Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cách ứng phó với sự cố thang máy khi sử dụng

Cách ứng phó, xử lý khi gặp phải sự cố bên trong thang máy là yếu tố có bản để đảm bảo an toàn cho chính những người sử dụng thang máy. Bởi những người thường xuyên sử dụng thang máy sẽ khó tránh khỏi được những trục trặc của thang máy, và những trục trặc này sẽ không có gì đáng ngại khi người sử dụng biết cách ứng phó sự cố đúng cách.

Trên thực tế đã có những sự cố tai nạn đáng tiếc xảy ra từ việc người sử dụng đã xử lý tình huống không phù hợp, không đúng cách khi thang máy xảy ra sự cố. dưới đây sẽ là những hướng dẫn cách xử lý sự cố cơ bản nhất cho người sử dụng.
Để hướng dẫn cách ứng phó khi có sự cố thang máy, trước hết cần điểm qua những sự cố có thể gặp phải khi sử dụng thang máy.

1. Những sự cố thường xảy ra ở thang máy

+ Sự cố mất điện thang máy: đây là sự cố bị tác động bởi yếu tố ngoại cảnh, những người quản lý hoặc sử dụng thang máy không kiểm soát được.
Thang máy là thiết bị hoạt động bằng điện, do đó khi xảy ra mất điện chắc chắn thang máy sẽ dừng hoạt động ngay lập tức.
+ Thang máy ngừng hoạt động đột ngột: sự cố ngừng hoạt động đột ngột ở thang máy có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bởi thang máy được hình thành từ rất nhiều các linh kiện, các linh kiện này được lắp ráp lại với nhau, mỗi linh kiện có 1 nhiệm vụ khác nhau để giúp thang máy hoạt động, do đó nếu 1 trong số linh kiện hư hỏng, nó sẽ khiến thang máy dừng hoạt động.

Cách ứng phó với sự cố thang máy khi sử dụng

Khi chẳng may thang máy gặp sự cố phải hết sức bình tỉnh

+ Hiện tượng thang máy chạy vượt tốc độ: mỗi thang máy đều được cài đặt 1 mức tốc độ nhất định, những thang máy chạy vượt tốc độ sẽ hoạt động nhanh hơn tốc độ cho phép bình thường. Với hiện tượng này nhiều người sử dụng sẽ hoảng sợ, cho rằng thang máy bị rơi tự do.
+ Thang máy rơi tự do: trên thực tế, mỗi thang máy đều cấu tạo từ 3 sợi cáp trở lên, và để cabin thang máy rơi tự do thì tất cả các sợi cáp đều đứt cùng lúc, đây là việc rất hiếm có thể xảy ra.

2. Cách ứng phó với các sự cố thang máy khi gặp phải.

+ Giữ bình tĩnh: giữ bình tĩnh sẽ là yếu tố quan trọng nhất khi gặp phải trục trặc, với sự cố thang máy cũng vậy, người sử dụng giữ bình tĩnh sẽ giúp họ đưa ra được cách giải quyết đúng đắn nhất mỗi khi gặp sự cố.
+ Thử cách đơn giản nhất để tự giải cứu: cách đơn giản nhất để tự giải cứu chính là thử bấm nút mở cửa thang, bấm nút mở cửa thang, nếu trường hợp thang gặp lỗi nhỏ, khi bấm nút mở cửa hoặc nút di chuyển đến tầng khác có thể thang sẽ hoạt động, và mở cửa để những người phía trong di chuyển ra ngoài.
+ Chờ thiết bị cứu hộ tự động: chờ thiết bị cứu hộ tự động là cách cần thiết của trường hợp thang máy mất điện đột ngột. Với trường hợp mất điện, người sử dụng không cần làm gì, chỉ đứng chờ, bởi thiết bị cứu hộ tự động sẽ nhanh chóng được kích hoạt, thang máy sẽ di chuyển đến tầng gần nhất và mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài.

Cách ứng phó với sự cố thang máy khi sử dụng

Nhấn nút chuông và chờ người có chuyên môn tới xử lý

+ Nhờ sự trợ giúp của người ngoài: với trường hợp đã thử các cách ở trên không có tác dụng, người sử dụng có thể nhờ sự giúp đỡ từ bên ngoài bằng cách gọi điện thoại cho người thân, gọi điện thoại theo số hotline trong cabin hoặc bấm chuông báo động.
Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, khi gặp các sự cố bị nhốt lại trong thang máy, người sử dụng thang máy không tự ý thoát khỏi cabin bằng các cách thoát hiểm nguy hiểm như thoát ra bằng nóc thang, thoát ra ngoài khi cabin không bằng tầng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cách ứng phó với sự cố thang máy khi sử dụng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp