Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tìm hiểu về thắng cơ và vai trò của thắng cơ

Thắng cơ thang máy thường hay được gọi là bộ giảm tốc độ thang máy, thắng cơ có chức năng hạn chế tốc độ của thang máy trong quá trình hoạt động nếu xảy ra sự cố về tốc độ của thang.

 1. Thắng cơ thang máy:

Thắng cơ thang máy là thiết bị quan trọng của thang máy, nó là thiết bị đảm bảo sự an toàn cho quá trình vận hành của thang máy, hẹn chế tối đa các sự cố thang máy xảy ra do vượt quá tốc độ được cài đặt sẵn. Thắng là là thiết bị an toàn quan trọng số 1 của thang máy, nó sẽ giúp người sử dụng đảm bảo được an toàn khi sử dụng thang máy.

2. Vai trò của thắng cơ thang máy.

Thắng cơ thang máy là thiết bị rất quan trọng đối với sự vận hành an toàn của thang máy. Trên thực tế, người sử dụng có thể hiểu nôm na 1 cách đơn giản nhất về thắng cơ: thắng cơ đối với hoạt động của thang máy sẽ giữ cabin dừng tầng mỗi khi đón trả khách của thang. Bên cạnh đó thắng cơ còn có nhiệm vụ giữ chặt cabin vào rail dẫn hướng của thang máy khi thang máy xảy ra sự cố như chạy vượt tốc độ cho phép hoặc thang gặp sự cố rơi tự do.

Tìm hiểu về thắng cơ và vai trò của thắng cơ

Thắng cơ là bộ phận rất quan trọng của thang máy

Thắng cơ thang máy cũng giống với các bộ phận phanh ở các thiết bị thang máy khác, thắng cơ có nhiệm vụ giữ cho thang máy dừng lại 1 cách an toàn khi đang hoạt động.
Vậy thắng cơ thang máy không chỉ có vai trò trong quá trình hoạt động của thang máy, nó còn giữ vai trò quan trọng trong các sự cố của thang máy, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

3. Về cấu tạo của thắng cơ thang máy.

Thắng cơ thang máy được cấu tạo từ những bộ khác nhau, những bộ phận này gắn kết, đảm bảo thang máy hoạt động được và an toàn cho quá trình hoạt động. Các bộ phận chính tạo nên thắng cơ thang máy.
+ Hệ thống hãm phanh: hệ thống hãm phanh của thắng cơ thang máy được xây dựng xung quanh đãi phanh, nó có hình dạng chiếc bánh xe với các đường rãnh, hệ thống thắng cơ được nằm ở vị trí trên cùng của hố thang, đây cũng là vị trí thuận lợi khi cần cứu hộ thang máy.
+ Đĩa phanh: đây là thiết bị sẽ được gắn vào trục thang máy, khi phanh cơ được kích hoạt, đĩa phanh sẽ bị kẹp chặt bởi các bộ phận kẹp vào rail thang máy, đảm bảo giữ cabin lại rail khi cần thiết.
+ Cáp govenor: bộ phận này sẽ được quánh vòng quanh các rãnh của đĩa phanh, và quấn 1 vòng xuống dưới cùng của giếng thang, tạo thành một dòng dọc cân cho thắng cơ.

Tìm hiểu về thắng cơ và vai trò của thắng cơ

Thắng cơ đảm bảo cho thang máy hoạt động an toàn tuyệt đối

+ Cáp phanh: cáp phanh sẽ được gắn vào cabin của thang máy, thiết bị này di chuyển lên, xuống cùng chiều chuyển động của thiết bị này.
+ Lò xo: lò xo là thiết bị được sử dụng nhằm mục đích tạo ra áo lực, lò xo sẽ được nén khi phanh thang máy được kích hoạt và tạo ra lực cản trở di chuyển của cabin thang máy.
Thắng cơ thang máy là thiết bị an toàn quan trọng của thang máy, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, hệ thống thắng cơ thang máy cũng cần được bảo trì, bảo dưỡng và kiểm tra theo định kỳ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tìm hiểu về thắng cơ và vai trò của thắng cơ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp