Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Giải pháp thiết kế thang máy cho gia đình

Thang máy gia đình, đặc biệt là dòng thang máy liên doanh sản xuất trong nước sẽ được sản xuất theo hình thức may đo, nghĩa là đo đạc, xem xét, tính toán công trình, sau đó mới sản xuất thang cho phù hợp với thực tế.
Thang máy gia đình thường là các thang máy cho nhà thấp tầng, nhà được sử dụng với mục đích khác nhau, nhà có diện tích khác nhau, nhà có cấu tạo khác nhau, do đó khi thiết kế thang máy cần phải tính toán sao cho phù hợp với thực tế của từng nhà.

 1. Đối với những gia đình có diện tích nhỏ.

Đa số các công trình xây dựng thang máy gia đình, kiểu gia đình ở đơn thuần đều là những nhà có diện tích nhỏ, với những nhà có diện tích nhỏ tầm 40m2, nhà được thiết kế theo dạng nhà ống. Với những công trình như vậy thông thường nhà thường sẽ được lắp đặt thang máy ở cuối nhà, cạnh thang bộ hoặc có thể bố trí lắp đặt thang máy trong lòng thang bộ.
Với những nhà có diện tích nhỏ dạng 40m2 trở xuống khi thiết kế nhà cần chú ý: lựa chọn phương án xây dựng hố thang máy phù hợp, nghĩa là có thể lựa chọn khung thép hoặc khung nhôm để tối ưu không gian diện tích. Hình thức xây dựng này vừa đơn giản, vừa tiết kiệm diện tích, lại mang tính thẩm mỹ cao.

2. Thiết kế thang máy với dạng nhà ống.

Dạng nhà ống thường là nhà phố, những nhà phố này sẽ có diện tích mặt tiền khá hẹp, thường kéo dài chiều sâu, do đó việc xây dựng thang máy cần hết sức chú ý để có thiết kế hợp lý.
Thông thường kiểu nhà này thường được thiết kế theo kiểu này sẽ được bố trí thang máy cạnh thang bộ, có thể ở giữa nhà hoặc cuối nhà.
Với những nhà có kích thước dạng này thường sẽ được thiết kế thang máy cạnh thang bộ ở giữa nhà, mục đích sẽ chia đôi diện tích, không gian của ngôi nhà, lại thuận lợi cho việc sử dụng thang máy cũng như thang bộ của ngôi nhà.

Giải pháp thiết kế thang máy cho gia đình

3. Thiết kế thang máy cho những nhà có mặt tiền rộng.

Đối với những nhà có mặt tiền rộng, thường là những nhà có không gian, có diện tích nhà rộng rãi, những nhà này khi thiết kế cần thiết kế vị trí thang máy phù hợp, để vừa thẩm mỹ, lại tiện dụng, cũng như tiết kiệm diện tích chung.
Phương án xây dựng thang máy cho dạng nhà có mặt tiền rộng, đất vuông, thì hình thức phù hợp nhất vẫn là bố trí thang máy trong lòng cầu thang bộ. Hình thức bố trí này vừa giúp tiết kiệm khi không phải làm tay vịn, vừa phù hợp cho xây dựng thang máy kính, lại thuận tiện cho sử dụng thang.
Việc lựa chọn phương án thiết kế thang máy, vị trí đặt thang máy phù hợp nhất với thực tế của từng công trình xây dựng.

4.Những ưu và nhược điểm của loại thang máy không hố pít

Thang máy không cần hố pít là loại thang máy được sử dụng dành cho các công trình xây dựng thang máy nhà tư nhân, những nhà có diện tích nhỏ, những công trình không thể đào hố pít do bị vướng bể phốt hoặc bể nước, hoặc những nhà cải tạo, đào hố pít sẽ gây ảnh hưởng tới kết cấu ngôi nhà.
Loại thang máy không cần hố pít sẽ không cần hố pít khi sử dụng, hoặc nếu có thể chỉ cần đào hố pít nông khoảng 6cm là có thể giúp thang máy hoạt động bình thường.
Thang máy không hố pít sẽ có những ưu và nhược điểm cụ thể như sau.

4.1. Ưu điểm nổi trội của thang máy không hố pít.

+ Loại thang máy không hố pít khi lắp đặt sẽ không cần phải xây dựng hố thang máy, do đó loại thang máy này sẽ tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian, nó giúp người sử dụng tiết kiệm được thời gian chờ đợi khi xây dựng hố thang, lại tiết kiệm được chi phí.
+ Thang máy không hố pít khi xây dựng sẽ không gây ảnh hưởng đến kết cấu, kiến trúc của công trình, nhất là những công trình nhà cải tạo.
+ Ngoài ra dòng thang máy không hố pít khi xây dựng cũng không phải xây dựng phòng máy.
+ Thang máy không hố pít chủ yếu dùng cho gia đình, được thiết kế đa dạng mẫu mã, chất liệu, màu sắc khác nhau.
+ Thang máy không hố pít lắp đặt khá nhanh chóng, thường chỉ khoảng 5 – 6 ngày là xong.
+ Thang máy không hố pít hoạt động tốc độ chậm nên khá êm ái, an toàn, và đặc biệt tuổi thọ lâu năm.

Giải pháp thiết kế thang máy cho gia đình

4.2. Về nhược điểm của dòng thang máy không hố pít.

Ngoài những ưu điểm nổi trội, thang máy không hố pít cũng có những nhược điểm cụ thể, chính những nhược điểm khiến dòng thang máy này không được sử dụng rộng rãi trên thị trường.
+ Thang máy không hố pít có tốc độ di chuyển tương đối chậm so với các loại thang máy khác trên thị trường. Tốc độ của nó được đánh giá chỉ tương đương với tốc độ người di chyển bằng cầu thang bộ.
+ Chính vì tốc độ quá chậm, do đó dòng thang máy không hố pít chỉ được sử dụng ở nhà thấp tầng, đa số sử dụng ở những công trình xây dựng 2 đến 4 tầng. Không thể sử dụng cho các nhà cao tầng.
+ Thang máy không hố pít chỉ phù hợp với loại tải trọng bé, ít người sử dụng, chỉ dùng được cho gia đình.
+ Thang máy không hố pít có giá thành đắt đỏ, trong khi đó chi phí bảo trì cũng đắt đỏ, mà tải trọng lại bé, tốc độ chậm, nên loại thang này ít được sử dụng hơn trên thị trường.
Với các ưu, nhược điểm cụ thể, thang máy không hố pít chỉ được sử dụng cho những công trình xây dựng nhà thấp tầng, những nhà ít sử dụng. do đó dòng thang này chỉ được lắp đặt tại những công trình cụ thể, những công trình bị hạn chế không xây dựng được hố pít.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Giải pháp thiết kế thang máy cho gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp