc nhọn để gạch, cào vào nút bấm là được.
Đặc biệt để đảm bảo độ bền, sạch sẽ, và mới cho button thang máy thì cần chú ý vệ sinh button thang máy thường xuyên bằng khăn khô, sạch.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các loại nút bấm sử dụng cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp