Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Một vài sai lầm khi lựa chọn thang máy của chủ đầu tư

Thang máy gia đình thường là nhu cầu lắp đặt sử dụng phục vụ cho mục đích của gia đình, do đó những người lắp thang máy gia đình thường là những người lắp đặt lần đầu. Do đó đa số những người chọn mua thang máy đều không có kinh nghiệm, điều đó dẫn đến những sai lầm có thể xảy ra khi lựa chọn sai trong quá trình lựa chọn.
Một số những sai lầm có thể gặp phải như:

 1. Không xác định nhu cầu trước khi lắp đặt thang.

Sai lầm phổ biến nhất khi lựa chọn thang máy chính là việc không xác định rõ nhu cầu thực tế khi lựa chọn thang máy.
Việc lựa chọn sai lầm có thể dẫn đến không đáp ứng được nhu cầu khi sử dụng, hoặc gây lãng phí, dưa thừa khi sử dụng.
Để lựa chọn đúng cần xác định rõ nhu cầu khi lắp đặt, chẳng hạn như thang máy dùng cho những nhà có trường hợp đặc biệt khi sử dụng như phải dùng xe lăn hoặc các trường hợp tương tự phải tính toán kích thước cho hợp lý.

2. Chỉ coi trọng một vài bộ phận quan trọng của thang máy.

Nhiều người khi lựa chọn thang máy chỉ chăm chăm lựa chọn những thiết bị quan trọng nhất của thang máy, như động cơ, tủ điều khiển, mà bỏ qua các bộ phận khác của thang máy.
Để có 1 chiếc thang máy hoàn chỉnh, thì thang máy phải được lắp ghép từ rất nhiều bộ phận khác nhau. Trong đó mỗi bộ phận có 1 nhiệm vụ quan trọng riêng, do đó để tạo nên chiếc thang máy hoàn chỉnh cần dựa vào tất cả các bộ phận của thang chứ không phải dựa vào 1 hoặc vài chi tiết cụ thể.
Do đó ngoài những bộ phận trên, khi sử dụng thang máy cũng cần chú ý đến các bộ phận như cáp treo, phanh, hệ điều khiển, cơ cấu cửa, các thiết bị cơ khí, quá trình lắp đặt, căn chỉnh...

Một vài sai lầm khi lựa chọn thang máy của chủ đầu tư

3. Chỉ quan tâm giá thành mà bỏ qua chất lượng.

Tất nhiên giá thành là yếu tố đầu tiên người sử dụng quan tâm khi muốn lắp đặt thang máy. Tuy nhiên ngoài giá thành thì chất lượng thang máy cũng là 1 yếu tố không thể bỏ qua khi lựa chọn nhà cung cấp.
Nếu người sử dụng chỉ chăm chăm chọn những thang máy có giá rẻ hơn thị trường chung, thì chắc chắn chất lượng sẽ không ổn. nếu lựa chọn phải loại thang máy này có thể người sử dụng sẽ gặp rắc rối khi dùng thang như sự an toàn của gia đình khi sử dụng, hoặc tuổi thọ và hiệu suất của thang không được như mong muốn. thang có thể xảy ra hư hỏng liên tục khi dùng, chất lượng kém, thang xuống cấp nhanh...

4. Không chú ý tới chất lượng dịch vụ.

Thang máy khi sử dụng cần được bảo trì, bảo dưỡng, chăm sóc theo định kỳ. Do đó khi lựa chọn thang máy nên chú ý lựa chọn nhà cung cấp, những nhà cung cấp uy tín sẽ có dịch vụ hậu mãi tốt, khách hàng khi sử dụng thang nhiều năm về sau sẽ không lo khi thang hỏng hóc không biết gọi ai sửa chữa, bảo trì.

5.Cách chọn tải trọng thang máy phù hợp vưới diện tích nhà

Thang máy sẽ tăng hoặc giảm giá dựa vào tải trọng của thang, do đó khi chọn tải trọng cho thang máy cần chọn loại có tải trọng thích hợp, tránh gây lãng phí do không sử dụng hết hoặc gây thiếu hụt khi sử dụng.
Vậy để chọn thang máy phù hợp với diện tích xây dựng cần chú ý như sau.

Một vài sai lầm khi lựa chọn thang máy của chủ đầu tư

5.1. Về lựa chọn tải trọng.

Lựa chọn tải trọng cho thang máy cần dựa trên các yếu tố như diện tích sử dụng của ngôi nhà, mục đích sử dụng của ngôi nhà, số lượng người sử dụng của ngôi nhà để có mức tải trọng hợp lý.
+ Diện tích nhà từ 40 – 60m2: với diện tích như thế này thì sẽ lắp thang máy 300kg đến 350kg là phù hợp cho nhu cầu sử dụng. Với tải trọng này mỗi lần di chuyển được khoảng từ 4 đến 5 người di chuyển.
+ Diện tích nhà từ 60 đến 80m2: diện tích nhà như thế này có thể lắp đặt loại thang máy có tải trọng từ 450kg đến 550kg, mỗi lần di chuyển chở được 6 đến 7 người. hoặc có thể lựa chọn tải trọng cho phù hợp với mục đích sử dụng chung của ngôi nhà.
+ Diện tích 80 – hơn 100m2: với loại diện tích này thường không phải nhà ở đơn thuần, nó hay được xây dựng dạng chung cư mini, hoặc cho thuê văn phòng. Với loại diện tích này nên lắp đặt thang 630kg đến 750kg, mỗi lần chuyên chở được từ 9 đến 11 người.

5.2. Lựa chọn tốc độ cho thang máy.

Tốc độ của thang máy cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá tiền của thang máy. Tốc độ thấp hay cao phụ thuộc vào chiều cao tầng của tòa nhà để lựa chọn tốc độ hợp lý.
+ Tốc độ cho thang máy nhà từ 3 đến 6 tầng: với tốc độ này thì thang máy chỉ phù hợp với mức tốc độ từ 30m/p đến 60m/p.
+ Tốc độ cho thang từ 6 đến 10 tầng: loại này nên lựa chọn tốc độ khoảng từ 60m/p đến 90m/p.
+ Tốc độ thang nhà trên 10 tầng: loại này tốc độ càng cao hơn, với thang càng cao tầng thì tốc độ càng nhanh hơn để rút ngắn thời gian đứng trong thang cho người sử dụng, và bớt thời gian chờ đợi thang đón cho những người đang chờ sử dụng thang máy.

Một vài sai lầm khi lựa chọn thang máy của chủ đầu tư

5.3. Những yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn thang máy.

+ Cần thiết kế, xây dựng hố thang đúng tiêu chuẩn, thuận lợi cho lắp đặt thang.
+ Thang máy tải khách nên lựa chọn loại thang của nhà cung cấp uy tín, chất lượng.
+ Lựa chọn tải trọng phù hợp với nhu cầu sử dụng, không gây lãng phí hoặc thiếu hụt khi sử dụng, giảm bớt tiền điện năng tiêu thụ hàng tháng.
+ Lựa chọn loại thang máy có công nghệ mới, hiện đại, phù hợp với nhu cầu sử dụng của ngôi nhà hiện đại.
Việc lựa chọn tải trọng cho phù hợp với nhu cầu sử dụng không chỉ với thang máy gia đình mà với thang máy tải khách nói chung và thang máy nhà cao tầng thì việc lựa chọn tải trọng phù hợp càng quan trọng hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Một vài sai lầm khi lựa chọn thang máy của chủ đầu tư

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp