Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Kết cấu cơ bản của 1 thang máy gia đình

Thang máy gia đình là thang máy chuyên sử dụng cho vận chuyển người hoặc hàng hóa ở nhà cao tầng. Hiện nay thang máy gia đình được sử dụng khá phổ biến, loại thang máy này được kết cấu khác nhau tùy thuộc vào công nghệ thang máy sử dụng. loại thang máy.
Đối với thang máy gia đình hiện nay được sử dụng phổ biến nhất là thang máy cáp kéo, loại thang máy cáp kéo được kết cấu như sau.
Kết cấu cơ bản nhất của thang máy nói chung và thang máy cáp kéo nói riêng sẽ được chia làm 2 phần, kết cấu phần điện, kết cấu phần cơ khí.

 1. Về kết cấu phần điện của thang máy.

Kết cấu phần điện của thang máy sẽ bao gồm:
+ Về phần điện trong hố thang máy: sẽ bao gồm có cáp tín hiệu, hộp điều khiển trên nóc cabin, hệ thống công tắc, hệ thống điện chiếu sáng.
+ Hệ thống cứu hộ tự động sẽ bao gồm có bo mạch, nguồn ác quy dự phòng.
+ Thiết bị điện trên phòng máy sẽ bao gồm có tủ điều khiển, các thiết bị điều khiển thang máy hoạt động.

2. Kết cấu phần cơ khí của thang máy.

Kết cấu phần cơ khí của thang máy sẽ bao gồm:
+ Hế thống rail dẫn hướng: rail dẫn hướng của thang máy sẽ bao gồm rail dẫn hướng đối trọng, rail dẫn hướng cabin.
+ Hệ Thống cabin của thang máy: cabin của thang máy sẽ bao gồm phần khung cabin, nóc cabin, sàn, vách thang máy.
+ Hệ thống giản chấn của phần cơ khí: nó sẽ bao gồm có giảm chấn đối trọng, giảm chấn cabin.
+ Cửa của thang máy: cửa của thang máy sẽ bao gồm cửa tầng và cửa cabin thang máy.
+ Phòng máy: Phòng máy của thang máy sẽ gồm có hệ thống cơ khí bệ máy, phanh cơ khí và máy kéo.
+ Một vài những bộ phận khác như: đối trọng, khung đối trọng, cáp tải, hệ thống chuyển động, phanh cơ khí...

Kết cấu cơ bản của 1 thang máy gia đình

3. Kết cấu hố thang máy.

Kết cấu hố thang máy sẽ bao gồm có hố thang, phòng máy, hố pít. Để xây dựng hố thang máy thì cần sử dụng cột bê tông, tường gạch, hoặc cũng có thể sử dụng khung sắt thép và sử dụng kính cường lực bao quanh.
Để việc lắp đặt thang máy được thuận lợi, việc xây dựng hố thang máy cần thực hiện đúng theo kỹ thuật chi tiết của bản vẽ mà nhà cung cấp thang máy đưa ra.
Đây là kết cấu cơ bản của thang máy gia đình, loại sử dụng công nghệ cáp kéo, nó cũng là kết cấu cơ bản của hầu hết các dòng thang máy trên thị trường hiện nay.

4. Phân loại các loại tủ điều khiển thang máy

Tủ điều khiển thang máy là thiết bị quan trọng của thang máy, tủ không chỉ điều khiển thang máy hoạt động, nó còn quyết định đến chất lượng hoạt động của thang máy, độ êm ái, độ bền của thang máy đều do tủ điện quyết định.

4.1. Về vai trò của tủ điện thang máy.

Tủ điện thang máy có vai trò vô cùng lớn, nó là thiết bị điều khiển mọi hoạt động của thang máy. Hay nói cách khác, tủ điện thang máy còn có trách nhiệm thu thập, xử lý dữ liệu từ những thiết bị khác rồi phân tích, sau khi đạt yêu cầu thì tủ điện sẽ phát đi yêu cầu, nó giúp cabin thang máy bắt đầu di chuyển theo lệnh người sử dụng.
Có thể nói tủ điện chính là trái tim của thang máy, nó vừa thu nhận tín hiệu, vừa giúp thang máy hoạt động di chuyển theo lệnh của người sử dụng, đúng với tốc độ của thang máy.

Kết cấu cơ bản của 1 thang máy gia đình

4.2. Phân loại các loại tủ điện thang máy.

Tủ điện trên thị trường hiện nay có đa dạng các dòng tủ điện khác nhau về cấu tạo và nguyên lý hoạt động, nhưng tính về cơ bản tủ điện thang máy được phân làm 2 loại chính là tủ điện theo nguyên lý hoạt động và tủ điện theo xuất xứ nguồn gốc.
 Tủ điện thang máy theo nguyên lý hoạt động.
Hiện tủ điện thang máy theo nguyên lý hoạt động có 2 loại chính, 1 là hệ điều hành ACVV và hệ điều hành VVVF.
- Hệ điều hành ACVV:
+ Thang máy hoạt động dựa trên nguyên lý biến đổi điện áp của nguồn điện trước khi cung cấp cho mô tơ. Hệ điều hành ACVV sẽ sử dụng CSR nhằm kích dẫn và thay đổi dòng điện, quá trình khởi động diễn ra khác với quá trình dừng thang máy.
+ Việc sử dụng kích trễ CSR mà điện áp sẽ ở mức thấp nhất, đồng thời điện áp sẽ đưa nguồn điện một chiều vào cuộn dây tốc độ chậm của motor, nó nhằm mục đích hãm dừng hiệu quả. Với hệ điều hành này, tủ điện sẽ không chuyển qua cơ năng được, mà nó bắt buộc chuyển qua điện năng, do đó motor sẽ nóng và phải có quạt điện giải nhiệt.
- Hệ điều hành VVVF.
+ Dựa trên nguyên lý biến đổi điện áp và tần số của nguồn điện xoay chiều khi cung cấp cho motor, lúc này vận tốc của motor sẽ đồng biến với tần số của nguồn điện.
+ Khi sử dụng hệ điều hành VVVF việc sử dụng nguồn điện 3 pha của tủ điện sẽ được chỉnh lưu thàng nguồn điện 1 chiều, sau đó mới chuyển từ dòng 1 chiều này qua dòng 3 pha có điện áp và tần số theo mong muốn của người dùng. Và motor khi quay cũng sẽ quay đúng theo vận tốc của người sử dụng, nó giúp đảm bảo được an toàn và mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng.
 Phân loại tủ điện theo nguồn gốc xuất xứ.
Hiện tủ điện thang máy có 2 loại, tủ điện lắp ráp trong nước và tủ điện nhập khẩu nước ngoài.

Kết cấu cơ bản của 1 thang máy gia đình

- Tủ điện nhập khẩu nước ngoài.
Là loại tủ được sản xuất 100% từ nước ngoài, được nhập khẩu về sẵn dùng. Loại tủ điện nay có chất lượng hoạt động khá tốt, ổn định. Tuy nhiên giá thành của loại này khá cao.
Loại tủ nhập khẩu nguyên chiếc đa số được sử dụng cho loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, hoặc thang máy nhà cao tầng.
- Tủ điện lắp ráp trong nước.
Tủ lắp ráp trong nước được nhập khẩu các thiết bị và tự lắp ráp trong nước, loại tủ này có điểm nổi bật là giá thành rẻ, tuy nhiên nếu so với loại tủ nhập nguyên chiếc sẽ có phần kém hơn về chất lượng.
Tủ điện thang máy là thiết bị quan trọng không thể thiếu của thang máy, tủ điện thang máy hiện được phân thành các loại khác nhau, khách hàng có thể lựa chọn dựa trên sự tư vấn của nhân viên kỹ thuật thang máy, để lựa chọn được loại phù hợp cho sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Kết cấu cơ bản của 1 thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp