Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Yếu tố ảnh hưởng tới tiền điện thang máy gia đình

Thang máy cũng giống như các thiết bị giao thông như ô tô, xe máy, muốn sử dụng thang máy cũng phải chi trả tiền nhiên liệu, đây là yếu tố mà rất nhiều người lắp đặt thang máy gia đình quan tâm, vậy tiền điện thang máy gia đình mỗi tháng hết bao nhiêu, những yếu tố nào ảnh hưởng tới tiền điện thang máy. Một vài những yếu tố ảnh hưởng tới tiền điện của thang máy gia đình.

 1. Xuất xứ của thang máy cũng ảnh hưởng tới tiền điện sử dụng.

Thang máy gia đình loại liên doanh hoặc thang máy gia đình loại nhập khẩu cũng sẽ có những chênh lệch về mức tiền điện sử dụng hàng tháng. Nhưng chủ yếu độ chênh lệch tiền điện của 2 dòng thang máy này đều phụ thuộc vào tốc độ hoạt động của thang, những thang máy có tốc độ hoạt động cao, di chuyển nhanh thường sẽ tốn điện năng hơn.

2. Điện tiêu thụ phụ thuộc vào loại động cơ sử dụng.

Hiện tại thang máy gia đình sử dụng 2 loại động cơ chính là động cơ có hộp số và động cơ không hộp số. Tiền điện của thang máy sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố này, cụ thể thang máy có hộp số sẽ gây tốn kém điện năng tiêu thụ hơn so với loại thang máy không hộp số.

3. Tải trọng thang máy gây ảnh hưởng đến tiền điện hàng tháng.

Đây là chuyện đương nhiên, với những thang máy có tải trọng lớn, công suất động cơ cao sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn so với các loại thang máy có tải trọng nhỏ, và ngược lại, những thang máy có tải trọng nhỏ, công suất động cơ bé, chắc chắn sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn.
Ngoài ra, để tiết kiệm điện năng, khi lựa chọn thang máy, chủ đầu tư cần chú ý lựa chọn đúng tải trọng thang máy cần sử dụng, tránh lãng phí trong quá trình sử dụng thang máy hàng tháng.

yếu tố ảnh hưởng tới tiền điện thang máy gia đình

4. Yếu tố tiền điện thang máy hàng tháng phụ thuộc vào tần suất sử dụng của thang.

Những thang máy có tần suất hoạt động liên tục sẽ gây tốn kém điện năng hơn rất nhiều so với những thang máy có tần suất hoạt động ít hơn.
Do đó tiền điện thang máy hàng tháng ít hay nhiều còn phụ thuộc vào tần suất hoạt động của thang máy.

5. Tiền điện thang máy phụ thuộc vào chiều cao tòa nhà.

Cụ thể số điểm dừng thang máy sẽ ảnh hưởng tới tiền điện hàng tháng, những thang máy có số điểm dừng thấp sẽ tốn ít điện năng hơn so với những thang máy có số tầng cao.
Ngoài ra để tiết kiệm điện năng hàng tháng cho thang máy có thể sử dụng các tính năng tiết kiệm điện của thang máy, cụ thể có thể sử dụng tính năng cài đặt chế độ tự ngắt cho thang máy, sử dụng đèn led tiết kiệm điện...

6.Tìm hiểu về biến tần thang máy gia đình.

Biến tần thang máy thuộc phần điện thang máy, biến tần có nhiệm vụ điều khiển tốc độ của động cơ thang máy khi thang máy hoạt động, có biến tần thang máy sẽ tránh được các sự cố không mong muốn như cabin dừng sai tầng, cabin dừng tầng đột ngột, cabin dừng lệch tầng...
Hiện nay biến tần cho thang máy được chia làm 2 loại, 1 là biến tần thang máy chính, biến tần cửa thang máy

6.1. Hai loại biến tần thang máy.

+ Biến tần chính thang máy: đây là loại biến tần được lắp đặt trên tủ điện của thang máy, biến tần này tích hợp với hệ điều khiển tín hiệu của thang máy, nó chỉnh các thông số của thang máy sau khi nhận lệnh người dùng, từ đó điều khiển thang máy hoạt động đúng quy trình, đúng tốc độ. Đây là thiết bị điều khiển bắt buộc phải có của tất cả các loại thang máy.
+ Biến tần cửa: Biến tần cửa thang máy được thiết kế nhỏ, gọn, được cài đặt thông số điều chỉnh cửa để cửa đóng và mở nhanh chóng, khi mở và đóng cửa hoạt động êm ái.

yếu tố ảnh hưởng tới tiền điện thang máy gia đình

6.2. Vai trò của biến tần.

Biến tần thang máy có vai trò chính trong hoạt động cửa thang, biến tần có nhiệm vụ điều khiển thang máy hoạt động theo đúng lệnh của khách hàng khi sử dụng thang máy.
Biến tần được tích hợp trong hệ thống cung cấp điện liên tục, thường được gọi là bộ lưu điện ups, thiết bị này sẽ có nhiệm vụ giúp điện thang máy hoạt động khi điện lưới thang máy bị mất, tránh tình trạng kẹt người trong cabin thang máy.

6.3. Cấu tạo của biến tần thang máy.

Biến tần thang máy gồm các bộ phận như sau:
+ Bộ phận điều khiển của biến tần.
+ Mạch một chiều trung gian.
+ Mạch nghịch lưu.
+ Mạch chỉnh lưu.

6.4. Cách thức hoạt động của biến tần.

Biến tần thang máy có nhiệm vụ điều khiển tốc độ của động cơ thang máy, nó giúp thang máy dừng nghỉ đúng vị trí người dùng, đúng yêu cầu của lệnh trên bảng điều khiển trong cabin thang máy.

6.5. Những loại biến tần thang máy phổ biến hiện nay.

Biến tần thang máy có nhiều loại, nhiều hãng sản xuất khác nhau, mỗi hãng sẽ có những đặc điểm riêng. Dưới đây là 1 vài loại biến tần thang máy phổ biến nhất.
+ Biến tần thang máy của hãng mitsubishi.
+ Biến tần thang máy hãng Fuji.
+ Biến tần thang máy hãng Panasonic.

yếu tố ảnh hưởng tới tiền điện thang máy gia đình

6.6. Những lưu ý khi sử dụng biến tần thang máy.

+ Chú ý khi lắp đặt biến tần, để đảm bảo độ bền của biến tần thì cần lắp nó tại các bị trí đảm bảo về nhiệt độ, tránh tình trạng ẩm ướt, tránh những mưa nắng.
+ Để đảm bảo hoạt động ổn định, êm ái, an toàn của biến tần thì cần chú ý nên mua tiến tần thang máy ở những nhà cung cấp uy tín, hàng chính hãng.
+ Khi biến tần xảy ra sự cố cần lập tức xử lý ngay, tránh những lỗi nặng xảy ra hỏng hóc khi sử dụng.
+ Lựa chọn loại biến tần phù hợp với thang máy, cần đọc và sử dụng biến tần theo đúng hướng dẫn sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Yếu tố ảnh hưởng tới tiền điện thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp