Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nên dùng thang máy không phòng máy cho những công trình nào

Thang máy không phòng máy là loại thang máy khi xây dựng không phải xây dựng phòng máy, loại thang máy này khi xây dựng sẽ đặt máy kéo ở trên nóc giếng thang. dòng thang máy này rất phù hợp với những công trình xây dựng hạn chế diện tích, giúp tiết kiệm không gian cũng như chi phí xây dựng phòng máy.

 1. Những ưu nhược điểm của thang máy không phòng máy.

Loại thang máy không phòng máy là loại ra đời sau so với thang có phòng máy, nó được coi là loại ra đời để khắc phục những nhược điểm của thang máy có phòng máy.
Do đó loại thang máy không phòng máy được đánh giá là có những ưu điểm nổi trội.
+ Thang máy không phòng máy hoạt động khá êm ái, an toàn, lý do bởi dòng thang này sử dụng loại động cơ không hộp số.
+ Thang máy không phòng máy tiết kiệm từ 25 đến 45% điện năng tiêu thụ do sử dụng động cơ không hộp số.
+ Thang máy không phòng máy khi sử dụng sẽ không phải bảo trì, bảo dưỡng động cơ, do động cơ sử dụng là loại động cơ không hộp số, loại động cơ này không cần tra dầu động cơ trong quá trình sử dụng.
+ Thang máy không phòng máy giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí do không phải xây dựng phòng máy.
+ Thang máy không phòng máy giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình xây dựng, do không phải xây dựng phòng máy trên nóc tòa nhà.
Tuy nhiên thang máy không phòng máy vẫn tồn tại những nhược điểm cụ thể.
+ Giá thang máy không phòng máy sẽ cao hơn so với loại thang máy có phòng máy.
+ Sử dụng thang máy không phòng máy sẽ có những bất tiện trong quá trình bảo dưỡng, bảo trì thang máy, hoặc quá trình cứu hộ thang do không có phòng máy riêng.

Nên dùng thang máy không phòng máy cho những công trình nào

2. Những vị trí thích hợp của thang máy không phòng máy.

+ Vị trí góc nhà: đây là vị trí thường ít được lựa chọn hơn so với những vị trí khác trong ngôi nhà, nhưng nó sẽ phụ thuộc vào thiết kế của ngôi nhà để lựa chọn.
+ Lắp đặt bên cạnh cầu thang bộ: đây là vị trí đẹp đươc nhiều gia đình lựa chọn, phù hợp và tiện lợi khi sử dụng thang máy, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.
+ Lắp thang máy trong lòng thang bộ: đây là vị trí thích hợp với những nhà cải tạo, những nhà lắp thang máy kính.
+ Lắp thang máy ngoài trời: hình thức lắp đặt này chỉ phù hợp với những nhà có diện tích rộng, có không gian sống, và phù hợp với những gia đình lắp thang máy quan sát.

3. Nên dùng thang máy không phòng máy cho những công trình nào.

Thang máy gia đình không phòng máy chỉ thích hợp với những công trình xây dựng nhà thấp tầng. Những công trình được cho là phù hợp với thang máy không phòng máy là những công trình thang máy gia đình, thang máy nhà biệt thự, nhà liền kề, nhà phố.
Thang máy không phòng máy phù hợp nhất với những công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao xây dựng. tuy nhiên nó cũng chỉ phù hợp với thang máy nhà dưới 10 tầng, có diện tích xây dựng nhỏ. Không phù hợp với những công trình xây dựng lớn, những công trình xây dựng nhà cao tầng.

4.Thang máy montanari dùng cho gia đình

Thang máy montanari là thương hiệu thang máy của Italya, nên loại thang máy này được đánh giá khá cao về chất lượng, người sử dụng tin dùng rất nhiều. Loại thang máy montanari của Ý cũng có nhiều nguồn gốc xuất xứ khác nhau.
Phân loại thang máy montanari.

Nên dùng thang máy không phòng máy cho những công trình nào

4.1. Phân loại theo nguồn gốc xuất xứ.

+ Montanari nhập khẩu nguyên chiếc: đây là loại sử dụng cho gia đình, sử dụng công nghệ thủy lực không cần hố pít. Loại này được nhập khẩu đồng bộ tất cả các linh kiện từ nước ngoài về theo yêu cầu của khách hàng.
Loại thang máy này có ưu điểm nổi trội là nhập khẩu nguyên chiếc nên thiết bị đồng bộ, độ sắc nét caom chất lượng tốt, trong khi đó giá thành không quá cao.
Mặc dù vậy, nhưng để lắp đặt được loại thang này thì công trình xây dựng phải đáp ứng được chiều cao, chiều sâu, kích thước thang máy, thì mới có thể lắp đặt được thang.
+ Thang máy montanari liên doanh: loại này được sản xuất trong nước, các thiết bị chính như máy kéo, tủ điều khiển, rail, cáp...được nhập khẩu từ hãng, sản xuất phần cơ khí, phần khung trong nước.
Loại thang montanari liên doanh có giá thành khá hợp lý, phù hợp túi tiền người sử dụng. đặc biệt loại thang máy gia đình này được sản xuất trong nước, nhưng các máy móc thiết bị chính được nhập khẩu từ nước ngoài, do đó chất lượng cũng khá tốt, ổn định, êm ái, an toàn. Và đặc biệt có thời gian đặt hàng nhanh chóng, đón giản.

4.2. Phân loại theo cấu trúc phòng máy.

+ Loại Montanari có phòng máy: loại này có diện tích, không gian lắp đặt rộng, bởi vì chúng ta sẽ dễ dàng bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo định kỳ, và xử lý sự cố khi có.
Hơn nữa loại có phòng máy sử dụng động cơ không hộp số, do đó giá thành lại rẻ hơn so với loại không hộp số.
+ Loại montanari không phòng máy.
Loại này thường được ưu tiên sử dụng cho các công trình eo hẹp diện tích, không có không gian chiều cao hoặc các nhà cải tạo.
Để sử dụng loại không phòng máy, động cơ thang máy phải sử dụng loại động cơ montanari không hộp số. Mặc dù loại này tiện lợi hơn cho những công trình bị hạn chế chiều cao, tuy nhiên lại không phù hợp với những công trình nhà cao tầng và sẽ gây khó khăn trong quá trình sửa chữa, bảo trì hoặc cứu hộ thang máy khi cần thiết.

Nên dùng thang máy không phòng máy cho những công trình nào

4.3. Những ưu điểm cơ bản của động cơ montanari.

+ Loại động cơ Montanari thiết kế gọn gàng, dễ lắp đặt, vận hành.
+ Động cơ montanari phù hợp với nhiều loại công trình xây dựng, có thể dùng cả loại có hộp số và không hộp số.
+ Động cơ montanari đạt chuẩn châu âu, có thời gian trải nghiệm và công nhận về chất lượng.
+ Động cơ hoạt động bền bỉ, êm ái, tiết kiệm điện năng lên đến 40 – 60% so với các loại động cơ khác.
+ Động cơ montanari chịu áp lực cao, chịu được thời tiết khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.
Mặc dù có nhiều ưu điểm, nhưng thang máy Montanari của Ý có giá thành khá đắt đỏ, do đó ít được sử dụng hơn so với các loại khác.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nên dùng thang máy không phòng máy cho những công trình nào

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp