Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nâng cấp thang máy tải hàng

Thang máy nói chung và thang máy tải hàng nói riêng đều có hiện tượng nếu sử dụng lâu thì sẽ xuống cấp, trong quá trình sử dụng xảy ra hư hỏng, và để tiếp tục sử dụng thang máy thì cần nâng cấp, cải tạo lại thang máy.

 1. Nâng cấp thang máy tải hàng là gì.

Thang máy tải hàng là loại thang máy chuyên sử dụng để nâng hàng hóa từ tầng thấp lên tầng cao và ngược lại, hoặc di chuyển hàng hóa giữa các tầng trong tòa nhà. Nâng cấp cho thang máy tải hàng là việc cải tạo, thay mới 1 số trang thiết bị cho thang máy, nhằm giúp thang máy hoạt động ổn định hơn, êm ái hơn, an toàn hơn trong quá trình sử dụng.

2. Về tuổi thọ của thang máy tải hàng.

Thang máy tải hàng cũng gần giống các loại thang máy tải khách, thang máy tải hàng thường có tuổi thọ tầm 20 – 30 năm, nhưng trong quá trình hoạt động, thang máy tải hàng thường chở nặng, do đó sau 1 thời gian sử dụng, trung bình khoảng dưới 10 năm, lúc này thang sẽ xảy ra nhiều hư hỏng, thang xuống cấp, cũ kỹ... lúc này cần có hướng xử lý để tránh phải thay thang mới.

3. Khi nào cần cải tạo, nâng cấp thang máy tải hàng.

- Khi thang máy có tuổi thọ lâu.

Nếu thang máy hoạt động quá lâu, tuổi thọ trên 10 năm với thang máy thường xuyên sử dụng, thường chở hàng nặng với tốc độ liên tục, lúc này cần có biện pháp cải tạo, nâng cấp lại thang để đảm bảo tính ổn định cho thang khi sử dụng, và khéo dài thêm tuổi thọ của thang.

Nâng cấp thang máy tải hàng

Thang máy tải hàng hoạt động lâu cần nâng cấp

- Cải tạo nâng cấp với những thang máy phát ra tiếng ồn.

Thang máy phát ra tiếng ồn bất thường trong quá trình hoạt động, nhất là thang máy đã có tuổi thọ lâu năm. Với những thang máy như vậy cần phải có biện pháp cải tạo, nâng cấp thang máy, để đảm bảo cho quá trình sử dụng không xảy ra sự cố.

- Cải tạo, nâng cấp khi cáp tải có dấu hiệu bất thường.

Cái tải là thiết bị quan trọng, nó liên quan trực tiếp tới an toàn của người sử dụng, do đó trong quá trình sử dụng, khi cáp tải đã hết tuổi thọ, hoặc có dấu hiệu bất thường như dờn, khô, dảo cáp, đứt lưa tưa thì cần thay thế ngay.

- Cải tạo, nâng cấp khi cáp có những dấu hiệu bất thường.

Những dấu hiệu bất thường của các loại thang máy đã cũ thường xảy ra hư hỏng, nhốt người, kẹt người, gây sự cố tai nạn, khi hoạt động rung lắc hoặc phát ra tiếng động lạ, hoặc những thang máy đã quá cũ thì đều cần nâng cấp, tải tạo.

4. Lợi ích của nâng cấp cải tạo thang máy tải hàng.

+ Nâng cấp thang máy tải hàng sẽ giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho thang máy, bảo vệ môi trường.
+ Nâng cấp, cải tạo thang máy tải hàng giúp vận chuyển hàng hóa tốt hơn, giảm thiểu các sự cố thang máy xảy ra.
+ Cải tạo, nâng cấp cho thang máy tải hàng sẽ giúp thang hoạt động ổn định, an toàn thêm.
+ Nâng cấp, cải tạo thang máy tải hàng giúp việc vận chuyển hàng hóa đem lại hiệu quả cao hơn.
Ngoài ra cải tạo, nâng cấp thang máy tải hàng sẽ giúp tiết kiệm chi phí, không phải thay thang máy mới, vẫn tận dụng, sử dụng được thang máy cũ, giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí rất nhiều.

5. Thang máy tải hàng loại tự chế

Thang máy tải hàng tự chế là loại thang máy được lắp đặt có mục đích chở hàng hóa, loại thang này thường được làm theo kiểu tự chế để tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư khi mua hàng.

- Về cấu tạo của thang máy tự chế.

Thang máy tự chế thường được lắp đặt bởi các bộ phận như sau:
+ Động cơ thang máy hoặc máy kéo.
+ Tủ điều khiển để vận hành được thang máy.
+ Cabin thang máy để chở hàng hóa.
+ Rail và cáp tải thang máy
+ Phanh chống trượt, giảm chấn thang máy.
+ Đối trọng thang máy và một số những thiết bị vặt để lắp ráp thành thang máy.

- Nguyên lý hoạt động của thang máy tự chế.

Loại thang máy tự chế cũng có nguyên lý hoạt động giống như loại thang máy thông thường khác. Cụ thể về nguyên lý hoạt động của thang máy tự chế.
+ Thang máy tự chế hoạt động theo hình thức là động cơ quay kéo theo puly quay, puly quay kéo theo cáp quay, cáp quay sẽ kéo cabin thang máy, và đối trọng thang máy di chuyển lên xuống.
+ Cabin và đối trọng thang máy được lắp đặt dọc theo rail dẫn hướng, nó trượt trên rail dẫn hướng theo phương thẳng đứng.

Nâng cấp thang máy tải hàng

Thang máy tự chế thường rất đơn giản, sơ sài

- Những ưu và nhược điểm của thang máy tải hàng tự chế.

Về ưu điểm của thang máy tải hàng tự chế.
+ Thang máy tải hàng loại tự chế có khả năng vận chuyển được lượng hàng hóa lớn, theo nhu cầu thực tế vận chuyển.
+ Thang máy tải hàng tự chế là loại có chi phí lắp đặt rẻ, rất phù hợp với túi tiền người sử dụng.
+ Thang máy tải hàng tự chế có thể tận dụng mọi không gian nhỏ, hẹp của thang máy để lắp đặt và sử dụng thang.
+ Thang máy tải hàng tự chế đơn giản, lắp đặt nhanh chóng, gọn nhẹ.
Những nhược điểm của thang máy tải hàng tự chế.
+ Thang máy tải hàng tự chế là loại lắp đặt đơn giản, nó không được quản lý, kiểm định về chất lượng, do đó loại thang này không an toàn, đặc biệt không phù hợp với nhu cầu người sử dụng.
+ Thang máy tải hàng tự chế là loại có giá thành rẻ, thiết bị thường loại loại chế, không theo tiêu chuẩn, do đó loại thang này không đảm bảo được an toàn với người sử dụng.

- Các trường hợp có thể dùng được thang máy tải hàng tự chế.

Thang máy tải hàng tự chế là loại thang máy thường được sử dụng cho các công trình xây dựng đơn giản như:
+ Các công trình xây dựng: thang máy tự chế không dùng để chở người, nó dùng để chở hàng hóa, vật liệu xây dựng.
+ Thang máy tự chế dùng chở hàng nặng: là loại được lắp đặt ở các kho bãi, các nhà máy sản xuất, hoặc những cơ sở kinh doanh cần vận chuyển hàng hóa lên xuống nhà tầng.
Mặc dù có giá thành rẻ, nhưng thang máy tự chế là loại không đảm bảo an toàn, loại thang máy được sản xuất tại các xưởng cơ khí, không theo tiêu chuẩn, không theo chất lượng, nó sản xuất tự do, do đó không đảm bảo an toàn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nâng cấp thang máy tải hàng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp