Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các kiểu trang trí thang máy gia đình năm 2023

Trang trí thang máy gia đình nhằm mục đích chính là làm tăng giá trị thẩm mỹ của thang máy, mang lại không gian, nội thất hài hòa, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ngoài ra việc trang trí thang máy còn nhằm mục đích bảo vệ thang máy luôn mới, tránh bụi bẩn, trầy xước của thang máy trong quá trình sử dụng.
Trang trí thang máy sẽ có nhiều hình thức khác nhau, có nhiều loại vật liệu khác nhau để phục vụ cho trang trí. Dưới đây sẽ là 1 số hình thức trang trí phù hợp nhất với thang máy gia đình.

 1. Sử dụng giấy dán tường để trang trí cho thang máy.

Đây là hình thức được sử dụng phổ biến nhất, chủ sở hữu sẽ sử dụng loại giấy dán tường thông dụng trong công trình để trang trí cho thang máy.
Với hình thức trang trí này sẽ tiết kiệm chi phí, đồng thời dễ dàng thi công, đơn giản, nhanh chóng, thuận lợi trong quá trình sử dụng, có thể thay đổi màu sắc, họa tiết theo sở thích, và thích có thay đổi bất cứ khi nào thích.
Tuy nhiên hình thức trang trí này cũng có nhược điểm là dễ bong tróc, phải thay giấy dán liên tục khi nó bị bong ra.

2. Trang trí thang máy bằng vật liệu PVC.

Các tấm nhựa PVC mang tới sự đa dạng về hoa văn, họa tiết, màu sắc, nó có thể phù hợp với mọi công trình xây dựng. Đặc biệt loại sử dụng tấm PVC trang trí sẽ bền bỉ hơn, giá thành cao hơn so với các hình thức khác.
Tuy có đắt đỏ hơn, nhưng trang trí bằng tấm PVC mang tính thẩm mỹ, phù hợp với thang máy hơn, do đó hình thức trang trí này được sử dụng khá nhiều hiện nay.

Các kiểu trang trí thang máy gia đình năm 2023

3. Trang trí bằng ốp gỗ cho thang máy.

Ốp gỗ là hình thức sang trọng nhất cho thang máy gia đình, tuy nhiên việc ốp gỗ cho thang máy cần phải phù hợp với thực tế chung của công trình, đồng thời phù hợp với nội thất, kiến trúc xây dựng của ngôi nhà.
Hình thức ốp gỗ cho thang máy chỉ được lựa chọn ở một số những thang máy nhất định, do giá thành khá đắt đỏ, và việc ốp cũng phức tạp hơn so với các hình thức trang trí khác.

4. Trang trí thang máy bằng các loại inox nổi bật.

Đây có lẽ là hình thức được sử dụng nhiều nhất, thông thường thang máy sẽ được trang trí bằng các loại inox do khách hàng lựa chọn, hoặc làm theo inox tiêu chuẩn, nhưng nếu khách hàng muốn lựa chọn trang trí bằng các loại inox hoa văn, inox màu thì sẽ phát sinh thêm chi phí.
Tuy vậy, nhưng nếu so với các hình thức trang trí còn lại, thì việc sử dụng inox hoa văn, inox màu trang trí cho thang máy là phù hợp nhất, lại đồng bộ với thang máy, bền, đẹp, có tuổi thọ song song cùng với tuổi thọ của thang máy, mà giá thành cũng phù hợp. đây là lý do loại inox này được cho là phù hợp nhất khi trang trí thang máy.

5. Điểm khác biệt lớn nhất giữa thang máy tải hàng với thang tải khách

Thang máy tải hàng là loại thang máy chuyên sử dụng cho chở hàng hóa ở nhà tầng, như ở chung cư, ở các kho xưởng, các nhà máy sản xuất hàng hóa...loại thang máy tải hàng có thể sử dụng vừa chở khách, vừa chở hàng, hoặc chở cả hàng, cả khách.
Mặc dù đều là thang máy, nhưng thang máy tải hàng sẽ khác với thang máy tải khách ở 1 số điểm như sau.

Các kiểu trang trí thang máy gia đình năm 2023

5.1. Thang máy tải hàng không được trang bị các thiết bị an toàn như thang tải khách.

Mục đích của thang máy tải hàng là chở hàng hóa, do đó loại thang này tiêu chí an toàn cũng thấp hơn so với các loại thang máy tải khách. Cụ thể để giảm giá thành của thang, thang máy tải khách sẽ cắt giảm chi phí giá thang máy, một số những thiết bị của thang máy bị cắt giảm.
+ Thiết bị khống chế vượt tốc của thang máy không có.
+ Thiết bị cứu hộ tự động trong trường hợp mất điện của thang máy không có.
+ Thiết bị cảm biến an toàn tại của thang máy không có.
Do không được trang bị các thiết bị an toàn, do đó thang máy sẽ không đảm bảo an toàn tuyệt đối khi hoạt động, do đó loại thang này tuyệt đối không sử dụng chở người.

5.2. Thang máy tải hàng thiết kế khá đơn giản.

Không giống như loại thang máy chở khách, thang máy chở hàng hóa được thiết kế khá đơn giản.
+ Thang máy chở hàng thì loại thiết kế nội, ngoại thất của thang máy khá đơn giản.
+ Đa số các loại thang tải hàng đều sử dụng loại cửa lùa về 1 phía.
+ Sàn cabin thang máy thường sẽ tôn gân thay vì sử dụng các loại đá đẹp.
+ Vách cabin và cửa cabin thường được sử dụng bằng loại inox trơn, loại đơn sơ, bền và dễ vệ sinh.

Các kiểu trang trí thang máy gia đình năm 2023

5.3. Thang máy tải hàng có các loại khác nhau.

+ Thang máy tải hàng có người đi kèm: đây là loại thang máy hiện đại giống thang máy tải khách, nó thường lắp đặt tại các chung cư, tòa nhà cao tầng, các kho xưởng, mục đích vừa để giúp vừa chở hàng hóa và người.
+ Loại thang máy tải ô tô: Loại này chở hàng hóa có giá trị kinh tế cao, do đó nó được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, và có thể chở người đi kèm.
+ Thang máy tải thực phẩm: loại này chuyên dùng cho vận chuyển đồ ăn, đồ uống, do đó loại này có tải trọng bé, cabin nhỏ, chỉ dùng cho chở đồ ăn, thực phẩm, tuyệt đối không dùng để chở người.
+ Thang máy dạng tời hàng: loại này là đơn sơ nhất, không được trang bị thiết bị an toàn, và chỉ được dùng trong xây dựng để vận chuyển vật liệu xây dựng.
Thang máy chở hàng hóa cũng có nhiều loại khác nhau, mỗi loại sẽ có đặc điểm riêng, phù hợp với từng công trình xây dựng khác nhau, đáp ứng cho nhu cầu sử dụng. 

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các kiểu trang trí thang máy gia đình năm 2023

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp