Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những đơn vị nào được phép kiểm định thang máy

Kiểm định thang máy là bước cuối cùng nhằm cấp phép cho thang máy đi vào hoạt động. kiểm định thang máy hay còn được gọi là kiểm định kỹ thuật an toàn cho thang máy, đây chính là tên gọi cho chuỗi công việc kiểm tra, đánh giá tình trạng kỹ thuật của thiết bị thang máy sau khi được lắp đặt hoàn thiện.
Việc kiểm định thang máy được dựa trên các tiêu chuẩn, quy định hiện hành của nhà nước, nhằm đảm bảo an toàn cho thang máy trong quá trình sử dụng được an toàn.

 1. Những mục đích của kiểm định thang máy.

+ Kiểm định thang máy chính là cấp phép cho thang máy hoạt động, việc kiểm định thang máy chính là tuân theo những quy định của pháp luật về việc sử dụng thang máy.
+ Kiểm định thang máy là cơ sở nhằm đảm bảo an toàn cho thang máy khi hoạt động, an toàn cho người sử dụng thang máy.
+ Kiểm định thang máy nhằm tìm ra những sai sót của thang máy trong quá trình thiết kế, lắp đặt, vận hành thang máy.

Những đơn vị nào được phép kiểm định thang máy

Kiểm định thang máy cần được đơn vị có thẩm quyền nhà nước kiểm định

2. Thời gian cần kiểm định thang máy.

Kiểm định thang máy được chia làm nhiều loại, mỗi thang máy để dùng hết tuổi thọ của nó sẽ có nhiều lần kiểm định khác nhau.
+ Kiểm định lần đầu: Kiểm định lần đầu của thang máy là bước kiểm định cần được thực hiện sau khi thang máy được lắp đặt hoàn chỉnh, trước khi đưa vào sử dụng.
+ Kiểm định theo định kỳ: Kiểm định theo định kỳ là hoạt động nhằm đánh giá tình trạng kỹ thuật của thang máy, mức độ an toàn của thang máy khi hoạt động trong quá trình sử dụng thang. Lần kiểm định này sẽ tính theo năm, có thể 2 năm hoặc 3 năm kiểm định 1 lần.
+ Kiểm định bất thường: Kiểm định bất thường của thang máy sẽ là lần kiểm định sau khi thang máy xảy ra hư hỏng phải sửa chữa nặng, hoặc nâng cấp cải tạo thang máy thì sau khi thực hiện xong phải kiểm định lại thang.

3. Khoảng cách giữa các lần kiểm định thang máy.

+ Đối với thang máy có thời gian sử dụng dưới 5 năm thì thời gian kiểm định của thang máy sẽ là 3 năm kiểm định 1 lần.
+ Với thang máy có thời gian sử dụng từ 5 năm đến 10 năm thì thời gian kiểm định thang máy sẽ là 2 năm kiểm định 1 lần.
+ Với loại thang máy có thời gian sử dụng trên 10 năm thì thời gian kiểm định thang máy sẽ 1 năm 1 lần.

Những đơn vị nào được phép kiểm định thang máy

Kiểm định an toàn thang máy là điều bắt buộc trước khi sử dụng

4. Những đơn vị nào được phép kiểm định thang máy.

Kiểm định an toàn thang máy là công việc yêu cầu chuyên môn, do đó những cá nhân, tổ chức kiểm định thang máy phải là những người được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện để kiểm tra an toàn kỹ thuật, chất lượng thang máy.
Những đơn vị được phép kiểm định thang máy:
+ Các đơn vị được phép kiểm định phải là những đơn vị được cấp phép bởi cục ATLĐ, hoặc BLĐ TBXH.
+ Trung tâm kiểm định KTAT Hà Nội, Hồ Chí Minh, Trung tâm kiểm định an toàn khu vực I, trung tâm kiểm định an toàn khu vực II.
+ Các đơn vị trực thuộc cục kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp.
Kiểm định thang máy là công việc bắt buộc với mỗi thang máy trước khi đưa vào sử dụng và trong quá trình sử dụng. Đây cũng là cơ sở pháp lý của thang máy khi sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những đơn vị nào được phép kiểm định thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp