Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Đánh giá những ưu và nhược điểm của thang máy liên doanh

Thang máy liên doanh là loại thang máy được kết hợp giữa các linh kiện trong nước và một số những linh kiện được nhập khẩu từ nước ngoài. Trên thực tế thang máy liên doanh nhập khẩu chính hãng lên đến 50% trang thiết bị, phần khung cơ khí, cabin cắt chấn trong nước và lắp ghép hoàn thiện tại công trình.

 1. Cấu tạo của thang máy liên doanh.

Thang máy liên doanh được cấu tạo bởi thành phần chính như:
+ Motor: đây là thiết bị chính, quan trọng nhất của thang máy, là thiết bị giúp thang máy hoạt động. Hiện nay máy kéo có 2 loại là máy kéo có hộp số và máy kéo không hộp số.
+ Hệ điều khiển tín hiệu: điều khiển tín hiệu có 2 loại chính là PLC và bộ vi xử lý. Thiết bị này có trách nhiệm xử lý nhận lệnh và điều khiển hoạt động của thang máy.
+ Điều khiển động lực: điều khiển động lực có chức năng kiểm soát tốc độ của thang máy, nó nhằm giúp thang máy hoạt động trơn tru, ổn định, an toàn
+ Ngoài ra còn nhiều các thiết bị nhỏ lẻ khác như: Đầu cửa cabin, cảm biến an toàn, thiết bị cứu hộ tự động, tủ điều khiển... đều được nhập khẩu từ nước ngoài.

2. Đánh giá những ưu và nhược điểm của thang máy liên doanh.

Đánh giá chung về thang máy liên doanh và thang máy nhập khẩu nguyên chiếc cũng có những ưu và nhược điểm cụ thể.
+ Ưu điểm: thang máy liên doanh có rất nhiều các ưu điểm nổi bật như.
Thang máy liên doanh phù hợp với mọi công trình xây dựng: loại thang máy liên doanh được sản xuất trong nước, nó được dùng phổ biến cho các loại công trình xây dựng thang máy gia đình. Loại thang máy liên doanh khá linh động về kích thước, nó có thể tăng, giảm kích thước tùy theo thực tế từng công trình xây dựng, do đó nó đáp ứng nhu cầu cho mọi công trình xây dựng.
Thang máy liên doanh giá thành rẻ: giá thành là yếu tố được quan tâm nhiều nhất của thang máy gia đình, đây cũng là lý do thang máy liên doanh được sử dụng phổ biến, bởi loại thang máy này có giá thành hợp lý.

Đánh giá những ưu và nhược điểm của thang máy liên doanh

Thang máy liên doanh có chế độ hậu mãi tốt: sở dĩ nói thang máy liên doanh có chế độ hậu mãi tốt là bởi vì thang máy liên doanh có thời gian bảo hành lâu, chính sách sau bảo hành chi phí thấp, tiện lợi.
Ngoài ra thang máy liên doanh có thời gian đặt hàng nhanh chóng, đơn giản, thay thế trang thiết bị vật tư đơn giản, chi phí thấp.
+ Nhược điểm: mặc dù có nhiều ưu điểm nổi bật, nhưng thang máy liên doanh cũng có nhiều nhược điểm.
Thang máy liên doan sản xuất trong nước, mặc dù cả về chất lượng, mẫu mã đều khá ổn định. Tuy nhiên thang máy liên doanh sản xuất trong nước, các trang thiết bị, máy móc hiện chưa phải loại hiện đại nhất, do đó về độ sắc nét, tinh xảo của thang máy liên doanh không thể bằng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.
Thang máy liên doan được nhập khẩu các máy móc thiết bị chính như: Động cơ, điều khiển, rail, cáp..., sản xuất cabin, khung cơ khí trong nước, do đó thang máy liên doanh không mang tính đồng bộ cao như thang máy nhập nguyên chiếc.
Mặc dù có có những nhược điểm, nhưng về cơ bản thang máy liên doanh có nhiều ưu điểm hơn, do đó thang máy liên doanh hiện vẫn là loại thang được sử dụng phổ biến nhất của dòng thang máy gia đình.

3. Cấu tạo và hình thức hoạt động của biến tần thang máy

Biến tần thang máy là thiết bị quan trọng trong hệ điều khiển của thang máy, biến tần giúp biến đổi các tần số dòng điện khi đặt lên cuộn dây nằm trong động cơ thang máy. thông qua đó, biến tần sẽ điều khiển tốc độ của động cơ thang máy hiệu quả nhất mà không cần dùng đến các hộp số cơ khí biến tần khác.
Đồng thời biến tần chính là thiết bị điều khiển thang máy di chuyển và dừng tầng đúng quy định.

Đánh giá những ưu và nhược điểm của thang máy liên doanh

3.1. Các loại biến tần thang máy.

Thang máy có 2 loại biến tần gồm biến tần chính và biến tần cửa.
+ Biến tần cửa thang máy:
Biến tần cửa thang máy được thiết kế khá nhỏ gọn, nó được lắp đặt tại đầu cửa cabin của thang máy, nó là thiết bị điều chỉnh cửa thang máy đóng, mở nhanh hoặc chậm, êm hay không êm phụ rất nhiều vào biến tần. và đặc biệt khi thang máy gặp sự cố, cabin dừng lại thì cửa thang máy vẫn đảm bảo an toàn cho người phía trong.
+ Biến tần chính của thang máy.
Biến tần chính được lắp đặt trên tủ điều khiển của thang máy, biến tần chính có nhiệm vụ nhận lệnh từ người dùng, từ đó điều phối động cơ hoạt động, chúng sẽ quyết định tốc độ hoạt động của cabin cũng như chất lượng, độ êm ái của thang máy.

3.2. Cấu tạo của biến tần chính.

Biến tần thang máy gồm các bộ phận cơ bản:
+ Bộ phận điều khiển
+ Mạch một chiều trung gian
+ Mạch nghịch lưu
+ Mạch chỉnh lưu

3.3. Cách thức hoạt động của biến tần.

Biến tần là thiết bị sử dụng các linh kiện điện tử bán dẫn để đóng ngắt tuần tự các cuộn dây động cơ làm sinh từ trường xoay roto động cơ, như vậy thì việc điều chỉnh tốc độ của động cơ trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn.
Biến tần là thiết bị nhằm thay đổi tốc độ trong động cơ, điều khiển động cơ, thiết bị có tốc độ phù hợp, dừng nghỉ theo mong muốn được thực hiện, biến tần sẽ điều chỉnh tốc độ hoạt động của thang máy theo chế độ cài đặt của người điều khiển, từ đó tốc độ chạy của đường rail, bánh trượt sẽ được kiểm soát, giúp thang máy có thể di chuyển lên, xuống, dừng tại tầng yêu cầu và đảm bảo an toàn khi dừng tầng.

Đánh giá những ưu và nhược điểm của thang máy liên doanh

3.4. Một vài những lưu ý khi sử dụng biến tần thang máy.

+ Biến tần là thiết bị điện, điện tử, do đó nó cần được lắp đặt ở những nơi đảm bảo về nhiệt độ, độ ẩm, thông thoáng, tránh nắng, mưa vào thiết bị, đảm bảo an toàn và độ bền cho thiết bị.
+ Biến tần thang máy ảnh hưởng trực tiếp tới sự hoạt động an toàn của thang máy, độ êm ái, ổn định của thang máy, do đó biến tần phải được sử dụng loại chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ.
+ Lựa chọn loại biến tần phù hợp với thang máy cả về loại thang, số tầng, tải trọng di chuyển của thang.
Những người lần đầu lắp đặt thang máy sẽ rất khó phân biệt được các loại biến tần, do đó cần sự hỗ trợ của kỹ thuật thang máy để có tư vấn chính xác, phù hợp nhất về loại biến tần cần dùng cho thang máy, phù hợp với công trình xây dựng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Đánh giá những ưu và nhược điểm của thang máy liên doanh

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp