Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những kiểu ốp gỗ cho thang máy

Ốp gỗ cho thang máy đóng vai trò quan trọng trong việc trang trí nội thất cho thang máy, ốp gỗ thang máy được xem là 1 phần nội thất sang trọng, mục đích là giúp trang trí cho nội thất thang máy và nội thất ngôi nhà sao cho phù hợp, hài hòa với nhau.
Cũng chính vì lý do đó mà dịch vụ ốp gỗ cho thang máy, đặc biệt thang máy gia đình hiện nay được thực hiện rất nhiều.

 1. Những vị trí được ốp gỗ của thang máy.

Những vị trí được ốp gỗ của thang máy sẽ bao gồm có cabin, mặt tiền thang máy, sàn thang máy, việc ốp gỗ sẽ được thực hiện sau khi thang máy được lắp đặt hoàn chỉnh.
Ốp gỗ cho thang máy thường sẽ được lựa chọn các loại gỗ phù hợp với kiến trúc tổng thể của thang máy, nội thất tổng thể của tòa nhà, từ đó lựa chọn loại màu sắc phù hợp với nhu cầu của gia chủ.

2. Những công trình nào nên ốp gỗ thang máy.

Những công trình nên ốp gỗ cho thang máy thường là những công trình có đặc trưng riêng như các thang máy hộ gia đình, thang máy biệt thự, thang máy ở khách sạn cao cấp, các khu villa hoặc những nơi sang trọng.
Với những công trình được thiết kế theo lối kiến trúc riêng, phong cách riêng thì mới có thể ốp gỗ, còn lại những thang máy nhà cao tầng, thang máy chung cư, hay thang máy tòa nhà văn phòng thì đa số được sử dụng dạng inox.

Những kiểu ốp gỗ cho thang máy

3. Những kiểu ốp gỗ cho thang máy.

+ Ốp gỗ trong cabin thang máy: ốp gỗ cabin thang máy là thực hiện ốp gỗ vào các vách của thang, vào cửa thang. việc ốp gỗ không hề đơn giản, do đó để ốp gỗ cho cabin thang máy đòi hỏi phải là thợ có kinh nghiệm, có tay nghề cao thì mới ốp được.
Để tạo sự đồng bộ thì những thang máy ốp gỗ thường là sẽ ốp gỗ hết các phần, từ vách, cửa, sàn, tay vịn, thậm chí trần giả thang máy cũng được ốp gỗ.
Hình thức ốp gỗ thường chỉ sử dụng với một số những công trình cơ bản có lối kiến trúc phù hợp, thường những thang máy ốp gỗ hay được sử dụng ở dạng công trình nhà ở riêng, nhà có lối kiến trúc tân cổ điển, hoặc những nhà thiết kế dạng nội thất gỗ.
+ Ốp gỗ cho mặt tiền thang máy: thường ốp gỗ cho mặt tiền thang máy chỉ được thực hiện khi cabin thang máy cũng ốp gỗ.
Ốp gỗ cho mặt tiền giúp thang máy khá đẹp, sang trọng, tự nhiên, nó tạo nên sự đồng điệu cho thang máy cũng như hài hòa với nội thất chung của ngôi nhà.

4. Các loại mẫu gỗ ốp.

+ Ốp gỗ thang máy bằng gỗ tự nhiên.
ốp gỗ thang máy có thể sử dụng loại gỗ tự nhiên để ốp, loại này khá đẹp, sang trọng, bền, tuy nhiên giá thành của ốp gỗ sẽ khá đắt đỏ.
Ốp gỗ tự nhiên sẽ có độ bền cao, hơn nữa mùi gỗ tự nhiên khá dễ chịu, không gây mùi khi sử dụng thang máy.
+ Ốp gỗ bằng chất liệu inox laminate giả gỗ.
Đây là chất liệu inox laminate giả gỗ, thường người ta sẽ sử dụng vật liệu inox tráng thêm 1 lớp vân gỗ, thường loại này hay được dùng ở các thang máy tải khách, thang máy khách sạn, thang máy nhà cao tầng.
+ Dán giấy vân gỗ cho khách.
Dán giấy vân gỗ cho khách hay còn được gọi là simili giả gỗ, được sử dụng nhiều ở thang máy, loại này khá đa dạng màu sắc, loại vân, làm giả được nhiều loại vân gỗ khác nhau, nên nó thường được lựa chọn khá nhiều.

Những kiểu ốp gỗ cho thang máy

5.Những lý do nên lắp điều hoà cho thang máy

Lắp điều hoà cho thang máy là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, vậy việc lắp điều hoà cho thang máy có thật sự cần thiết và những công trình như thế nào thì cần lắp điều hoà.

5.1. Trước hết tìm hiểu lý do vì sao nên lắp điều hoà cho thang máy.

+ Lắp điều hoà cho thang máy sẽ làm giảm sự khó chịu khi dùng thang máy vào mùa hè.
Như đã biết, thang máy vốn là không gian trật trội, eo hẹp, sẽ khá bí bách và khó chịu khi sử dụng, nhất là vào mùa hè khi thời tiết nóng nực, oi bức, lúc này không chỉ là cảm giác khó chịu mà thậm chí còn cảm giác ngột ngạt, khó thở, kiểu như thiếu oxy.
Việc lắp điều hoà sẽ khiến không gian thang máy mát mẻ, dễ chịu, không gây ngột ngạt khi sử dụng thang máy.
+ Lắp điều hoà cho thang máy sẽ tạo không khí thoáng mát, không cảm giác thiếu oxy khi sử dụng.
Các thang máy nhà cao tầng, chung cư, toà nhà văn phòng, bệnh viện…vào các giờ cao điểm người sử dụng đông đúc, thang máy luôn trong trạng thái đông đúc, nó thường khiến cho thang máy ngột ngạt, bí bách, khó thở, nóng nực…cũng từ đó khiến trong thang máy có các mùi khó chịu. Với trường hợp này thang máy có sự dụng quạt thông gió không có tác dụng nhiều, mà cần điều hoà để giúp điều hoà lại không khí trong thang máy, tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho người sử dụng.
+ Lắp điều hoà nhằm phòng tránh sốc nhiệt trong thang máy và ngoài hành lang.
Thông thường tại một số các toà nhà sẽ có cả điều hoà ngoài hành lang, người sử dụng chờ thang máy đang khá mát mẽ, khi vào trong thang máy nếu đã không có điều hoà, lại ngột ngạt không khí, sẽ khiến người sử dụng khá khó chịu, thậm chí sốc nhiệt vào những ngày nhiệt độ quá cao.
Hơn nữa trường hợp có điều hoà người sử dụng sẽ không lo sợ khi thang máy bị hỏng quạt thông gió.

Những kiểu ốp gỗ cho thang máy

5.2. Lựa chọn điều hoà phù hợp với thang máy.

+ Công suất điều hoà.
Lựa chọn loại điều hoà có công suất phù hợp với thang máy nhằm tiết kiệm điện năng khi sử dụng, tiết kiệm chi phí lắp đặt thang máy ban đầu, đảm bảo đủ nhu cầu cho thang máy khi sử dụng,tránh lãng phí hoặc thiếu hụt công suất khi sử dụng.
+ Nên lựa chọn loại điều hoà phù hợp với thang máy.
Điều hoà không khí hiện có nhiều loại, do đó cần lựa chọn loại phù hợp với quá trình hoạt động của thang máy, đảm bảo việc di chuyển lên xuống được phù hợp nhất.
Ngoài ra việc lắp điều hoà cho thang máy cũng khá phức tạp và khó khăn, do đó nếu muốn lắp đặt điều hoà cho thang máy thì phải là 1 đơn vị có chuyên môn, có kinh nghiệm trong việc lắp đặt điều hoà cho thang máy thì mới thực hiện tốt được.
Điều hoà cho thang máy thực chất chỉ cần lắp đặt cho những công trình xây dựng nhà cao tầng, với những công trình xây dựng nhà thấp tầng, thang máy gia đình thì không cần lắp điều hoà.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những kiểu ốp gỗ cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp