Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lựa chọn loại thang máy phù hợp với gia đình

Thang máy gia đình là loại thang máy được lắp đặt cho các công trình xây dựng thang máy nhà thấp tầng, chủ yếu các công trình nhà tư nhân, loại chỉ 3 đến 5 thành viên trong gia đình sử dụng, và mức độ sử dụng chỉ 10 – 15 lượt mỗi ngày.
Với loại thang máy gia đình cần có lựa chọn phù hợp để tiết kiệm chi phí khi lắp đặt cũng như tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng, lại có độ bền, đẹp trong quá trình sử dụng. Vậy để lựa chọn thang máy gia đình cần chú ý.

1. Lựa chọn thang máy gia đình liên doanh.

Sở dĩ nói lựa chọn thang máy gia đình liên doanh bởi loại thang máy này phù hợp nhất với thang máy gia đình.
Cụ thể thang máy gia đình liên doanh là loại thang máy sản xuất trong nước, loại thang máy nhập khẩu các máy móc thiết bị chính từ các hãng thang máy, sản xuất khung cơ khí và cabin trong nước.
Do được sản xuất trong nước nên tiết kiệm rất nhiều chi phí, từ chi phí nhập nguyên chiếc, chi phía vận chuyển, chi phí nhân công giá rẻ... do đó loại thang máy này có giá thành chỉ bằng 1/3 so với loại thang máy nhập nguyên chiếc.

2. Chi phí bảo trì, bảo dưỡng thang máy.

Thang máy là thiết bị máy móc chở người, lại di chuyển theo chiều thẳng đứng, do đó để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, thang máy khi di chuyển nhất định phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
Để đảm bảo an toàn cho thang máy trong quá trình hoạt động, thang máy trong quá trình sử dụng bắt buộc phải được bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ. Với loại thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc, chi phí bảo trì sẽ chịu tính độc quyền, do đó giá thành bảo trì khá cao, không phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.
Lựa chọn thang máy liên doanh sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí bảo trì, bảo dưỡng. Bởi thang máy liên doanh không chỉ cạnh tranh về chi phí bán thang, thang máy liên doanh còn cạnh tranh cả về chi phí bảo trì, bảo dưỡng thang máy.

Lựa chọn loại thang máy phù hợp với gia đình

3. Chi phí thay thế trang thiết bị.

Lựa chọn thang máy liên doanh trong nước sẽ tiết kiệm cả chi phí thay thế trang thiết bị. Bởi thiết bị thay thế cũng được nhiều đơn vị thang máy cung cấp, do đó giá thành rất cạnh tranh, phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Ngoài ra việc thay thế trang thiết bị của thang máy liên doanh rất nhanh chóng, vì có sẵn thiết bị tại các nhà máy sản xuất, do đó việc thay thế rất đơn giản.
Ngoài những ưu điểm trên, thang máy gia đình liên doành còn có nhiều ưu điểm khác như thời gian đặt thang nhanh chóng, kích thước thang máy linh hoạt theo công trình, và đặc biệt thang máy liên doanh có chất lượng ổn định, phù hợp với nhu cầu và túi tiền của người sử dụng.

4.Lý do thang máy cáp kéo được sử dụng nhiều nhất

Thang máy cáp kéo là loại thang máy được lắp đặt cho các công trình thang máy nhà cao tầng, thang máy nhà thấp tầng. Đây là loại thang máy được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.
Thang máy cáp kéo là loại thang máy sử dụng lực của cáp kéo để nâng hạ cabin và đối trọng, nó là bộ phận chịu toàn bộ tải trọng trong quá trình hoạt động của thang máy.

4.1. Thang máy cáp kéo có nguyên lý hoạt động riêng.

Thang máy cáp kéo được sản xuất trong nước, nó hoạt động nhờ vào cáp kéo, cáp kéo được kết nối với 1 đối trọng phía bên kia puly, đối trọng này có vai trò thăng bằng về trọng lượng, nó giúp cho thang máy hoạt động bình thường.
Nguyên lý hoạt động của thang máy cáp kéo.
+ Thang máy cáp kéo khi lắp đặt sẽ được lắp đặt đối trọng, phần đối trọng này sẽ lớn hơn so với trọng lượng cabin ít nhất khoảng 40%, với mức tải trọng như vậy thì thang máy hoạt động ổn định và đúng quy trình. Ngoài ra sự cân bằng của đối trọng sẽ giúp toàn bộ hệ thống thang máy hoạt động, bảo toàn năng lượng cho thang máy.
+ Sự kết hợp giữa trọng lượng của đối trọng và cabin sẽ tạo ra sự cân bằng cho thang máy, nó sẽ hạn chế bớt lực của máy kéo khi thang hoạt động.
+ Thực chất máy kéo là bộ phận chính, nhưng ở đây có nhiệm vụ tạo ra ma sát, còn đối trọng và cabin mới là điều quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang.
+ Thang máy cáp kéo được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, hoặc khi thang máy gặp sự cố quá tải, kẹt cửa thang, những tính năng an toàn của thang máy sẽ được phát huy, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Lựa chọn loại thang máy phù hợp với gia đình

4. 2. Một vài những ưu và nhược điểm của thang máy cáp kéo.

Về ưu điểm của thang máy cáp kéo.
+ Thang máy cáp kéo có chi phí tương đối rẻ so với các loại thang máy còn lại có cùng cấu hình.
+ Thang máy cáp kéo có thể đáp ứng được đủ mọi loại hành trình của thang máy, từ thang máy nhà thấp tầng, thang máy nhà cao tầng, thang máy các tòa nhà trọc trời cũng đều dùng thang máy cáp kéo.
+ Chi phí bảo trì, bảo dưỡng thang máy cáp kéo là rẻ nhất so với các loại thang máy khác, kể cả chi phí thay thế trang thiết bị.
+ Thang máy cáp kéo được cung cấp bởi nhiều nhà cung cấp với các thương hiệu khác nhau, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn.
+ Thang máy cáp kéo đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, chất liệu làm thang.
+ Thang máy cáp kéo có thời gian đặt hàng nhanh chóng, lắp đặt nhanh chóng, dễ sử dụng, phù hợp với cả nhà cao tầng và nhà thấp tầng.
Ưu điểm của thang máy cáp kéo.
+ Thang máy cáp kép khi lắp đặt phải xây dựng hố thang máy, phòng máy, hố pít, với kích thước phù hợp mới lắp đặt được.
+ Thang máy cáp kéo trong quá trình sử dụng sẽ dễ bị hao mòn, hư hỏng, do đó loại thang này sẽ cần bảo trì, bảo dưỡng nhiều hơn trong quá trình hoạt động.
Mặc dù có những ưu nhược điểm cụ thể, tuy nhiên thang máy cáp kéo vẫn là loại thang máy có ưu điểm chiếm ưu thế, do đó loại thang máy này được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường, đặc biệt với dòng thang máy nhà cao tầng, thang máy tải trọng lớn thì chỉ có thang máy cáp kéo mới đáp ứng được.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lựa chọn loại thang máy phù hợp với gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp