Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Kích thước tiêu chuẩn của các loại tải trọng thang máy gia đình

Thang máy gia đình là loại thang máy chuyên lắp đặt cho các công trình nhà thấp tầng dưới 10 tầng, thang có thể dùng cho từ 2 đến 7 người mỗi lần di chuyển. do đó khi lựa chọn thang máy gia đình sẽ có từng loại tải trọng, kích thước phù hợp với thực tế từng công trình xây dựng và nhu cầu sử dụng.
Những kích thước phù hợp với tải trọng của thang máy gia đình sẽ bao gồm các loại như:

 1. Kích thước tiêu chuẩn dành cho thang máy có tải trọng 300kg.

Đây gần như là loại tải trọng nhỏ nhất của thang máy gia đình, loại tải trọng này cần mức kích thước tiêu chuẩn như sau.
+ Kích thước hố thang máy: kích thước hố thang máy sẽ là 1500mm x 1500mm.
+ Kích thước tiêu chuẩn cabin sẽ là: 1100mm x 900mm.
Loại thang máy này sẽ phù hợp cho các hộ gia đình tư nhân ít người ở, ít sử dụng, bởi thang mỗi lần nó chỉ di chuyển được từ 2 đến 4 người.

2. Kích thước tiêu chuẩn cho thang máy gia đình 350kg.

Thang máy gia đình loại tải trọng 350kg là loại tải trọng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, nó được lắp đặt cho hầu hết các hộ gia đình.
Thang tải trọng 350kg có kích thước tiêu chuẩn như sau.
+ Kích thước tiêu chuẩn hố thang máy: 1500mm x 1500mm.
+ Kích thước tiêu chuẩn cabin thang máy là: 1150mm x 950mm.
Loại tải trọng này được sử dụng phổ biến nhất, mỗi lần chuyên chở được từ 3 – 5 người di chuyển. phù hợp với các gia đình 3 thế hệ sinh sống, hoặc những công trình dạng nhà nghỉ, quán, văn phòng...
Ngoài mức kích thước tiêu chuẩn thì thang máy tải trọng 350kg có thể sản xuất theo mức kích thước thực tế của công trình xây dựng hoặc theo nhu cầu sử dụng của thang máy, theo loại hàng hóa cần vận chuyển.

Kích thước tiêu chuẩn của các loại tải trọng thang máy gia đình

3. Kích thước tiêu chuẩn cho thang máy gia đình 450kg.

Thang máy gia đình tải trọng 450kg là loại thường được lắp ở các công trình xây dựng có diện tích lớn hơn, những công trình có nhu cầu sử dụng thang nhiều hơn.
Kích thước tiêu chuẩn của thang 450kg là.
+ Kích thước tiêu chuẩn hố thang máy là: 1600mm x 1700mm.
+ Kích thước tiêu chuẩn cabin thang máy là: 1300mm x 1000mm.
Với kích thước tiêu chuẩn của loại tải trọng này mỗi lần sẽ chuyên chở được từ 6 – 7 người. Loại thang này thường được sử dụng ở các công trình xây dựng nhà có diện tích rộng, những nhà kiểu tòa nhà văn phòng, các khách sạn, các trung tâm thương mại...

4. Loại kích thước tiêu chuẩn cho thang máy tải trọng 630kg.

Thang máy có tải trọng 630kg thường là loại có tải trọng lớn so với thang máy gia đình, loại thang này hầu như chỉ được lắp cho các mục đích sử dụng kiểu chung cư mini, thang máy tòa nhà văn phòng, thang máy ở các trung tâm thương mại, hoặc những nơi đông người sử dụng.
Kích thước tiêu chuẩn cho loại thang này sẽ là.
+ Kích thước hố thang: 1600mm x 2000mm.
Kích thước tiêu chuẩn cabin sẽ là: 1200mm x 1400mm.
Việc xây dựng hố thang máy có thể xây dựng theo kích thước tiêu chuẩn hoặc có thể xây dựng theo thực tế từng công trình, theo nhu cầu sử dụng, và đặc biệt việc xây dựng hố thang máy cần được làm theo chi tiết bản vẽ, theo hướng dẫn và giảm sát của kỹ thuật thang máy, đảm bảo không xảy ra sai sót trong quá trình thực hiện.

Kích thước tiêu chuẩn của các loại tải trọng thang máy gia đình

5.Sự cố khóa thang máy chung cư vì chủ đầu tư đi tù

Thang máy là phương tiện di chuyển chính ở chung cư, việc di chuyển bằng thang bộ là không thể, do chung cư cao tầng. do đó việc thiếu thang máy do thang máy hư hỏng, trục trặc, thang máy mất điện hoặc vì bất kể lý do nào nếu thiếu thang máy, thì việc di chuyển của người dân sẽ gặp khó khăn, bất tiện.
Sự cố tại chung cư Osaka tại hoàng liệt, hoàng mai là sự cố hi hữu khi người dân không có thang máy sử dụng cho dịch vụ chở rác chỉ vì chủ đầu tư đi tù, thang máy chở rác bị khóa, không sử dụng được.
Thông thường tại các chung cư việc vận chuyển rác thường sẽ sử dụng theo hình thức kiểu bỏ thẳng ống thông xuống dưới, hoặc bỏ vào nhà rác, sau đó dùng thang máy chở rác vận chuyển xuống dưới. Do đó việc thiếu thang máy chở rác sẽ gặp khó khăn rất nhiều trong vấn đề vận chuyển rác thải tới nơi tập kết.
Tại chung cư Osaka phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội có thể thấy rác thải được vất ở nhiều nơi, nguyên nhân của việc này là do thang máy chở rác bị khóa, người dân phải sử dụng thang máy tải khách để vận chuyển rác.
Nguyên nhân của sự cố khóa thang máy tải rác được ban kiểm soát dự án cho biết là do thang máy đã hết hạn bảo trì, thiết bị không còn đảm bảo an toàn nên phải ngưng sử dụng. Và cư dân phải tự cấp vật tư hoặc đảm bảo có nguồn thu thì mới tiến hành bảo trì, sửa chữa thang máy.
Để có kinh phí cần sử dụng quỹ bảo trì, trong khi chung cư chưa thành lập ban quản trị, nó dẫn đến quỹ bảo trì 2% của chung cư chưa được sử dụng, và muốn vận hành tòa nhà phải sử dụng kinh phí của chủ đầu tư để duy trì, vận hành chung cư.
Mặc dù ngay sau khi sự cố xảy ra, quận Hoàng Mai đã có văn bản yêu cầu phía chủ đầu tư, ban quản lý chung cư phải khôi phục lại hệ thống thang máy chở rác, thang máy chở khách cho cư dân sử dụng đúng theo quy định quản lý vận hành tòa nhà.

Kích thước tiêu chuẩn của các loại tải trọng thang máy gia đình

Tuy nhiên sau đó thì thang máy tại 2 tòa chung cư A và B này vân chưa hoạt động, thang máy chở rác vẫn bị khóa, người dân vẫn phải xếp hàng đi vứt rác.
Lý do khiến sự việc vẫn chưa được giải quyết là do đại diện chủ đầu tư công ty cổ phần Quốc Tế CT Việt Nam đang phải đi tù, do đó cư dân chung cư không thể thành lập ban quản trị do không thể tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu do không có đại diện chủ đầu tư. Đó là lý do khiến mọi vấn đề không được giải quyết, nó khiến cư dân vẫn trong tình trạng sử dụng thang máy chở khách còn lại để đi vứt rác, thành ra rác được vận chuyển chung với người dân.
Thang máy là thiết bị di chuyển không thể thiếu của cư dân chung cư, nó không chỉ là thiết bị di chuyển chính của cư dân, nó còn là thiết bị di chuyển rác thải sinh hoạt của người dân hàng ngày. Do đó thang máy chung cư là thiết bị bắt buộc, nó được hoạt động ổn định, tránh những hư hỏng, trục trặc dẫn đến gián đoạn sử dụng, gây khó khăn cho sinh hoạt của người dân

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Kích thước tiêu chuẩn của các loại tải trọng thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp