Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tìm hiểu về bảo trì thang máy

Phòng máy thang máy là phần diện tích được xây dựng nhô cao lên của thang máy khi xây dựng hố thang. Phần phòng máy sẽ là nơi đặt các thiết bị như động cơ, tủ điện, hệ điều khiển của thang máy, và có 1 khoảng trống để nhân viên đứng thao tác khi bảo trì, sửa chữa hoặc cứu hộ thang máy.

Vậy thang máy không phòng máy là gì: đây là loại thang máy khi xây dựng sẽ không xây dựng phần phòng máy, những thiết bị vật tư như động cơ được đặt lên đỉnh rail, tủ điện đặt cửa tầng trên cùng hoặc treo vào hố thang, và sẽ không có khoảng trống để nhân viên đứng thao tác công việc khi làm việc.
Dưới đây sẽ là những đặc điểm cơ bản của thang máy không phòng máy, đây là phần sẽ thể hiện vì sao thang máy không phòng máy khó bảo trì hơn so với loại thang máy có phòng máy.

Công tác bảo trì thang máy

1. Đặc điểm của thang máy không phòng máy.

+ Đầu tiên loại thang máy không phòng máy là không được xây dựng phòng máy, không có phòng máy.
+ Thang máy không phòng máy khi lắp đặt máy kéo được đặt lên đỉnh rail, tủ điện được lắp đặt ở cửa tầng trên cùng của tòa nhà.
+ Thang máy không phòng máy sẽ sử dụng loại sản phẩm động cơ không hộp số, loại động cơ nhỏ, gọn, tiết kiệm kích thước, có thể lắp đặt trong những công trình nhà cải tạo, xây dựng lắp thêm thang máy nhưng không muốn phải cơi nới, xây dựng thêm.
+ Loại động cơ mới của thang không phòng máy vận hành êm ái, ổn định, loại động cơ sử dụng nam châm từ trường vĩnh cửu, không phải đổ dầu nhớt, không gây ô nhiễm môi trường và không phải bảo trì, bảo dưỡng khi vận hành.

2. Những lý do thang máy không phòng máy bảo trì phức tạp hơn.

+ Thang máy không phòng máy sử dụng loại động cơ không hộp số, loại động cơ có tỷ lệ truyền 2:1, do đó cáp kéo cũng dài hơn, số lượng puly dẫn truyền cũng nhiều hơn, do đó loại thang này tốn kém và phức tạp hơn.
+ Loại thang máy không phòng máy sẽ không có phần phòng máy, do đó thợ kỹ thuật sẽ không có nơi đứng để thao tác khi làm việc, đặc biệt sẽ không có nơi đứng cứu hộ thang máy khi cần cứu hộ bằng tay. Việc này gây khó khăn khi bảo trì, gây nguy hiểm khi nhân viên kỹ thuật hoặc người đứng cứu hộ thang khi cần thiết.
+ Chi phí để sử dụng thang máy không phòng máy sẽ đắt hơn so với thang máy có phòng máy.
Mặc dù việc bảo trì bảo dưỡng, vận hành thang không phòng máy có những khó khăn nhất định, nhưng loại thang máy này vẫn được ưa chuộng bởi có những ưu điểm rất phù hợp với công trình xây dựng.

Công tác bảo trì thang máy

3. Những ưu điểm của thang máy không phòng máy.

+ Thang máy không phòng máy sử dụng loại động cơ thang máy nhỏ, gọn, tiết kiệm điện năng sử dụng.
+ Thang máy không phòng máy sẽ không cần phải xây dựng phòng máy, do đó tiết kiệm được chi phí xây dựng.
+ Thang máy không phòng máy sử dụng loại nam châm từ trường vĩnh cửu, do đó không phải bảo trì, bảo dưỡng động cơ khi sử dụng.
+ Thang máy không phòng máy sử dụng động cơ không hộp số, do đó vận hành êm ái, không có tiếng ồn khi hoạt động.
+ Thang máy không phòng máy không gây ô nhiễm môi trường trong quá trình sử dụng.
+ Đặc biệt không phải xây dựng phòng máy, phù hợp với công trình bị hạn chế chiều cao xây dựng.
Đây là những lý do mà thang máy không phòng máy hiện nay được ưa chuộng và lắp đặt nhiều trên thị trường.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tìm hiểu về bảo trì thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp