Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cáp tải thang máy liên quan đến an toàn thang máy

Cáp tải thang máy là thiết bị có liên quan trực tiếp tới an toàn của người sử dụng, do đó việc lựa chọn loại cáp tải, cách thức lắp đặt cáp tải, bảo trì, bảo dưỡng cáp tải là cách để đảm bảo an toàn cho thang máy khi hoạt động, và đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang.

 1. Hiểu về cáp tải thang máy.

Cáp tải thang máy là thiết bị quan trọng không thể thiếu của thang máy cáp kéo, cáp tải có nhiệm vụ liên kết giữa động cơ thang máy với cabin và đối trọng của thang máy, từ đó dẫn đến việc thang máy hoạt động lên xuống theo lệnh của người sử dụng khi đông cơ thang máy hoạt động.

2. Cáp tải liên quan trực tiếp tới an toàn của người sử dụng.

Cáp tải thang máy liên quan trực tiếp tới an toàn của người sử dụng, bởi cáp tải là thiết bị nâng, hạ cabin thang máy mỗi lần di chuyển, do đó nếu cáp tải có vấn đề, có thể sẽ dẫn đến việc thang máy rơi tự do, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Đây là lý do cáp tải thang máy cần được bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ, thay thế khi hết hạn sử dụng, hoặc thay thế ngay khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường của cáp tải như mòn cáp quá 10% của sợi cáp, cáp khô, dảo cáp, rỉ sét cáp, xù cáp, đứt cáp...

Cáp tải thang máy liên quan đến an toàn thang máy

Cáp tải thang máy là bộ phận quan trọng

3. Đảm bảo an toàn cho cáp tải.

Để đảm bảo an toàn cho cáp tải thang máy, ngoài việc bảo trì, bảo dưỡng, chăm sóc thang máy, thì việc lắp đặt thang máy đúng tải trọng, cũng là yếu tố đảm bảo an toàn cho quá trình hoạt động của thang máy.
Tải trọng của mỗi công trình sẽ được quy định khác nhau, do đó người sử dụng cần chú ý lựa chọn đúng tải trọng cho thang máy để đảm bảo nhu cầu cho quá trình sử dụng thang, không gây hiện tượng quá tải khi sử dụng, gây ảnh hưởng đến cáp tải.
Với những thang máy hoạt động quá tải trọng, thời gian lâu dần sẽ kiến cáp tải xuống cấp, dảo cáp, khô cáp, đứt cáp, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Nếu cáp tải phải hoạt động trong tình trạng thang liên tục quá tải trọng, cũng giống như 1 người liên tục làm việc quá sức, dẫn đến ôm đau, bệnh tật.

4. Sử dụng cáp tải đúng tuổi thọ cho phép.

Thông thường cáp tải thang máy có quy định tuổi thọ nhất định, tuổi thọ của thang máy từ 6 – 8 năm tùy thuộc vào mức độ sử dụng của thang. với những thang máy có mức độ sử dụng ít, đến hết tuổi thọ của cáp, mặc dù cáp chưa xảy ra các dấu hiệu hư hỏng nhiều, nhưng cũng nên thay thế khi nó đã hết tuổi thọ.
Với những thang máy mặc dù chưa hết tuổi thọ của cáp tải, nhưng nếu có xảy ra những hư hỏng, thang gặp trục trặc, cần kiểm tra và thay thế ngay để đảm bảo an toàn cho cabin thang máy khi hoạt động.
Cáp tải thang máy là thiết bị liên quan trực tiếp đến an toàn của thang máy, an toàn của người sử dụng, do đó trong quá trình sử dụng thang máy, cần chú ý đảm bảo an toàn cho thang máy bằng cách bảo trì, bảo dưỡng cáp tải thường xuyên, theo định kỳ, và sớm xử lý những bất thường của cáp tải thang máy khi phát hiện.

Cáp tải thang máy liên quan đến an toàn thang máy

Cáp tải thang máy có tuổi thọ nhất định

5.Lý do cần cả thang máy và thang bộ cho công trình xây dựng gia đình

Mặc dù cả thang máy và thang bộ đều sử dụng để di chuyển ở nhà tầng, nhưng 2 phương tiện này luôn song hành cùng nhau, mặc dù có thang bộ nhưng vẫn lắp thang máy, và ngược lại dù lắp thang máy nhưng vẫn không bỏ cầu thang bộ.
Vậy lý do tại sao các công trình xây dựng nhà thấp tầng mặc dù có lắp đặt thang máy nhưng vẫn phải làm cầu thang bộ theo đúng kích thước tiêu chuẩn.
Dưới đây là 1 số những lý do cho thấy mặc dù có thang máy nhưng cũng không thể bỏ được thang bộ.

5.1. Thang máy không thể dùng được khi có hỏa hoạn, động đất.

Sở dĩ mặc dù lắp đặt thang máy, nhưng những công trình xây dựng nhà không thể bỏ cầu thang bộ, lý do bởi cầu thang bộ sẽ rất cần thiết khi tòa nhà xảy ra các sự cố như hỏa hoạn, động đất.
Hỏa hoạn, động đất là các tác động từ bên ngoài vào, nó là các sự cố không báo trước, do đó nếu không có thang bộ, khi xảy ra các sự cố đó, người sử dụng sẽ không có cách thoát khỏi tòa nhà. Bởi cầu thang máy là thiết bị khuyến cáo không sử dụng khi có hỏa hoạn.

5.2. Cầu thang bộ giúp tiết kiệm điện năng và độ hao mòn của thang máy.

Thang máy là thiết bị hoạt động bằng điện, với công suất lớn, do đó nó khá tốn điện, đây là lý do vì sao người ta vẫn dùng thang bộ mặc dù đã có thang máy.
Thang máy chỉ dùng cho các trường hợp khi di chuyển từ 2, 3 tầng trở lên, khi mang vác đồ nặng, khi có những người ốm đau hoặc khuyết tật không di chuyển được bằng thang bộ, những trường hợp này bắt buộc phải dùng thang máy.
Với những người di chuyển 1, 2 tầng hoặc di chuyển theo chiều đi xuống có thể sử dụng cầu thang bộ. Việc sử dụng cầu thang bộ ở các lần di chuyển ngắn hoặc di chuyển xuống không chỉ giúp tiết kiệm điện năng, còn nâng cao sức khỏe.
Đặc biệt, việc hạn chế dùng thang máy, tranh thủ sử dụng cầu thang bộ trong 1 số trường hợp cơ bản như trên, sẽ giúp bảo quản thang máy tốt hơn, kéo dài tuổi thọ cho thang máy.

Cáp tải thang máy liên quan đến an toàn thang máy

6 - 8 năm khi đưa vào sử dụng nên thay cáp tải cho thang máy

5.3. Thang bộ giúp tiết kiệm thời gian chờ thang.

Thang máy là thiết bị hoạt động theo lập trình có sẵn, và nó sẽ hoạt động theo đúng lập trình, nên đôi khi muốn sử dụng thang máy phải chờ thang hoạt động theo đúng lộ trình, rất mất thời gian.
Với những người di chuyển 1, 2 tầng, hoặc di chuyển theo chiều xuống 3, 4 tầng, nếu sử dụng thang bộ nhiều khi sẽ nhanh hơn so với việc chờ thang máy, giúp tiết kiệm thời gian.

5.4. Sử dụng cầu thang bộ đề phòng thang máy hỏng hóc.

Thang máy là thiết bị máy móc, nó được cấu tạo từ rất nhiều các thiết bị khác nhau, do đó nếu 1 trong số những thiết bị hư hỏng, có thể khiến thang máy dừng hoạt động, chờ sửa chữa, thay thế trang thiết bị.
Do đó thang bộ là thiết bị di chuyển không thể thiếu cho con người trong các trường hợp thang máy bị hỏng hóc, mất điện, hoặc các sự cố tương tự mà thang máy không di chuyển được.
Hơn nữa, thang bộ là thiết bị thoát hiểm quan trọng ở nhà tầng, đặc biệt là các nhà cao tầng, do đó dù có lắp bao nhiêu thang máy, thì nhất định vẫn phải xây dựng thang bộ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cáp tải thang máy liên quan đến an toàn thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp